“Công việc bán thời gian cho sinh viên” là một trong những cụm từ có lượng tìm kiếm lớn trên mạng. Với sinh viên, có đến hàng chục công việc bạn có thể làm được. Vậy bạn đã biết những công việc bán thời gian HOT nhất hiện nay chưa? Cùng Viecngay tìm hiểu nhé! 

1. Lái xe ôm “công nghệ” 

công việc bán thời gian cho sinh viên

Grab, Uber.. đây đều là những cái tên đang trở nên quen thuộc với người dân Việt Nam hiện nay. Với nhu cầu di chuyển nhiều, xe ôm “công nghệ” đang là lựa chọn của nhiều người. Chính vì nhu cầu đó nên nhiều bạn trẻ đang “theo đuổi” công việc này. Lái xe ôm đâu có khó đâu mà thu nhập lại ổn định chứ. Hiện nay, rất nhiều bạn chọn hình thức xe ôm công nghệ này là việc làm bán thời gian cho mình. Chỉ cần một chiếc xe máy, 1 chiếc điện thoại thông minh và khả năng quan sát.. bạn đã có thể thực hiện công việc này rồi!

 2. Reviewer

Reviewer là công việc bán thời gian cho sinh viên khá hot trong thời gian gần đây. Các lĩnh vực như ẩm thực, công nghệ, mỹ phẩm thường thu hút lượng lớn bạn sinh viên làm review. Nhiệm vụ của 1 reviewer đó là chia sẻ những trải nghiệm, cảm nhận của bản thân mình đối với sản phẩm/ dịch vụ nào đó. Ngoài ra, reviewer nhiều khi còn giúp định hướng người dùng, hướng họ đến những sản phẩm/dịch vụ phù hợp.

công việc bán thời gian cho sinh viên
Những bức ảnh đồ ăn lung linh kèm theo những trải nghiệm là công việc thường ngày của 1 food reviewer

Rất nhiều bạn reviewer kiếm được nhiều tiền từ việc review các món đồ hay đồ ăn. Tại sao ư? Vì khi bạn review chuẩn, hay, sẽ có nhiều người theo dõi kênh, trang của bạn. Những công ty, doanh nghiệp từ đó sẽ muốn bạn có thể quảng cáo cho họ hoặc lồng ghép vào trong bài review của bạn. Bạn sẽ có tiền từ những khoản quảng cáo như vậy đó! Tuy nhiên, cần tránh quảng cáo “quá lố” cho 1 sản phẩm/dịch vụ nào đó để tránh làm giảm uy tín của bạn.

3. Shipper

Từ năm này qua năm khác, shipper vẫn là nghề thu hút nhiều bạn trẻ làm việc. Giống như xe ôm công nghệ vậy, shipper là công việc bán thời gian cho sinh viên cực kì hot. Với nhu cầu vận chuyển lớn nên rất nhiều shop, doanh nghiệp cần đến shipper.

Shippper hiện đang là công việc thu hút rất nhiều sinh viên

Đối với những bạn sinh viên đang đi học thì hoàn toàn có thể sử dụng thời gian rảnh đi giao hàng. Chỉ cần bạn có xe riêng và 1 số kỹ năng nhất định là đã có thể thực hiện công việc này rồi. Vừa kiếm thêm tiền, vừa được “lượn đường”, thích quá chứ nhỉ! Lương cho mỗi lần giao hàng rơi vào khoảng 10-50 nghìn tùy xa gần. Nghe có vẻ ít thế thôi nhưng 1 lúc bạn có thể giao nhiều đơn và ở vị trí gần nhau mà. Hoặc nếu muốn thu nhập ổn định hơn thì có thể ra nhập vào các công ty chuyên giao nhận. Một số công ty có thể kể tên đó là AhaMove, Viettel…

++ Tìm việc làm shipper ngay tại: https://www.viecngay.vn/

4. Phục vụ quán

Làm nhân viên phục vụ tại quán ăn, hàng cafe chưa bao giờ hết HOT. Công việc bán thời gian này không yêu cầu kinh nghiệm. Chỉ cần bạn nhanh nhẹn, cẩn thận là đã có thể hoàn thành được công việc rồi. Đặc biệt môi trường làm việc còn khá năng động, vui vẻ vì được tiếp xúc với nhiều người.

công việc bán thời gian cho sinh viên
Rất nhiều sinh viên lựa chọn công việc phục vụ để kiếm thêm thu nhập

Điểm trừ nho nhỏ cho phục vụ quán đó là phải “chạy” cả ngày. Trong những lúc đông khách thì bạn lại càng phải tăng tốc hơn. Nhiều khi làm đến 11-12h đêm là chuyện bình thường. Tuy nhiên, bù lại, số tiền mà bạn nhận lại sẽ đáng với công sức đó. Với các quán cafe thì lương sẽ từ 12-18 nghìn/tiếng. Những hàng thức ăn nhanh sẽ từ 16-22 nghìn/tiếng. Nếu chăm chỉ làm việc, chuyện có 2-3 triệu trong tay là quá dễ dàng.

++ Có thể bạn quan tâm: KFC tuyển dụng: Các công việc HOT nhất!

Quỳnh Hoa

Bình luận