Phỏng vấn luôn là nỗi lo sợ với nhiều người. Trên thực tế, nhiều người trượt phỏng vấn không phải vì họ không giỏi mà là do không chuẩn bị kỹ càng. Vì thế câu hỏi cần làm gì trước ngày phỏng vấn luôn là câu hỏi bạn cần phải giải đáp. Hãy đảm bảo bạn sẽ thực hiện những điều sau đây trước khi đi phỏng vấn vinmart nhé! 

1. Chuẩn bị trước trang phục 

phỏng vấn vinmart

Chọn và chuẩn bị hết những trang phục cần thiết vào đêm hôm trước thật sự là điều bạn nên làm. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn đã chọn lựa được cho mình bộ đồ ưng ý nhất. Đồng thời đây cũng là khoảng thời gian tốt để bạn kiểm tra và đảm bảo trang phục của mình không bị dơ và nhăn.

2. Cất hết những thứ cần thiết vào cặp 

Tiếp theo, việc bạn cần làm đó là chuẩn bị hết những vật dụng cần thiết. Sổ tay, giấy, bút, hồ sơ.. là những vật nên có trong cặp của bạn. Tuy nhiên nếu chuẩn bị mà chỉ để trên bàn thôi thì cũng dễ dẫn đến tình trạng quên và vội. Vì thế, hay cất hết tất cả những vật cần thiết vào cặp từ đêm hôm trước nhé.

3. Xác định nơi sẽ đến và cách để đi đến đó

phỏng vấn vinmart

 

Xem trước địa điểm bạn sẽ đi phỏng vấn và cách đi là điều nên làm trước ngày đi phỏng vấn. Dò tìm trên Goole Maps hoặc hỏi bạn bè là cách giúp bạn định hình được vị trí. Ngoài ra, hãy thường xuyên kiểm tra email để chắc chắn bạn biết hết những thông tin quan trọng. Chỗ đậu xe, lối vào hay những yêu cầu đặc biệt… Hãy ghi chú hết bao gồm cả đường đi trên điện thoại để sẵn sàng di chuyển. Đặc biệt, Vinmart yêu cầu nhân viên có kỷ luật khá cao nên việc tìm và đi đúng giờ là bắt buộc.

4. Xem lại câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp nhất

Có lẽ bạn đã luyện tập trả lời suốt thời gian gần đây. Nếu chưa, bạn hãy tìm trên mạng những câu hỏi phổ biến mà các nhà tuyển dụng thường sử dụng trong buổi phỏng vấn và chuẩn bị cho mình những câu trả lời ưng ý nhất nhé.

++ Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn thường gặp và cách ứng phó

Có thể bạn sẽ tìm thấy rất nhiều câu hỏi, nhưng đừng lo lắng. Có chuẩn bị còn tốt hơn là không. Vì vậy, hãy tìm hiểu những gì bạn có thể làm trong tối nay và đừng cố gắng nhồi nhét những kiến thức mới cho mình, hãy luôn trong trạng thái thoải mái bạn nhé.

5. Tìm hiểu về người sẽ phỏng vấn bạn

phỏng vấn vinmart

Nếu có thể, hãy tìm hiểu tên và chức danh của người sẽ phỏng vấn bạn. Dù có thể nhiều người nghĩ rằng không cần thiết nhưng thật sự là “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Nếu đã biết tên hay chức danh bạn có thể thử tìm kiếm nhanh trên Google hoặc tìm xem trên LinkedIn về những gì họ đang làm.

6. In bản CV của bạn ra giấy

Một điểm khá cần thiết nữa nhưng nhiều người thường bỏ qua đó là in CV ra giấy. Khi đi phỏng vấn bạn không thể chắc chắn rằng NTD sẽ có CV của bạn trên tay. Vì thế sự chuẩn bị này là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, NTD sẽ đánh giá cao nếu bạn chuẩn bị mọi thứ thật đầy đủ.

++ HOT: Làm sao để CV của bạn vượt qua được thử thách ” 6 giây”

7. Lập kế hoạch cho buổi ăn sáng của bạn

Đừng nghĩ đây là trò đùa nhé. Bạn không ăn sáng hay không ăn sáng chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến NTD. Tuy nhiên, điều này sẽ ảnh hưởng đến chính bạn. Đừng để những cơn đói làm bạn bối rối.

8. Chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất có thể xảy ra

phỏng vấn vinmart
Chuẩn bị là điều cực kì cần thiết trước ngày đi phỏng vấn

Bạn không thể biết được những việc xấu sẽ xảy đến với mình lúc này. Vì vậy, hãy tự lường trước những điều tồi tệ sẽ đến với mình. Trời đổ mưa, kẹt xe, quần áo bị dính bẩn.. là những điều xấu nhưng bạn có thể có kế hoạch giải quyết. Hoặc nếu lo lắng sợ đến muộn? Hãy dành thời gian đi sớm hơn. Hoặc nếu bạn lo lắng không trả lời được câu hỏi? Hãy chuẩn bị thật kỹ, luyện tập thật nhiều trước gương là sẽ ổn.

9. Đặt báo thức

Nghe thì thật ngớ ngẩn nhưng hãy chắc chắn rằng mình đã đặt báo thức. Dù thường ngày bạn dạy rất sớm, rất đúng giờ nhưng bạn đâu có thể đảm bảo mình sẽ luôn dậy đúng giờ. Vì thế, đặt báo thức là một điều thật sự cần thiết.

10. Ngủ thật ngon

Cuối cùng, sau khi bạn đã chuẩn bị thật kỹ thì hãy đi ngủ sớm. Điều đó có nghĩa là bạn hãy tắt TV, tắt các phương tiện có thể ảnh hưởng đến mình để “chìm” vào trong giấc ngủ. Việc ngủ sớm sẽ khiến cho bạn được thoải mái và có giấc ngủ ngon. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tỉnh táo và ngày phỏng vấn hôm sau.

++ Có thể bạn quan tâm: Ít kinh nghiệm – thuyết phục NTD như thế nào?

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận