Bellman và tất cả những gì bạn cần biết

1884

Bạn đã bao giờ bước chân vào một khách sạn với núi hành lý cồng kềnh, và không có cách nào để đưa lên phòng? Lúc đó, sẽ có một nhân viên khách sạn phục vụ sảnh, đưa, đón hành lý, cung cấp thông tin về khách sạn, về các điểm quan tâm phụ cận cho khách, hướng dẫn khách nhận phòng cũng như giới thiệu các dịch vụ khách sạn bạn lưu trú. Đó là cách nhận diện một bellman (nhân viên hành lý).

Bellman là ai?

Trong các khách sạn, các nhân viên Bellman là những người hỗ trợ khách mang vác hành lý. Họ chào đón khách, giúp khách di chuyển tới phòng đã đặt trước và cung cấp các thông tin về khách sạn cũng như các dịch vụ tại đây.

Tại sao lại gọi là “Bellman”? Trong tiếng Anh, “bell” có nghĩa là chuông. Khi một khách hàng đến, quản lý hoặc lễ tân sẽ bấm chuông để gọi nhân viên hành lý tới hỗ trợ đưa hành lý, đồ đạc lên phòng.

Ở các khách sạn lớn, sảnh thường rất rộng và khó để gọi to để ra hiệu. Điều này cũng gây mất trật tự và thiếu chuyên nghiệp. Sử dụng chuông trở thành cách làm hiệu quả nhất. Và cái tên Bellman cũng bắt đầu từ đó.

++Có thể bạn quan tâm: Nhà tuyển dụng khách sạn cần gì ở một ứng viên?

Bellman làm gì?

Bellman không đơn thuần chỉ là người vận chuyển hành lý. Nhân viên hành lý có thể phải phụ trách một số công việc khác như:

  • Thông báo với khách thủ tục nhận phòng; hướng dẫn sử dụng một số các thiết bị, cơ sở vật chất của khách sạn. Bởi vậy, Bellman phải là người am hiểu nhất các vấn đề liên quan đến dịch vụ của khách sạn, đồng thời, có nhiều khi, khách hàng cũng hỏi các thông tin về sản phẩm, dịch vụ có tại địa phương, các cách để tiết kiệm chi phí, chọn chỗ ăn ngon, đặt trước dịch vụ,…
  • Hỗ trợ khách hàng các công việc vặt khi mang đồ lên phòng. Dù yêu cầu của khách có lặt vặt mức nào; để đảm bảo chất lượng dịch vụ được tốt, không Bellman nào có thể bỏ qua lời yêu cầu của khách hàng, dù đó chỉ là công việc vụn vặt nhất.
  • Chịu trách nhiệm giúp khách hàng chuyển fax, tin nhắn, các bưu kiện v.v trong thời gian nhanh nhất; đồng thời không quên ghi chép lại đầy đủ trong sổ nhât ký.
  • Chịu trách nhiệm đảm bảo gọn gàng tiền sảnh, đủ nhân lực phục vụ khách và giữ thái độ vui vẻ, nhiệt tình, chuyên nghiệp để khách được vui vẻ nhất.

++Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm “xương máu” xin việc vào khách sạn 5 sao!

Bellman là công việc luôn cần trong bất kỳ khách sạn nào. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng không bao giờ thiếu. Nếu hứng thú với công việc dịch vụ liên quan tới khách sạn, bạn có thể tham khảo để trở thành một nhân viên hành lý chuyên nghiệp.

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận