Vừa đi học, vừa đi làm thêm, đó có thể là nỗi sợ, nỗi ám ảnh của không ít các bạn trẻ. Thậm chí, nhiều bạn trẻ không dám ứng tuyển công việc vì sợ không có thời gian. Tuy nhiên, đi làm thêm lại là một trải nghiệm tuyệt vời, nó giúp bạn trau dồi kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập. Vậy tại sao phải vì nỗi sợ vô hình đó làm ảnh hưởng?

Cũng giống như những thứ khác, chỉ cần bạn tìm cho chính mình “điểm cân bằng” thì mọi thứ sẽ ổn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn phương pháp để cân bằng hoàn hảo giữa thời gian học và thời gian đi làm.

1, Lập một thời gian biểu hợp lý

Đại học được giảng dạy theo chương trình tín chỉ. Đây là một ưu điểm khi bạn là một sinh viên vì bạn hoàn toàn có thể chủ động đăng ký lịch học. Nếu bạn muốn có một công việc làm thêm bán thời gian thì bạn nên đăng ký lịch học cố định một buổi trong ngày. Làm được điều này thì bạn sẽ chẳng bao giờ gặp phải trường hợp lịch học và lịch làm trùng nhau hay bạn bị quá tải về thời gian. Hãy là một người thông thái trong sắp xếp thời gian.

2, Đi làm thêm gần nhà

Để cân bằng thời gian hợp lý thì bạn cần giảm thiểu thời gian không cần thiết. Nếu bạn đi làm xa nhà thì bạn mất kha khá thời gian cho việc di chuyển. Vậy tốt nhất hãy kiếm một công việc gần nơi ở của bạn.

Bạn sẽ nói không với các rắc rối về việc di chuyển nếu bạn tìm được một công việc làm thêm gần nhà. Bạn sẽ tiết kiệm được khá khá thời gian đi lại, bù lại, bạn có dành thời gian đó để nghỉ ngơi trước khi bắt đầu công việc.

3, Tận dụng ngày lễ và cuối tuần

Cuối tuần và các ngày lễ là thời gian bạn rảnh rỗi. Vậy tại sao không tận dụng nó để tìm một công việc làm thêm hợp lý. Hơn nữa, những công việc trong ngày này thường có mức lương cao hơn so với ngày thường. Tận dụng khoảng thời gian rảnh trong cuối tuần, ngày lễ là một phương pháp bạn rất đáng lưu tâm.

Xem thêm: Sinh viên làm thêm, “được” hay “mất” nhiều hơn? 

5 cách tuyển dụng nhân viên part time hiệu quả nhất!

4, Biết rõ giới hạn của bản thân

Muốn cân bằng thời gian thì hiểu rõ giới hạn của chính mình là điều quan trọng. Trên lớp sẽ có thời gian bạn “mắc kẹt” giữa đống bài tập về nhà, bài luận, thuyết trình…Đây là lúc bạn cảm thấy áp lực và muốn thả lỏng một chút. Nếu bạn cần thêm thời gian để học, hoặc muốn tham gia học nhóm nên phải rời chỗ làm sớm hơn 1 tiếng, 1 tuần 2 lần như thế, có thể ông chủ sẽ sẵn sàng cho bạn làm ít giờ lại. Hãy trình bày rõ với họ, và phải nói thật. Chắc chắn sếp sẽ có cách để giúp bạn theo kịp bài vở trên trường và giảm bớt căng thẳng thôi.

5, Làm việc tại nhà cũng là một sự lựa chọn

Nếu như bạn cảm thấy cân bằng thời gian là một thử thách thì bạn có thể chọn cách làm việc tại nhà. Với hình thức này, bạn chỉ cần ngồi tại nhà và có thể làm bất kì thời gian nào bạn thích. Bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian. Khi nào rảnh bạn có thể làm việc. Và khi nào bạn cần nghỉ ngơi thì bạn cũng có thể thoải mái thư giãn. Tuy nhiên, làm việc tại nhà tự do thật nhưng không có nghĩa là bạn coi đây là công việc cho có. Bạn nên đảm bảo thời gian hoàn thành theo deadline.

Có thể bạn quan tâm: Cách tìm kiếm việc làm cho sinh viên dễ dàng nhất!

 

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

 

Bình luận