Mỗi người sẽ có những cách phỏng vấn tuyển nhân viên bán hàng riêng. Tùy theo tính chất công việc hay đặc điểm riêng mà chủ shop có thể đưa ra những câu hỏi cho phù hợp. 5 bí quyết dưới đay sẽ giúp các chủ shop tuyển nhân viên bán hàng online tại nhà CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH!! 

nhân viên bán hàng online tại nhà

1. Đưa ra những câu hỏi mở 

Khi phỏng vấn tuyển nhân viên bán hàng online tại nhà, bạn nên đặt thêm những câu hỏi mở. Tác dụng của câu hỏi mở đó là giúp bạn biết thêm được về người phỏng vấn. Ví dụ, bạn có thể hỏi ứng viên về những thành tích họ đã có. Những kinh nghiệm làm việc trước đó hay cách xử lý tình huống khi bán hàng, lí do chọn công việc… Từ những chia sẻ này, bạn có thể biết được thái độ cũng như mong muốn, kinh nghiệm trong công việc của họ. Cách đưa ra câu hỏi mở cũng khiến cho ứng viên phải bộc lộ những thông tin của bản thân.

++ Tìm hiểu thêm: Kinh nghiêm bán hàng online ĐẮT KHÁCH cho người mới!!

2. Thể hiện khả năng và nhiệt huyết của mình 

nhân viên bán hàng online tại nhà

Bạn nghĩ rằng khi phỏng vấn chỉ có ứng viên mới phải thể hiện hết khả năng? Không sai nhưng thiếu. Là một người đi tuyển dụng thì khi phỏng vấn bạn cũng phải thể hiện trình độ của mình. Sẽ chả ai muốn làm việc tại nơi mà chủ “ấm ớ” hay không tâm huyết cả. Nhân viên sẽ thường chỉ chấp nhận chủ giỏi hơn mình hoặc có khả năng hơn mình mà thôi. Thế nên, khi phỏng vấn, bạn cũng nên thể hiện “đẳng cấp” của mình. Nếu bạn không thật sự quá giỏi thì hãy bù lại bằng sự chuyên nghiệp, nhiệt tình khi phỏng vấn ứng viên.

3. Đưa ra ví dụ về những cá nhân xuất sắc 

Để tác động hơn vào ứng viên, bạn có thể khích lệ họ bằng cách giới thiệu những người nhân viên tốt. Hoặc nếu muốn, bạn có thể nêu những mong muốn cũng như định hướng cho tương lại của shop cho ứng viên để họ biết. Để ứng viên trình bày những mong muốn và chia sẻ của cá nhân họ cũng là điều bạn nên làm. Bằng cách này, bạn sẽ gián tiếp giúp ứng viên có thêm động lực khi làm việc.

++ Xem thêm: 5 cách tuyển dụng nhân viên part time hiệu quả nhất!

4. Kết thúc phỏng vấn thật tích cực 

nhân viên bán hàng online tại nhà

Dù ứng viên có đạt hay không đạt, bạn hãy luôn tỏ thái độ thật thân thiện. Mặc dù đến phỏng vấn là vì ứng viên đang cần bạn nhưng ít nhất, họ đã bỏ thời gian và công sức. Có thể chưa đáp ứng được yêu cầu nhưng bạn vẫn cần phải tôn trọng họ. Ngoài ra, ứng viên cũng có thể trở thành người quảng cáo miễn phí cho bạn. Họ có thể giới thiệu với bạn bè của mình về việc tuyển dụng của bạn. Nếu ứng viên không đạt, bạn cũng nên thông báo cho họ. Hãy nói rằng bạn sẽ cân nhắc họ cho những đợt tuyển nhân viên sau đó. Như vậy, ứng viên cũng sẽ có cái nhìn tích cực hơn và cố gắng quay lại.

++ Tips bán hàng online khiến khách “không thể chạy thoát”

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận