Top 5 công việc giúp bạn kiếm bộn tiền trong những ngày rét đậm của Hà Nội

1198

Thời tiết hiện tại đang rất lạnh với nhiệt độ chỉ rơi vào khoảng 10 tới 14 độ C. Với điều kiện khá bất lợi như vậy, nhiều người chỉ muốn cuộn mình trong chăn rồi “mèo lời” ngủ hết ngày. Tuy nhiên, dưới tiết trời như hiện nay bạn cũng có thể dễ dàng kiếm thêm thu nhập chỉ với 5 công việc thời vụ sau. Hãy gác lại sự lười biếng và kiếm tiền thôi nào!

Kinh doanh đồ ăn vặt

Mùa lạnh khiến nhu cầu ăn vặt tăng nhanh. Cảm giác sẽ rất tuyệt vời nếu được xì xụp hít hà những món ăn vặt nóng hổi, ấm áp bên bếp lửa ấm áp trong trời rét.

Kinh doanh ngô, khoai nướng sẽ là một ý tưởng không tồi vào mùa đông lạnh. Bởi bạn có thể bán ở trên vỉa hè hay có thể đẩy xe đi trên đường để bán dạo.

Chỉ cần một chiếc bếp lò, vài chiếc ghế ngồi; nếu như muốn mở rộng hơn thì bạn có thể sắm thêm cho mình một chiếc xe đẩy cho thuận tiện việc đi lại cũng như vận chuyển đồ.

Chỉ cần bạn chịu khó về các vùng quê hay ra các chợ đầu mối để mua ngô, khoai là đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc kinh doanh ngô, khoai nướng.

Với giá mua ngô từ chợ đầu mối 3000 – 4000 đồng/bắp; sau khi nướng bán từ 10.000 – 15.000 đồng/bắp tùy thuộc vào bắp ngô to hay nhỏ và địa điểm bán. Về khoai thì thường nhập với giá khoảng 10.000đồng/kg; 1 kg sẽ có khoảng 4 củ; và khi bán cho khách cũng với giá là từ 10.000- 12.000đ/củ.

Trừ tiền than hoa và tiền mua ngô khoai bạn đã có thể thu về cho mình số lãi khá mỗi tối chăm chỉ bán hàng đồ ăn vặt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bán một số kiểu đồ ăn vặt online như bánh bột lọc; bánh giò; bánh mỳ que,… cho dân văn phòng hay học sinh sinh viên. Không cần ngồi ngoài trời lạnh buốt; chỉ cần ở nhà và có tay nghề khéo léo bạn đã có thể kiếm thêm thu nhập từ việc bán đồ ăn vặt online rồi.

Công việc đi chợ thuê 

Dịch vụ này rất thích hợp với những bà nội trợ; cánh chị em có nhiều thời gian rảnh rỗi và muốn kiếm thêm thu nhập.

Trên nhiều diễn đàn tại các trang mạng xã hội hiện nay, dịch vụ như đi chợ thuê cho người bận rộn; những người ngại ra ngoài khi thời tiết trở lạnh nở rộ và rất thu hút.

Dịch vụ đi chợ thuê vừa không mất vốn mà lại tận dụng được tối đa thời gian. Thông thường tiền công thuê đi chợ sẽ phụ thuộc vào lượng hàng cụ thể; nhưng thường vào khoảng 30.000 – 40.000đồng/đơn.

Ngoài ra người đi chợ thuê cũng có thể được hưởng thêm nếu như chịu khó đi thật sớm để mua hàng; đồng thời biết cách trả giá sản phẩm. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức và kỹ năng thành thạo khi mua đồ; lựa chọn được đồ ngon, tươi sống và đảm bảo không ôi thiu.

Làm được vậy sẽ có nhiều khách quen và thêm nhiều người mới biết đến khả năng đi chợ đảm đang của bạn. Lâu dần bạn sẽ có thể kiếm thêm rất tốt từ dịch vụ này.

Kinh doanh quần áo giữ ấm cho thú cưng

Khi chất lượng đời sống ngày càng tăng cao; nhu cầu chăm sóc, mua quần áo để giữ ấm cho thú cưng trở nên thịnh hành hơn.

Những người chủ của chúng không ngần ngại bỏ ra một số tiền để mua những bộ đồ đẹp mắt mà lại có thể giữ ấm cho thú cưng của mình. Vì vậy hãy nhanh tay kinh doanh lĩnh vực này để có thể hốt bạc khi gió lạnh về.

Thông thường giá một bộ quần áo của thú cưng có giá dao động trong khoảng 300.000 đến 500.000 đồng.

Bạn có thể nhập sỉ để bán lại cho khách. Thậm chí, với những bạn có năng khiếu về thiết kế thời trang, may vá thì có thể tự thiết kế và làm sản phẩm. Như vậy, quần áo cho thú cưng sẽ chất lượng và độc đáo, thu hút khách hàng hơn.

Kinh doanh đồ len handmade

Vào mùa lạnh, đồ len trở thành món đồ được ưa chuộng; vì khả năng giữ ấm cũng như tính thẩm mỹ khá cao. Nếu khéo tay, có tài đan lát và con mắt thẩm mỹ; thiết kế được những sản phẩm đẹp và độc, không đụng hàng thì bạn hoàn toàn có thể “sống tốt” với việc bán đồ len handmade.

Các bà nội trợ có số vốn ít ỏi có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi ở nhà; đi mua len về đan áo, mũ, khăn, móc khóa… Một mẹo hay cho các bạn là cũng có thể mua len từ mùa hè cho rẻ; sau đó đến mùa đông thì đan lát, bán hàng để có thêm thu nhập.

Bạn có thể không cần phải mở cửa hàng, mà có thể giao bán trực tiếp trên mạng; thông qua các website; forum… mà không cần phải trả bất kỳ một khoản phí nào.

Kinh doanh ship đồ ăn vặt đêm

Mùa đông lạnh, nhu cầu ăn đêm tăng cao; nhưng mọi người lại ngại ra đường là những yếu tố giúp dịch vụ ship đồ ăn đêm tận nơi phất lên nhanh chóng.

Nếu có khả năng nấu nướng, bạn có thể cùng với 1 nhóm khác hợp tác để kinh doanh đồ ăn đêm với menu hấp dẫn; nóng sốt; ngon miệng và nguồn nguyên liệu đảm bảo; có nguồn gốc rõ ràng.

Nếu không bán đồ ăn đêm, bạn chỉ cần có một phương tiện cá nhân di chuyển ship đồ; tham gia vào các group, diễn đàn; sau đó để lại thông tin chi tiết để các shop cần ship sẽ liên hệ ngay với bạn khi cần ship đồ ăn đêm.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận