Dù đi làm, đi học hay bất kì công việc nào bạn đều không thể một mình “vật lộn” với mọi thứ. Bạn cần phải làm quen, kết bạn và tạo dựng mạng lưới mối quan hệ của riêng mình. Mối quan hệ tốt không chỉ giúp bạn mở ra nhiều cơ hội mà còn giúp bạn học hỏi và tiến bộ. Vì vậy, đừng xem thường những mối quan hệ trong cuộc sống. Dưới đây là 5 mẫu người điển hình bạn nên kết bạn để học hỏi. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Người biết lắng nghe

Trong cuộc sống, không thể tránh khỏi những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, thất vọng và chán nản. Những lúc như thế, bạn rất cần một người ở bên ở “trút” bầu tâm sự. Một người luôn sẵn sàng lắng nghe những cảm xúc dồn né hay những chất chứa trong lòng của bạn. Họ không phải là người đánh giá, lên án hay chỉ gật gù “cho qua” khi nói chuyện với bạn. Những người bạn biết lắng nghe sẽ thật sự tiếp nhận chia sẻ của bạn bằng cảm xúc, trái tim, chứ không phải từ âm thanh.

Ai cũng cần một người bạn ở bên để lắng nghe. Có thể không chắc họ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích. Nhưng chắc chắn rằng, bạn sẽ vô cùng nhẹ nhõm sau khi nói chuyện với họ. Bạn sẽ cảm thấy mình vẫn còn giá trị và được tiếp thêm sức mạnh để tiến lên phía trước.

Người làm cầu nối sẽ giúp bạn kết nối với nhiều người để có mối quan hệ tốt đẹp

2. Người liên kết

Đây là mẫu người hoạt ngôn, dễ gần và thích kết bạn. Họ có thể là những “chuyên gia mai mối” bạn với những người khác. Bạn sẽ không còn cảm giác lẻ loi, mông lung khi đến một môi trường mới. Bởi vì, “người bạn liên kết” sẽ giới thiệu bạn tới những người phù hợp khi cần. Thông qua đó, bạn sẽ có thêm những mối quan hệ mới đầy tốt đẹp.

Ngoài ra, họ còn là người luôn bắt kịp với những xu hướng mới nhất và luôn chia sẻ mọi thông tin mà họ biết được. Họ sẽ giúp lan rộng những ý tưởng hay ho của bạn.

3, Mẫu người lạc quan

Trong cuộc sống, luôn luôn có những người làm cho cuộc sống ngập tràn những niềm vui và hạnh phúc, đơn giản bằng sự hiện diện của họ. Người lạc quan luôn có cái nhìn tích cực về cuộc sống dù trong cả hoàn cảnh khó khăn. Họ thật sự như màu sắc vui tươi giúp tô điểm bức tranh cuộc sống của bạn thêm sống động. Hãy tìm kiếm nguồn năng lượng tích cực này và giữ nó chặt lấy nó.

Người hạnh phúc luôn tạo ra được nguồn năng lượng tích cực nhất

Xem thêm: Sinh viên làm thêm, “được” hay “mất” nhiều hơn? 

5 cách tuyển dụng nhân viên part time hiệu quả nhất!

Mẫu người bạn này sẽ làm cuộc sống của bạn “bận rộn” hơn một cách đầy ý nghĩa. Họ truyền cho bạn những năng lượng tuyệt vời giúp bạn hướng đến điều tốt đẹp. Bạn sẽ được khuyến khích tiến lên và khám phá những chuyến phiêu lưu mới.

4, Người khiến bạn suy ngẫm

Bạn biết đó, không ai thật sự hoàn hảo cả. Mỗi chúng ta đều có những lần mắc sai lầm, vấp ngã hay làm tổn thương ai đó. Những lúc như vậy, một mẫu bạn sẽ giúp bạn nhìn lại việc đã làm. Họ sẽ giúp bạn nhận ra những khuyến khuyết của bản thân. Từ đó, bạn sẽ có những hình thức để cải thiện các vấn đề đó.

Hãy ngồi lại với những người sẽ hỏi bạn các câu hỏi đúng, nó khiến bạn thay đổi bản thân mình tốt hơn, và giữ họ bên cạnh. Đồng thời họ sẽ luôn sẵn sàng đưa ra lời khuyên và hướng dẫn cho bạn. Họ sẽ giúp bạn bằng những kinh nghiệm họ tích lũy được.

5, Người lãnh đạo

Đây là người luôn khiến cho bạn phải hết sức tập trung, không khi nào được thảnh thơi. Họ sẽ đưa bạn đến những giới hạn mới của khả năng bằng cách thúc đẩy bạn phải làm việc nhiều hơn nữa. Mẫu người này sẽ không e dè lãnh nhận những trách nhiệm, nắm lấy cánh tay bạn và kéo bạn bước đi. Đồng hành cùng “người lãnh đạo”, bạn tuyệt đối sẽ không bao giờ có cảm giác rằng mình bị thiếu năng lực.

Xem thêm: 4 kỹ năng nhân viên phục vụ nhà hàng nào cũng cần có 

4 công cụ số giúp bạn tìm kiếm công việc đầu đời

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

 

Bình luận