Ngày nay không khó để có thể tìm kiếm một công việc thời vụ. Chính vì đặc thù kiếm tiền được mà không yêu cầu trình độ, bằng cấp đã khiến sức hút của công việc này càng lớn hơn. Tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận khi tìm việc. Công việc này hiện đang “bị” lừa đảo khá nhiều. Dưới đây là những cách tránh lừa đảo từ những việc làm thời vụ cho sinh viên

1. Tìm việc tại nơi uy tín

Để tránh những công việc lừa đảo thì bạn cần tìm việc tại “nguồn” uy tín. Hầu hết các công việc thời vụ này sẽ tuyển dụng online nên tuyệt đối cảnh giác với website không uy tín và đăng tuyển không đầy đủ nội dung. Thời gian này, MXH là một công cụ tìm việc phổ biến của các bạn sinh viên. Rất nhiều group chuyên tuyển dụng việc làm được mở ra để tạo cơ hội việc làm. Tuy nhiên tìm việc tại kênh này thì cũng đặc biệt phải cảnh giác.

website tuyển dụng hot
Tìm việc nhanh – Có việc ngay

Vì vậy, cách tốt nhất là bạn nên tìm việc trên các trang web uy tín như: vietnamwork, viecngay, mywork.. Ngoài ra, tìm việc trên các bảng tin của trường học cũng khá tốt. Hoặc hơn thế, hỏi ngay chính bạn bè người thân của mình vì khả năng họ lừa bạn là rất thấp.

++ Xem chi tiết: Đặc điểm “nhận dạng” trang tuyển dụng chất lượng!!

2. Đừng “ham” việc nhẹ lương

“Việc nhẹ lương cao” là cái bẫy mà nhiều sinh viên dính phải. Đây là điển hình cho những chiêu trò lừa đảo nhưng “không hiểu sao” nhiều người vẫn tin. Những công việc này thu hút vì sao? Rất đơn giản, vì yêu cầu thì ít mà tiền thì nhiều, ai mà không muốn chứ?

việc làm thời vụ cho sinh viên  ++ HOT: Vạch mặt 4 chiêu lừa đảo việc làm sinh viên!

“Ngồi nhà mà vẫn có tiền” , “Online FB 4h 1 ngày đã có 5 triệu/tháng”… Còn vô vàn những cách chào mời đầy hấp dẫn mà bạn có thể gặp phải. Tuy nhiên, nếu cả tin, bạn rất dễ dính bẫy. Một là đa cấp – đã vào là khó thoát ra. Hai là tiền mất – tật mang. Đến lúc đó thì chả biết kêu ai đâu!

3. Luôn tìm hiểu trước khi ứng tuyển

việc làm thời vụ cho sinh viên

Sau khi đã “nhắm” được một công việc ưng ý thì bạn sẽ làm gì? Lập tức gửi hồ sơ hoặc đến nơi ứng tuyển ư? Nếu như vậy thì hoàn toàn sai lầm nhé. Đặc biệt với những công việc thời vụ thì càng phải cẩn trọng hơn. Hãy tra một số thông tin về địa điểm hoặc tên công ty để chắc chắn đó không phải công ty ma hay lừa đảo, đa cấp.

4. Chớ “dại” mà nộp tiền trước 

việc làm thời vụ cho sinh viên

Hãy ghi nhớ rằng: sẽ chẳng có nơi nào tuyển dụng mà bắt ứng viên nộp phí ứng tuyển cả. Vì thế, nếu đi tìm việc mà nơi đó bắt bạn đặt cọc tiền hoặc giấy tờ thì hãy “chuồn” ngay nhé. Chắc chắn đến 99% đó là đa cấp hoặc lừa đảo. Dù công việc có được tâng bốc tốt đến thế nào thì cũng đừng dại. Một khi bạn nộp tiền thì sẽ không nhận lại được. Hoặc nếu muốn kiếm lại thì chẳng còn cách gì là tham gia vào mạng lưới lừa đảo của chúng.

++ Xem thêm: Nhận đồ về nhà làm – đặc biệt chú ý những điều sau!

Trên đây là những cách tránh lừa đảo từ những việc làm thời vụ cho sinh viên. Hãy ghi nhớ và tuyệt đối cẩn thận khi tìm việc các bạn nhé!

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận