Khi nhắc đến thời trang may mặc, rất nhiều người trong chúng ta sẽ nghĩ đến nghề may đầu tiên phải không nào. Tuy nhiên, với ngành nghề đầy triển vọng này, bạn có thể phát triển sự nghiệp theo nhiều hướng khác nhau. Dưới đây là TOP những công việc kiếm bội tiền từ ngành thời trang may mặc. Cùng xem và định hướng tương lai các bạn nhé! 

1. Thiết kế thời trang

Có thể nói thiết kế thời trang là một trong những nghề có mức thu nhập gần như “khủng” nhất. Đây là công việc đang nhiều bạn trẻ theo đuổi ngay từ khi còn đang đi học. Một con mắt thẩm mỹ tốt, một tay nghề dẻo dai, thành thạo một số phần mềm chuyên dụng… là điều bắt buộc phải có. Với mức lương thực sự khủng thì đây chắc chắn sẽ là nghề được nhiều người “tham vọng” đó!

thời trang may

Một số công việc mà nhà thiết kế thời trang thường làm:

– Tìm hiểu về mẫu và xu hướng để thiết kế

– Tìm đến các nhà sản xuất để thu thập mẫu vải

– Cung cấp các bản vẽ tay hoặc vi tính cho các công ty thời trang

– Trình bày portfolio và đóng góp ý tưởng cho giám đốc nghệ thuật

– Trưng bày và trình diên các bộ thiết kế mới tại các show diễn thời trang, hội chợ

– Làm việc để tạo ra những mẫu trang phục, thiết kế và xác định được các chiến lược phát triển sản phẩm.

2. Stylist

Nếu như vài năm trước, nghề stylist vẫn còn là điều gì đó khá mơ hồ thì đến nay đã hoàn toàn khác. Từ khóa “Stylist” đang trở nên cực kì HOT và thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Ở Việt Nam, với tốc độ phát triển của giải trí và truyền thông như hiện nay thì việc nghề stylist phát triển là chuyện chắc chắn sẽ xảy ra. Tại sao ư? Hầu hết tất cả người nổi tiếng đều cần đến stylist mà.

thời trang may

Đặc biệt mức lương cũng không hề nhỏ đâu. 10-20 triệu/ tháng là chuyện bình thường đó. Tùy vào tính chất công việc và tên tuổi của các “sao” mà mỗi người sẽ có một mức lương khác nhau. Năng động, gu thẩm mỹ tốt, nhiều ý tưởng là chân dung của các stylist trẻ hiện nay. Dễ hiểu vì sao stylist đang trở thành ngành nghề HOT đúng không nào?

++ Có thể bạn quan tâm: Tìm việc làm may, đừng bỏ lỡ những công ty sau!

3. Quản lý cửa hàng thời trang

Quản lý cửa hàng thời trang cũng là công việc giúp bạn kiếm bội tiền từ ngành thời trang may mặc. Đây là công việc cực kì tốt cho những ai tốt nghiệp từ những ngành về quản trị và đặc biệt là thời trang may mặc. Những vấn đề về chất liệu vải, quy trình sản phẩm, chất lượng… thì chỉ có học mới có thể biết và xử lý được.

thời trang may
Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn làm quản lý cho một cửa hàng thời trang danh tiếng đúng không nào!

Một số công việc chính mà quản lý cửa hàng thời trang thường làm:

– Quản lý nhân viên bán hàng: kiểm tra, giám sát nhân viên, hướng dẫn kèm cặp nhân viên bán hàng, trực cửa hàng theo lịch đã phân công,..

– Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng: nắm được doanh thu, các mặt hàng bán trong ngày, số tồn mặt hàng cuối ngày…

– Quản lý cửa hàng: kiểm tra các thiết bị, cơ sở vật chất và bảo đảm nguyên vẹn, tổ chức họp nhân viên định kì, làm báo cáo hàng ngày, hàng tuần…

– Nghiên cứu thị trường, khách hàng: nắm bắt mẫu nào có doanh thu cao nhất, biết được nhu cầu, mong muốn của khách hàng, quản lý được những khách hàng quen của cửa hàng, phối hợp với bộ phận Marketing, chăm sóc khách hàng để có chiến lược phù hợp..

4. Quản lý chất lượng ngành hàng

Khi học ngành thời trang may mặc, bạn sẽ có thể làm được nghề quản lý chất lượng sản phẩm thời trang. Đây là công việc đòi hỏi bạn phải chịu trách nhiệm kiểm soát sản phẩm trước khi được tung ra thị trường. Với những ai mong muốn có được công việc này thì cần phải nắm rất chắc lý thuyết và thực hành nhiều.

thời trang may
Muốn quản lý được chất lượng ngành hàng, bạn cần phải nắm rõ các quy trình cũng như chất lượng, tiêu chuẩn của công ty, đơn vị làm việc

Người làm kiểm tra sản phẩm tốt là người sẽ phát hiện ra lỗi dù là nhỏ nhất. Những lỗi như về đường may, màu sắc, số lượng… đều cần người quản lý cần phải nắm rõ. Ngoài ra, người quản lý chất lượng sản phẩm còn cần phải phối hợp với các bộ phận khác để đảm bảo sản phẩm luôn đầy đủ tiêu chuẩn kỹ thuật.

Có thể nói, việc làm ngành thời trang may mặc hiện nay đang thu hút rất nhiều bạn trẻ làm việc. Để có thể tìm việc nhanh và tốt nhất, bạn có thể tìm trên báo chí, website tìm việc uy tín. Hoặc đơn giản hơn, nhờ cậy những người xung quanh mình. Có thể thời gian đầu bạn sẽ thấy khó khăn trong việc tìm kiếm công việc thích hợp nhưng nếu cố gắng thì “không ì là không thể” nhé! 

Quỳnh Hoa 

Bình luận