Một ngày làm việc của nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp

1225

Hiện nay tại các siêu thị, tòa nhà văn phòng và các trung tâm thương mại, nhà máy, ngân hàng, trường học… các nhân viên bảo vệ đều xuất hiện với mức độ dày đặc. Vai trò của các nhân viên bảo vệ ngày càng được xem trọng. Vậy cụ thể nhân viên bảo vệ phải làm gì mỗi ngày?

Bảo vệ là ai?

Nhân viên bảo vệ là người sẽ ngăn chặn việc xấu xảy ra với con người hay tài sản.  Họ là người sẽ trực tiếp đi tuần tra; chống trộm cắp; phá hoại và ngăn chặn các hoạt động diễn ra bất hợp pháp.

Bảo vệ làm những công việc gì?

Vào đầu mỗi ngày làm việc, bảo vệ có trách nhiệm giúp khách hàng đưa xe vào đúng vị trí.

Sau đó, họ phát thẻ xe, thu thẻ xe khi khách lấy lại xe, kiểm tra giấy tờ; và hướng dẫn khách hàng khi đến làm việc tại các cơ quan tổ chức mình đang làm nhiệm vụ.

Các nhân viên bảo vệ cần luôn cảnh giác trong tư thế sẵn sàng phản ứng với các vụ việc bất ngờ xảy ra. Đôi khi, họ cũng kiểm tra nhân viên và khách ra vào như túi xách nếu được yêu cầu. Đối với các trường hợp khả nghi cũng sẽ được báo cáo lên cấp trên để xin ý kiến.

Sự hiện diện của các nhân viên bảo vệ sẽ làm cho kẻ gian ít có cơ hội để thực hiện hành vi phạm tội. Thí dụ, nếu một nhân viên bảo vệ có mặt trong một cửa hàng; kẻ gian có thể ít có khả năng ăn trộm hoặc cố móc túi của khách hàng nào đó.

Ở các trường học; doanh nghiệp; khu công nghiệp; hay thậm chí quán bar vũ trường, nhân viên bảo vệ có thể ngăn chặn các cuộc xích mích, gây gổ và hành hung.

Một số bảo vệ khác ngồi phía sau bàn làm việc. Tuy nhiên, họ cũng phải đi phải tuần tra định kỳ để bảo đảm an ninh thật tốt trong khu vực được giao.

Hiện nay, để trở thành một nhân viên bảo vệ cũng yêu cầu cần có một bằng tốt nghiệp trung học; hoặc chứng chỉ tương đương để đảm bảo kỹ năng phục vụ cho công việc.

Ở một vài nơi khác, nhân viên bảo vệ phải có giấy phép, chứng chỉ đã hoàn thành các chương trình đào tạo. Bên cạnh đó, các cơ quan thường ưu tiên cho các cá nhân đã từng làm việc trong các cơ quan quân đội, quân sự. Những người này thường được đào tạo cơ bản về phòng chống tội phạm.

Nhân viên bảo vệ cần tuân thủ những gì?

Nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp khi làm việc cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật.

Bảo vệ là hoạt động có liên quan đến tính mạng; tài sản đến quyền tự do dân chủ của công dân. Vì vậy, yêu cầu tuân thủ pháp luật là yêu cầu đặc trưng của hoạt động bảo vệ chuyên nghiệp.

Các chức danh và nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp phải hành động theo quy định của pháp luật khuôn khổ đạo đức xã hội cho phép.

Người bảo vệ chuyên nghiệp cần phải sẵn sàng thích ứng, đối phó với các tình huống phức tạp; đối tượng tiếp xúc của đối tác bảo vệ chuyên nghiệp rất phức tạp; trong nhiều tình huống có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khoẻ của nhân viên bảo vệ. Do đó, nhân viên bảo vệ cần phải sáng suốt, dũng cảm và  mưu trí ứng phó với những tình huống phức tạp cụ thể.

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận