Lời khuyên vàng dành cho những sinh viên năm nhất đại học

7526
Happy group of students sitting at the park talking

Đại học là nơi mà các bạn trẻ được học tập và trải nghiệm nhiều thực tế. Để bước vào cánh cửa đại học không phải là chuyện dễ dàng đối với ai. Vào đó bạn sẽ học được những điều mới lạ mà bạn chưa từng biết đến. Sau đây là lời khuyên vàng dành cho những sinh viên năm nhất.

Sẵn sàng chuẩn bị khi ước mơ của bạn có thể thay đổi

Trước khi vào đại học bạn luôn có những ước mơ và dự định ấp ủ trong lòng. Nhưng rồi sau đó một thời gian bạn không nhận thấy được ước mơ của bạn không phù hợp trong môi trường đó. Khi đó bạn sẽ phải làm như nào?

Hãy sẵn sàng làm việc bạn cảm thấy thích thú và phù hợp. Và tìm cho mình những đích đến khác bằng cách mở rộng mọi thứ, tham gia các câu lạc bộ, hoạt động xã hội,… Bạn sẽ tìm được mình yêu thích.

Thử những điều mới mẻ

Bạn muốn kết bạn mới? Tham gia một câu lạc bộ hay sống trong kítúc xá, hoặc tham gia vài chuyến phượt… Đây là khoảng thời gian bạn có cơ hội được trải nghiệm những điều mới mẻ!

Hãy thằng thắn nói ” Không”

Có những điều bạn không cảm thấy thoải mái khi làm nó hoặc nó ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và học tập, hãy học cách từ chối. Bạn không cần phải chứng minh mình cho bất cứ ai, vì vậy đừng ngại nói ”không”.

Hãy voi trọng giấc ngủ của bạn

Bạn có thể bị cám dỗ cả đêm nói chuyện với bạn bè, hoặc bữa tiệc mới, hoặc chỉ lướt Internet đến sáng sớm,… nhưng điều đó chỉ nên xảy ra vài lần chứ không phải tất cả thời gian. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng ngủ đủ giấc là điều tuyệt vời, giúp bạn tỉnh táo hơn vào ngày hôm sau. Ngoài ra, đừng quên một giấc ngủ trưa!

Đừng ngại khi nhờ mọi người

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong học tập, hoặc rằng bạn đang gặp vấn đề khi lần đầu sống xa nhà, hãy chia sẻ và nhờ sự giúp đỡ bạn bè, giáo viên, nhà trường…. Mọi người sẽ sẵn lòng giúp bạn.

Đừng lo lắng khi là sinh viên năm nhất

Năm thứ nhất có vẻ như sẽ lâu, nhưng nó sẽ trôi qua nhanh hơn bạn nghĩ đấy. Mọi sinh viên đều đã trải qua, và bạn cũng vậy! Nói chuyện với bạn bè về sự căng thẳng của bạn và bạn sẽ sớm thấy rằng đây là tâm trạng chung, vậy nên đừng quá lo lắng!

Hãy là chính mình

Lần đầu tiên trong cuộc đời bạn, bạn đưa ra những quyết định mới. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ biết những gì tốt nhất cho bạn về mặt thể chất / tinh thần / tình cảm. Bạn có thể thay đổi hoặc chấp nhận vài thứ để cuộc sống của bạn trở  nên tốt hơn. Nhưng quan trọng hãy là chính bạn. Đại học là khoảng thời gian tốt để nắm bắt được những gì bạn muốn.

Nguồn: Sưu Tầm

Chúc bạn thành công!

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

 

Bình luận