Shipper, hay nhân viên giao hàng bằng xe máy là công việc làm thêm khá hấp dẫn, đặc biệt là với nam giới. Điều đó được minh chứng bởi số lượt tìm việc giao hàng bằng xe máy “khủng” trên các website tuyển dụng – việc làm. Giao hàng tưởng như là công việc dễ dàng, ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, để làm và theo được nghề, các shipper cũng gặp phải không ít khó khăn.

1. Nhân viên giao hàng bằng xe máy làm những công việc gì?

shipper

– Đến kho hàng, cửa hàng để nhận hàng.

– Vận chuyển, chất hàng lên thùng xe ô tô chuyên chở hoặc xe máy cá nhân.

– Chuyển đến địa chỉ khách hàng, nhận tiền ship (đối với ship code) và xin xác nhận của khách hàng.

– Giữ gìn, bảo quản hàng hóa nguyên vẹn trong quá trình di chuyển đến tay người nhận.

– Báo cáo lại tình hình giao chuyển hàng và các vấn đề phát sinh cuối mỗi ca làm việc.

– Nhân viên giao hàng bằng xe máy được trang bị đầy đủ các đồ dùng, vật dụng cần thiết như thùng, hộp, túi chở hàng để bảo vệ hàng hóa và thuận tiện cho việc vận chuyển.

>> Xem thêm: Làm nhân viên giao hàng kiếm 10 triệu/tháng, bạn có dám thử?

2. Những khó khăn của nhân viên giao hàng bằng xe máy

Ship hàng tưởng như là công việc vô cùng dễ dàng, chỉ có cần có phương tiện đi lại và thông thạo đường xá. Tuy nhiên, để làm được công việc này, không ít shipper đã phải… “nằm gai nếm mật”. Tần suất làm việc, di chuyển liên tục đòi hỏi bạn phải có sức khỏe và sự kiên trì. Bởi sự mệt mỏi và áp lực có thể khiến bạn nản lòng mà nghỉ sau vài buổi làm việc.

Các nhân viên giao hàng phải đi làm không quản mưa nắng

Đôi khi, các nhân viên giao hàng sẽ gặp phải một số trường hợp như. Gọi khách không nghe máy, khách hẹn giờ ship nhưng lại không ở nhà nên phải chờ đợi rất lâu, khách khó chịu, khách không ưng hàng hóa và “trút bực” lên cả shipper. Đi giao hàng bằng xe máy không quản mưa nắng, vậy mà nhiều khách hàng còn kì kèo từng đồng ship.

Thậm chí, họ còn không có một bữa ăn tử tế…

Công việc khá vất vả nên nhiều shipper phải ăn vội ăn vàng và không có thời gian nghỉ ngơi để kịp ship cho đủ số đơn. Và sẽ là một nỗi kinh hoàng thật sự nếu như bạn không biết đường hoặc địa chỉ khách hàng trong ngóc ngách khó tìm.

Mức lương liệu có xứng đáng?!

Tuy vất vả là thế nhưng công việc giao hàng bằng xe máy lại có mức lương khá ổn định. Số tiền ship cho một đơn hàng dao động từ 10.000đ – 50.000đ trong nội thành. Mỗi ngày nếu chăm chỉ, một nhân viên có thể chạy từ 20 – 30 đơn. Nhân lên cả tháng, bạn có thể kiếm được chục triệu. Cũng bởi thế, nhiều người coi đây là một công việc chính chứ không chỉ là một công việc làm thêm bán thời gian kiếm thêm thu nhập.

Nếu bạn muốn tìm việc giao hàng bằng xe máy, vui lòng truy cập Viecngay.vn. Chúc bạn thành công!

Phương Thu

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận