Có lẽ ai cũng trải qua cái cảm giác bỡ ngỡ và lúng túng khi vào một môi trường mới. Câu hỏi “Làm sao để hòa nhập nhanh chóng” thật sự là một bài toán khó. Dưới đây là 6 gợi ý giúp các “lính mới” hòa nhập nhanh với môi trường mới. Cùng tìm hiểu nhé!

1, Biết cách làm bản thân nổi bật

Nổi bật không phải bạn phải cố gắng gây sự chú ý của tất cả mọi người bằng cách ăn mặc lòe loẹt, nói nhiều. Nổi bật ở đây chỉ về cách ứng xử chuyên nghiệp, lịch sự và tôn trọng. Có rất nhiều cách để gây ấn tượng với người đối diện nhưng hiệu quả nhất nếu bạn khiến họ nhớ đến bạn trong những giây phút đầu tiên. Hãy chuẩn bị một màn giới thiệu và ra mắt thật đặc biệt. Cố gắng để mọi người nhớ tên bạn hoặc điểm đặc biệt nào đó trên gương mặt bạn…Đó là bước đầu tiên để chiến dịch hòa nhập của bạn thành công một cách nhanh chóng.

Hãy biết cách làm nổi bật bản thân để quá trình hòa nhập dễ dàng hơn

2, Hòa nhập với môi trường mới bằng cách nhờ giúp đỡ

Trong những ngày đầu đi làm, bạn sẽ không thể quen với tất cả công việc. Bạn không biết mình nên bắt đầu từ đâu và giải quyết thế nào. Những lúc đó, hãy nhờ sự giúp đỡ từ đồng nghiệp. Đây là một cách bắt chuyện rất tự nhiên và lịch sự. Hãy hỏi họ những điều bạn chưa rõ và cảm ơn họ khi nhận được câu trả lời. Đừng ngần ngại yêu cầu khi cần sự giúp đỡ. Không một đồng nghiệp nào sẽ “quay lưng” với lời đề nghị giúp đỡ từ “lính mới” đâu.

3, Không “tám chuyện”

Trong những ngày đầu đi làm, bạn sẽ được tất cả mọi người trong công ty “ưu ái” để ý đến từng hành động của bạn. Thái độ và phong cách làm việc sẽ là thước đo để cấp trên đánh giá năng lực cũng như tư cách của bạn. Nếu trong giờ làm bạn “tám chuyện” quá nhiều với mọi người, bạn sẽ bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp và không nghiêm túc.  Chính vì vậy, không tụ tập, không ngồi lê, không lười nhác. Thay vì chơi với hội “tám chuyện” ở công ty, hãy tập trung hết sức vào công việc. Bởi vì đó mới là kết quả cuối cùng cấp trên cần để quyết định giữ bạn ở lại công ty.

4,  Tích cực tham gia khóa đào tạo

Tham gia các khóa đào tạo của công ty sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh chóng hơn. Vì vậy, hãy “ghi danh” vào các khóa học này. Đây là cơ hội để bạn học hỏi về nghiệp vụ, trau dồi các kỹ năng còn thiếu. Bạn còn có thể được gặp gỡ, đàm thoại với những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bạn đang theo đuổi. Rất có thể, bạn có thể tìm được những người bạn cùng chung chí hướng trong công ty. Và việc hòa nhập của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhiệt tình tham gia các hoạt động đào tạo để học hỏi, trau dồi và hòa nhập

5, Nhiệt tình trong các hoạt động tập thể

Hòa nhập nhanh với môi trường mới không chỉ làm quen với công việc mà là không dừng lại ở việc hòa nhập với công việc mà còn hòa nhập với con người. Cách tốt nhất để nâng cao mối quan hệ với đồng nghiệp, với sếp là tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Các câu lạc bộ về thể thao, văn nghệ..không chỉ là cầu nối đưa mọi người đến gần nhau hơn mà còn là là cơ hội để bạn giao lưu và làm quen với nhiều người ở nhiều phòng, ban khác nhau.

Xem thêm: 4 việc làm ONLINE tại nhà trên Facebook HOT NHẤT!

Cộng tác viên bán hàng online là làm những công việc gì?

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận