Ngày nay, nếu bạn cho rằng fanpage là một trang kinh doanh bán hàng trên Facebook hoặc là trang dành cho những người nổi tiếng thì xin được khẳng định rằng: Bạn đã hiểu chưa đúng và đầy đủ! Ngay cả cách gọi fanpage cũng là chưa chính xác! Đừng quá ngạc nhiên, có rất nhiều điều bạn vẫn chưa thực sự hiểu rõ. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời chính xác câu hỏi: Fanpage là gì? 

1. Fanpage là gì?

Khi tìm kiếm từ khóa “fanpage” trong Trung tâm hỗ trợ (Help Center) của Facebook cũng như vài trang web Tiếng Anh, chắc chắn bạn sẽ không thể tìm thấy từ này. Tên gọi chính xác phải là “Page” hoặc “Facebook page”. Tuy nhiên, trong bài viết này, từ “fanpage” sẽ vẫn được sử dụng để tạo sự thuận tiện với người đọc.

Theo phân loại từ Facebook, có 6 loại hình fanpage:

fanpage là gì

– Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm

– Công ty, tổ chức hoặc học viện

– Thương hiệu hoặc sản phẩm

– Nghệ sĩ, ban nhạc hoặc nhân vật của công chúng

– Giải trí

– Hoạt động cộng đồng

Về căn bản thì tính năng của những trang này không có sự khác biệt mấy. Đây chỉ là cách phân loại của Facebook để thuận tiện quản lý. Với từng loại hình mà Facebook sẽ có những hỗ trợ khác nhau.

++ Tìm hiểu thêm: Những ý tưởng chăm sóc fanpage hiệu quả nhất!

2. Điểm khác của Fanpage là gì? 

– So với trang cá nhân (Profile)

fanpage là gì

Điểm giống ở đây là fanpage cũng có thể sử dụng để cập nhật, đăng tải các nội dung như hình ảnh, video, tin tức.. Điểm khác ở đây đó là theo chính sách của Facebook thì mỗi user chỉ được đăng ký 1 tài khoản cá nhân. Còn với fanpage thì 1 tài khoản có thể sở hữu và tạo nhiều trang fanpage khác nhau.

– So với nhóm (Group) 

fanpage là gì

Nếu đã từng hoạt động trên các diễn đàn thì khái niệm nhóm (group) của Facebook chắc chắn sẽ quen thuộc với bạn. Đây là nơi xây dựng cộng đồng có cùng sở thích, quan điểm, mối quan tâm.. dưới sự quản lý của quản trị viên (admin). Fanpage cũng giống như vậy, xây dựng để tạo 1 cộng đồng có cùng quan tâm, sở thích.. Tuy nhiên, điểm khác ở đây là thông tin tên Fanpage được hiện thị dưới chế độ công khai. Tức là ai cũng đều có thể nhìn thấy nên có tính lan tỏa cao. Còn ở group, thông tin có tính khép kín. Chỉ những thành viên có trong nhóm mới có thể tiếp cận được thông tin.

++ HOT: Cách tăng like fanpage NHANH và HIỆU QUẢ !!

3. Lơi ích Fanpage đem đến là gì? 

Nói đến lợi ích Fanpage đem đến thì chắc chắn nhiều vô kể. Tuy nhiên, có 2 lợi ích vượt trội nhất sau:

– Lợi ích vượt trội nhất của Fanpage phải kể đến đó là khả năng tiếp cận lớn (reach). Đặc biệt với tính năng quảng cáo Facebook Ads, bạn có thể quảng bá thông tin trên trang và tiếp cận đến hàng tỷ người dùng Facebook.

fanpage là gì

– Ngoài ra, tính năng “Insight” ( tạm dịch là đo lường) trong fanpage cũng thật sự hữu ích. Nó sẽ giúp bạn phân tích các thông tin liên quan đến fan như giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, lượng tiếp cận, tương tác.. Dựa trên những thông tin này, chắc chắn bạn sẽ xây dựng và có những kế hoạch riêng để phát triển trang fanpage.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác và cách hiểu đúng về Fanpage trên Facebook! 

Quỳnh Hoa 

————————————————

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận