Những lời khuyên dành cho các bạn sinh viên năm nhất (Phần 2)

1047

Sinh viên là người học tập tại các trường đại học, cao đẳng. Ở đó họ được truyền đạt kiến thức bài bản về một ngành nghề, chuẩn bị cho công việc sau này của họ. Họ được xã hội công nhận qua những bằng cấp đạt được trong quá trình học. Dưới đây là những lời khuyên dành cho các bạn sinh viên năm nhất.

Duy trì chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý:

Mặc dù bạn là một sinh viên bận rộn với nhiều bài tập, khóa luận hay những công việc làm thêm. Bạn vẫn nên dành một khoảng thời gian từ 60 – 90 phút mỗi ngày để luyện tập thể thao. Tập thể thao sẽ giúp bạn khỏe mạnh, săn chắc và đề kháng được rất nhiều loại bệnh tật. Bên cạnh đó, hãy duy trì cho mình một chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng. Hãy ăn đủ 3 bữa một ngày. Mỗi bữa ăn cần có đầy đủ tinh bột, đạm, vitamin, chất xơ,…

Đặt những mục tiêu về điểm số:

Có những người luôn suy nghĩ là đến trường học tập để lấy kiến thức chứ không phải để lấy điểm số. Điều đó đúng một phần nhưng bạn cần phải biết một điều. Điểm số chính là thành quả mà bạn gặt hái được sau những học kì. Nó cũng là cơ sở để đánh giá ý thức học tập, rèn luyện của bạn ở trường học. Dù biết là điểm số chỉ là thành tích nhưng bạn vẫn cần đặt những mục tiêu, kế hoạch cụ thể về điểm số. Đó sẽ là bàn đạp tốt cho tương lai của bạn sau khi ra trường.

Quản lý tài chính hợp lý:

Là sinh viên ai cũng có nỗi lo lắng về tài chính của mình. Có những bạn có gia đình không khá giả nhưng đã suy nghĩ chi tiêu sao cho hợp lý. Có nhiều bạn đi làm rồi ghi từng khoản chi tiêu, nhưng cũng không nên tiết kiệm quá. Các bạn vẫn còn đi học nên cha mẹ sẽ vẫn lo cho bạn đủ mọi thứ tiền nhưng cũng vì vậy mà bạn ỷ lại. Nên học cách chi tiêu hiệu quả nhất đối với bản thân bạn.

Tham gia những cuộc thi ở trường nếu bạn thấy bạn có khả năng:

Mỗi trường nơi bạn đang học có rất nhiều cuộc thi dành cho sinh viên. Nhà trường muốn thông qua cuộc thi để các bạn có thêm nhiều kiến thức hơn. Không phải ai cũng có thể tham gia cuộc thi, bạn hãy khả năng của bạn đến đâu. Sở trường của bạn là gì? Từ đó bạn có thể tham gia những cuộc thi mà nhà trường tổ chức.

 

Bình luận