5 tố chất cần có để trở thành một thợ may thành công

Từ xưa tới nay, nhu cầu được mặc đẹp là một trong những nhu cầu vô cùng thiết yếu của con người. Bởi vậy, nghề may thời trang hay thường được gọi nhanh là thợ may luôn luôn có chỗ đứng trong xã hội cả ở địa vị lẫn mức thu nhập tương đối hấp dẫn. Đây cũng là một nghề khá phù hợp với rất nhiều bạn trẻ, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về công việc cũng như những yêu cầu khá khắt khe của công việc tưởng chừng như đơn giản này.  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những hình dung rõ hơn về tố chất cần có để trở thành một thợ may thành công trong tương lai.

2559
5 tố chất để trở thành một người thợ may thành công

Từ xưa tới nay, nhu cầu được mặc đẹp trở nên vô cùng thiết yếu đối với cuộc sống. Bởi vậy, nghề may thời trang hay gọi nhanh là thợ may luôn luôn có chỗ đứng trong xã hội cả ở địa vị lẫn mức thu nhập tương đối hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về công việc cũng như những yêu cầu khá khắt khe của công việc tưởng chừng như đơn giản này.  Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những hình dung rõ hơn về 5 tố chất cần có để trở thành một thợ may thành công trong tương lai.

++ Có thể bạn quan tâm: TOP công việc kiếm bội tiền từ nghề thời trang may mặc

  1. Đôi bàn tay khéo léo

Đầu tiên, người thợ may cần có một đôi bàn tay vô cùng khéo léo. Một đôi tay linh hoạt và khéo léo sẽ giúp người thợ may cẩn trọng, sắc nét trong từng đường vẽ, nét cắt, đường may, thậm chí là tỉ mỉ ở từng chi tiết rất nhỏ trong trang phục. Điều này chắc chắn sẽ làm bộ trang phục của bạn vô cùng trau chuốt, chỉn chu và tinh tế.

2. Nhẫn nại, kiên trì

Nếu bạn dễ nổi nóng, và hay cáu bẳn thì công việc này sinh ra không dành cho bạn rồi. Một thợ may sẽ mất rất nhiều thời gian để học tập và thực hành trên các sản phẩm. Dĩ nhiên, sai sót trong quá trình học và luyện tập là không thể tránh khỏi. Nếu bạn dễ nản chí thì tốt nhất không nên bước chân vào lãnh địa của ngành may mặc. Đôi khi một thợ may sẽ phải kết hợp và cộng tác với rất nhiều nhóm người mới có thể hoàn thành sản phẩm theo yêu cầu về thời gian và ý tưởng của khách hàng. Nếu mất kiên nhẫn và hay nổi nóng, bạn có chắc là mình sẽ làm việc nhóm thật tốt không?

++ Có thể bạn muốn tìm hiểu thêm: Làm việc nhóm: Chấp nhận sự khác biệt và tôn trọng lẫn nhau!

3. Nhanh nhạy với các xu hướng thời trang

Người thợ may cần nắm rõ và nhanh nhạy các xu hướng thời trang đang thịnh hành. Điều này giúp họ tư vấn, giải thích cho khách hàng những thiết kế đặc sắc hay những chi tiết có thể đã lỗi thời. Thời trang thay đổi từng ngày, từng giờ. Nếu bạn không nhanh nhạy cập nhật các xu hướng màu sắc, chất liệu hay kiểu dáng, bạn rất dễ bị đào thải khỏi ngành công nghiệp này. Đây là một tố chất cần có để trở thành một thợ may thành công.

4. Có kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Thời trang liên quan tới thẩm mỹ. Thẩm mỹ của mỗi người sẽ rất khác nhau. Bạn không thể bắt ép khách mặc kiểu này hay sử dụng họa tiết kia nếu họ nhất quyết không thích. Người thợ may khi này cần có một thái độ đúng mực, hiểu ý khách hàng. Bên cạnh đó, cần nắm bắt được gu thẩm mỹ của khách hàng để dễ dàng tư vấn. Người thợ may cần có thái độ tôn trọng khách hàng và nhẹ nhàng giải thích cho khách hàng.

5. Tầm sư học đạo

Cuối cùng, bạn nên tìm cho mình một người thầy đủ tâm và đủ tầm để theo học.  Một người thầy giỏi sẽ tạo nên những học trò ưu tú. Tay nghề của bạn sẽ lên rất nhanh nếu được chỉ dạy bởi những người thầy giỏi.

Phẩm chất qua thời gian sẽ dần hoàn thiện. Đừng thất vọng nếu bạn đam mê với thời trang mà vẫn cảm thấy thiếu những tố chất quan trọng. Tóm lại, chăm chỉ thực hành nhiều và rèn luyện bản thân bạn sẽ đạt được thành công!

——————————————————–
>> Bạn đang cần một công việc làm thêm không cần kinh nghiệm và bằng cấp? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận