Không phải ai cũng may mắn được học tập và làm việc bên gia đình. Với những người con xa quê, ngày Tết là dip thật đặc biệt. Đó là khoảng thời gian họ tạm gác những bận rộn, mệt mỏi để trở về với chốn bình yên – nơi có những người luôn chờ mong. Chính vì vậy, Tết chính là đoàn viên, sum họp và cùng làm những điều tuyệt vời với người thân.

 

1, Những món ăn truyền thống ngày Tết

Nào là bánh chưng, bánh tét, thịt kho, thịt đông, mứt….có bao nhiêu món ăn hấp dẫn. Bản thân đã định ăn ít, giảm cân. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, có mỗi dịp Tết để thưởng thức nên kệ, cứ ăn thôi !

2, Đi chợ hoa cùng ba mẹ

“Tết Trung thu rước đèn ông sao, tết Nguyên Đán cầm đào đi chơi”

Cứ mỗi dịp Tết là lại háo hức đi chợ Tết cùng ba mẹ. Chọn cây đào nhiều nụ, thân cong….bao nhiêu tiêu chuẩn khác nữa..

3, Làm bánh trưng ngày Tết

Mang tiếng làm bánh trưng nhưng công việc chủ yếu là rửa là bánh và gẩy củi vào bếp. Cái cảm giác nhìn những đóm lửa om rom, khói từ nồi bánh tỏa ra như một mà sương khói ảo diệu, tranh thủ lửa nướng mấy củ khoai…thật tuyệt vời biết bao!

4, Trang trí nhà cửa

Sau một hồi dọn dẹp, lau chùi mệt “bở hơi tai” thì đã đến lúc trang trí nhà cửa. Trang trí cành đào, cành mai. Chuẩn bị hộp mứt phải đầy đủ bánh kẹo, mứt ngọt, hạt bí, hạt hướng dương.

5, Phụ làm bữa cơm cúng giao thừa

Bữa cơm cúng giao thừa có đủ gà, xôi, cơm, dò…tùy theo từng nhà. Đồ xôi phải chú ý không mở vung tùy tiện, gà luộc phải luộc vừa..Ti tỉ những thứ mà năm nào mẹ cũng nói mà chẳng bao giờ nhớ nổi.

6, Cùng cả nhà xem Táo Quân lúc 20h

Xem chương trình Táo quân vào tối 30 Tết đã gần như trở thành một truyền thống không thể thiếu của mỗi gia đình. Cả nhà cùng nhau ngồi lại, quây quần xem xem một năm vừa qua xã hội, con người đã có những thay đổi gì và niềm tin cho một năm mới tốt đẹp hơn.

7, Đi xem pháo hoa

Khi chuông đồng hồ điểm 12 giờ cũng là lúc những chùm pháo hoa rực sáng trên bầu trời. Cả gia đình cùng nhau đón chào năm mới là khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà ai cũng muốn được trải qua.

8, “Cuộc chiến” xông đất

Theo phong túc, người xông đất phải hợp tuổi với gia chủ để gia đình gia chủ có một năm mới may mắn, suôn sẻ.

9, Đi chúc Tết cùng gia đình

Chúc tết đầu năm mới đã trở thành một phong tục ý nghĩa không thể thiếu. Con cháu sẽ về thăm và chúc thọ ông bà. Cha mẹ và thắp hương cúng bái tổ tiên để tỏ lòng thành kính. Mọi người sẽ trao nhau những lời chúc một năm mới an lành, sung túc và tràn đầy hạnh phúc.

10, Nhận lì xì

Có lẽ cả Tết chỉ chờ đến giờ phút này…Nhưng số lì xì thì cứ giảm dần theo số tăng của tuổi thì phải

11,  Cảm nhận được nụ cười trên môi những người yêu thương

Một điều đặc biệt ngày Tết là sẽ chẳng thấy một ai ủ rũ cả. Mọi người đều vui vẻ, hạnh phúc với nụ cười trên môi. 

Ảnh: Printerest, Thăngfly; Content Create: Viecngay.vn

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận