Nhân viên giao hàng bằng xe máy là một trong những công việc đang cực kì phổ biến hiện nay. Tưởng chừng như rất đơn giản: chỉ việc lấy hàng, giao cho khách là có tiền ngay. Nhưng không, khi làm mới thấu được nỗi khổ. Nghề giao hàng luôn “ẩn chứa” trong nó những nỗi khổ không ai thấu!! 

giao hàng bằng xe máy

1. Tiền công liệu có đủ và xứng đáng? 

Dầm mình trong mưa để ship hàng. Chạy hàng chục cây số giữa trưa nắng chang chang để giao kịp đồ cho khách. Liệu những khó khăn này có ai thấu? Nhiều khi đi giao hàng còn phải “chạy” theo khách. Vừa mất tiền gửi xe, vừa phải ôm thùng hàng to đùng lên những tòa nhà cao tít để “phục vụ” khách. Nếu khách vừa lòng thì không sao. Khách mà không hài lòng với sản phẩm, yêu cầu đổi trả, thì lại vừa mất công, vừa mất tiền.

giao hàng bằng xe máy
Liệu số tiền nhận được so với công chờ, công đợi.. có bù đắp được…

Không những thế, tiền công thì đổ hết vào tiền xăng xe. Có những khi mải đi giao hàng cho kịp, shipper phải vượt đèn đỏ, lấn làn, chen đường… May mắn thì không sao, nhiều khi gặp công anh thì lại đành bỏ tiền túi mình ra.. Tiền chưa thu được của khách mà đã phải “móc” túi tiền ra trước. Lại còn tính thêm cả lúc chen lấn tắc đường rồi tai nạn xe cộ nữa. Nếu là bạn, chưa chắc bạn đã chịu lấy vài chục để lao ra đường làm những việc “khổ” như vậy.

++ Xem thêm: Đây là những gì bạn nên biết về nghề Shipper!!

2. Bị lừa thì ai chịu?? 

Làm nghề giao hàng bằng xe máy khổ lắm. Vượt mưa vượt gió đi đưa đồ cho khách mà đâu ai thấu đâu? Ấy thế mà vẫn có những người nhẫn tâm lừa họ. Thông thường, shipper sẽ phải ứng tiền trước rồi khi giao sẽ nhận tiền từ khách hàng. Nhiều chủ shop đã tận dụng kẽ hở này để lừa đảo.

giao hàng bằng xe máy

Thứ nhất, rất nhiều shop đã lừa bằng cách yêu cầu người giao hàng đặt cọc nhận đồ rồi đi ship ở một địa chỉ ảo. Khách thì không thấy đâu, gọi lại chủ thì thấy “thuê bao”, xem lại hàng thì chỉ là hàng chất lượng kém. Trong thời buổi ngày nay, rất nhiều chủ shop muốn giải quyết hàng tồn kho nên dùng sim rác để lừa shipper. Mà khi bị lừa thì đành “bấm bụng’, chịu mất trắng số tiền đặt cọc thôi chứ còn sao nữa.

++ Có thể bạn quan tâm: Trăm nghìn câu chuyện bi hài từ nghề ship hàng

3. Thời gian ăn chỉ tính bằng phút ư? 

giao hàng bằng xe máy
Những bữa ăn nhanh chóng, vội vàng.. là điều thường xuyên xảy ra với các shipper (Nguồn: Zing.vn)

Thời gian ăn chỉ tính bằng phút ư? Bạn có tin không? Làm một shipper, thời gian ăn uống là cực kì ít ỏi. Nhiều khi còn không được ăn ra thành bữa mà phải ăn tạm, ăn vội ăn vàng. Cảnh shipper phải tranh thủ ăn khi đang đợi khách xuống hay ngồi tạm vỉa hè ăn những bữa ăn tạm bợ đã trở nên quá quen thuộc. Thậm chí diễn ra từ ngày này qua ngày khác. Thế những, những nỗi khổ này đâu ai thấu? Để giao hàng kịp thời cho khách hàng, nhiều ship đã phải bất chấp mọi thứ, kể cả ăn uống, sức khỏe của mình để “lao” đến đưa hàng.

++ Tìm hiểu thêm: 4 kỹ năng mà nhân viên giao hàng cần phải có

Có thể thấy, nhân viên giao hàng là một trong những nghề phải “chịu đắng nuốt cay” nhiều nhất. Khổ là vậy, tận tâm là vậy, thế nhưng, đâu có ai thấu?

Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có những suy nghĩ đúng đắn hơn về công việc giao hàng đầy khó khăn này!! 

Quỳnh Hoa 

————————————————–

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận