Nhân viên bán hàng online cần kỹ năng gì? Đây là câu hỏi được cả bản thân người làm lẫn chủ shop băn khoăn. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi đó! 

1. Quản trị Fanpage và website bán hàng 

Để trở thành nhân viên bán hàng online, bạn cần có kỹ năng quản trị fanpage và website bán hàng. Điều bạn cần quan tâm đó là các chỉ số tại fanpage và website. Các chỉ số này sẽ cho bạn những thông tin hữu ích về đối tượng, giờ ghé thăm, số lượng tiếp cận khách hàng… Thông qua những chỉ số này, bạn có thể hiểu và áp dụng những chính sách phù hợp vào công việc bán hàng của bạn. Từ đó, công việc kinh doanh cũng đạt hiệu quả hơn.

++Kinh nghiêm bán hàng online ĐẮT KHÁCH cho người MỚI BẮT ĐẦU!!

2. Sử dụng công cụ của Facebook và Internet 

nhân viên bán hàng online

Là một nhân viên bán hàng online, bạn phải biết tận dụng các công cụ có sẵn. Những công cụ này có thể là trên facebook cũng như trên website. Với facebook, bạn nên biết về việc chạy Fb Ads hay tổ chức các sự kiện giảm giá, mini game để thu hút khách hàng hơn. Với website, bạn có thể tham gia các blog, diễn đàn để bàn luận về sản phẩm của mình. Hoặc hơn thế, bạn có thể tìm hiểu về cách chạy Google Adwords để áp dụng với website của mình. Chắc chắn một người nhân viên biết những điều này sẽ khiến cho công việc trở nên hiệu quả hơn.

++ Xem thêm: 3 tips bán hàng online HIỆU QUẢ trên FB CÁ NHÂN

3. Trả lời khách hàng 

Khi tư vấn và trả lời những thắc mắc của khách hàng, nhân viên cũng cần có kỹ năng. Khi trò chuyện bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau đây:

– Chữ viết khi chat với khách hàng cần đúng chính tả. Tránh tối đa kiểu chữ teencode hay đan xen tiếng anh khi không cần thiết

nhân viên bán hàng online

– Lưu ý cách chào hỏi với khách hàng. Bạn nên trả lời khách một cách thân thiện như “Shop có thể giúp gì cho bạn” hay “ABX xin chào bạn”.

– Khi tư vấn, bạn có thể tưởng tượng rằng khách hàng là bạn bè hay người thân. Lúc đó chắc chắn cuộc trò chuyện sẽ khá vui vẻ. Khách hàng cũng cảm thấy bạn nhiệt tình trong cuộc trò chuyện đó.

– Với khách hàng gọi điện thoại, cần trả lời đúng trọng tâm. Đừng trả lời quá dài dòng. Nếu cần tư vấn lâu, hãy chủ động đề nghị để gọi lại cho họ

4. Làm việc nhóm

Bạn nên học cách phối hợp tốt với những người khác. Khi bạn bán hàng online thì việc gửi đơn hàng cho chủ cửa hàng hay liên hệ với shipper là điều chắc chắn sẽ có. Nếu bạn không có kỹ năng hoặc không thuần thục, công việc của bạn sẽ khó khăn hơn.

++ Tìm hiểu thêm: Kỹ năng teamwork hiệu quả và toàn diện

5. Viết bài mô tả sản phẩm 

Kỹ năng viết bài mô tả sản phẩm cũng rất quan trọng. Đối với những người kinh doanh online thì đây coi là “mạng sống” của họ. Bởi nếu câu chữ của bạn không thu hút được họ, làm sao họ mua hàng của bạn? Để thu hút khách hàng, viết những bài PR, Quảng cáo là cần thiết.

Ngoài ra, lưu ý là ngoài những nội dung mô tả thì bạn cần chú ý đến hình ảnh đi kèm. Hình ảnh là yếu tố quan trọng không kém. Nếu bán hàng online mà không có hình ảnh thì cũng “vứt”. Đừng nên lấy ảnh có sẵn trên mạng hoặc shop khác vì sẽ khiến shop bạn không chân thực.

Quỳnh Hoa 

————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận