Nhân viên lớn tuổi: Doanh nghiệp nên tuyển hay không?

1052

Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp không muốn tuyển dụng nhân viên lớn tuổi. Tuy nhiên, “gừng càng già càng cay”, có thể những doanh nghiệp này phải xem xét lại quyết định của mình sau bài viết này.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng nhân viên lớn tuổi thường ít gắn bó lâu dài, tốc độ làm việc chậm, khó bắt nhịp với công việc hay khó tính, khó chiều,… Tuy nhiên nếu bạn sở hữu nhân viên lớn tuổi trong bộ máy làm việc của mình bạn sẽ thấy ngay những lợi ích sau đây:

Đảm bảo giờ giấc, tiến độ công việc

 

Những nhân viên lớn tuổi là người đã đi làm từ rất lâu. Họ ý thức được sự chuyên nghiệp trong tác phong, đảm bảo thời gian để không làm ảnh hưởng tới người khác cũng như công việc.

Khả năng lắng nghe tốt

Bạn có thể sẽ không mất quá nhiều thời gian chỉ để hướng dẫn việc cho các nhân viên lớn tuổi. Bởi đi làm lâu năm, sở hữu cho mình kinh nghiệm dày dặn; những nhân viên lớn tuổi có thể chỉ cần một lần lắng nghe và biết được công việc mình cần làm. Bên cạnh đó, các nhân viên lớn tuổi hoàn toàn có thể hướng dẫn lại cho những nhân viên khác.

Có thể bạn quan tâm: Làm thế nào để trở thành “người biết lắng nghe”?

Có kỹ năng tổ chức

Một thống kê cho thấy, vì thiếu tổ chức tại nơi làm việc mà mỗi doanh nghiệp đã lãng phí hàng triệu giờ mỗi năm. Những nhân viên lớn tuổi sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán này.

Sẵn sàng chia sẻ ý tưởng, lời khuyên cho ban quản lý

Nhân viên lớn tuổi có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, tiếp xúc nhiều với môi trường thực tế. Điều này giúp họ hoàn toàn có thể đưa ra các ý tưởng đáp ứng nhu cầu của công ty. Đồng thời, có thể đưa ra những lời khuyên, chỉ ra các lỗi trong quá trình vận hành sản xuất, trong công tác lãnh đạo và điều hành doanh nghiệp.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Những nhân viên lớn tuổi luôn biết cách giao tiếp, thời điểm giao tiếp phù hợp và cách thức giao tiếp. Điều này có được là do hình thành và tích lũy từ nhiều năm kinh nghiệm sống.

Có thể bạn quan tâm: Làm sao để bạn có ấn tượng tốt trong giao tiếp?

Làm gương, đào tạo nhân viên trẻ

Những nhân viên lớn tuổi hoàn toàn có thể trở  thành những ví dụ điển hình để lớp nhân viên trẻ hơn học tập về kinh nghiệm làm việc cũng như kinh nghiệm sống. Bên cạnh đó, nhân viên lớn tuổi cũng có thể tham gia vào hoạt động đào tạo chuyên môn cho các nhân viên trẻ hơn của doanh nghiệp để hoàn thiện kỹ năng làm việc.

Trên đây là những lợi ích có thể thấy được rất rõ từ việc tuyển dụng nhân viên lớn tuổi vào bộ máy làm việc của một doanh nghiệp. Tác phong làm việc chuyên nghiệp, biết lắng nghe, biết đóng góp hay thậm chí tham gia đào tạo chuyên môn cho các đồng nghiệp,…những yếu tố trên có thể là điểm cộng rất lớn cho những nhân viên lớn tuổi tự tin làm việc trong một môi trường mới.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận