4 lưu ý với công việc bán hàng siêu thị

2723
bán hàng siêu thị
bán hàng siêu thị

Bán hàng siêu thị – một công việc đã quá quen thuộc với mọi người hiện nay. Không hề đơn giản như nhiều người nghĩ, công việc này cũng có nhiều điểm cần lưu ý. Dưới đây là 4 điểm cần lưu ý với công việc bán hàng siêu thị. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Cần có đạo đức nghề nghiệp

Nghề gì cũng cần có đạo đức nghề nghiệp, bán hàng siêu thị cũng thế. Nhiều nhân viên bán hàng không cần suy nghĩ gì, chỉ cần khách mua nhiều là thích. Tăng sale mà! Hơn thế, nhiều người bán hàng còn ra sức “dụ dỗ” khách mua thêm nhiều đồ. Chẳng cần biết món đồ đó có ích hay không, miễn sao khách chấp nhận mua là được. Chắc hẳn mỗi chúng ta đều đã từng rơi vào tình cảnh “không hiểu sao lúc đó mình lại mua” đúng không? Đừng để những vị khách của bạn cảm thấy điều đấy khi mua đồ nhé! Hãy là những người bán hàng có tâm và có đạo đức.

++ Aeon tuyển dụng: 2 công việc HOT nhất dịp Tết

2. Hiểu và nắm rõ các sản phẩm là điều cần thiết

bán hàng siêu thị
Nắm rõ về các sản phẩm có trong siêu thị là điều cực kì quan trọng

Biết, nắm rõ và phân loại được các sản phẩm có trong cửa hàng là điều rất cần thiết. Những mặt hàng nào còn, hàng nào phải để vào túi riêng, vị trí mã vạch trên bao bì sản phẩm… tất cả những điều đó bạn phải nắm hết được. Thậm chí với 1 số trường hợp, bạn còn phải thuộc lòng giá của sản phẩm nữa. Việc nắm rõ sản phẩm sẽ giúp ích bạn hoàn thành và quản lý công việc tốt hơn. Khi bạn nắm rõ, bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra được những bất thường trong việc bán hàng. Từ việc sai sót khi tính tiền đến việc phát hiện ra hàng hóa bị mất, bạn đều có thể kiểm soát được.

3. Biết cách phân biệt tiền giả, tiền thật

Bán hàng siêu thị là công việc dễ chịu nhiều rủi ro. Ngoài việc đền tiền cho các sản phẩm bị mất, bạn còn phải đền khi nhận phải tiền giả. Chính vì vậy, phân biệt tiền thật, tiền giả là điều cần phải cực kì lưu ý. Nhiều siêu thị, cửa hàng lớn sẽ có tờ hướng dẫn phân biệt tiền ở vị trí thu ngân. Điều này sẽ giúp nhân viên dễ dàng đối chiếu, so sánh khi thanh toán cho khách. Nếu không có, bạn cũng cần phải tìm hiểu về cách phân biệt để tránh những rủi ro xảy ra.

++ Xem thêm: 10 kỹ năng mềm cần có nếu muốn thành công  

4. Sử dụng thành thạo phần mềm, máy POS

bán hàng siêu thị
Công việc bán hàng siêu thị sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu thành thạo các công cụ bán hàng

Bán hàng trong các siêu thị giờ đây đã đơn giản hơn rất nhiều với máy POS bán hàng. Tuy nhiên, nếu không nắm rõ các bước hoạt động, bạn sẽ trở nên “rối ren” khi thanh toán cho khách. Các thao tác nhập, chỉnh sửa số lượng, in hóa đơn, quẹt mã vạch đều phải làm thuần thục. Ngoài ra, sử dụng thành thạo phần mềm còn giúp bạn đẩy nhanh tiến độ làm việc của mình. Thay vì thanh toán cho 1 người, bạn có thể thanh toán cho 2 người trong vòng 5-7 phút. Sẽ thật tuyệt vời nếu khách hàng của bạn không phải chờ đợi quá lâu! Khi chờ đợi quá lâu, nhiều khách hàng sẽ dễ có cảm giác khó chịu và bực bội. Và bạn biết đó, đừng bao giờ để điều đó có cơ hội xảy ra.

Theo Viecngay

Bình luận