Khi những cánh đào – cánh mai dần rực rỡ, khi bến tàu hối hả các chuyến hành trình ngược xuôi, khi mà khu chợ trở nên ồn ào một cách lạ thường so với mọi khi cũng là lúc một mùa xuân mới đã về – một cái Tết Nguyên Đán sắp đến. Trong tâm thức người Việt, dù đi đâu, làm công việc gì thì Tết đến là phải trở về gia đình, sum họp với người thân. Bởi lẽ, Tết là khoảng thời gian đặc biệt nhất trong năm. 

 

Tết đến, làm sao quên được cái không khí tấp nập, cái cảm giác được cùng gia đình bận rộn chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán, ngồi tâm sự quanh nồi bánh chưng đêm 30…Tất cả những khoảnh khắc giản đơn ấy tạo nên gam màu tuyệt vời cho bức tranh đoàn viên Tết: 

Tuổi trẻ – Đi thật xa để luôn nhớ về

Tuổi trẻ luôn mong muốn được đi thật xa và trải nghiệm. Cuộc sống tuổi trẻ đầy khám phá  đưa người trẻ vào vòng xoay vô định. Có thể bạn không còn dành nhiều thời gian về thăm gia đình, ăn những món ăn mẹ nấu, ngồi tâm sự với cha…

Thay vào đó là những cuộc gọi từ xa, chóng vánh báo cáo tình hình mỗi ngày. Thậm chí đôi khi bận quá cũng không thể nói hết câu, không kịp nghe mẹ dặn dò. Biết đâu được, khi cúp máy, người mẹ nặng lòng tắc lưỡi: “Thôi, chúng nó bận!”. Rồi lại giấu nỗi nhớ con vào lòng tiếp tục cuộc sống hằng ngày chỉ vì tương lai của con. Nhưng bạn có biết rằng niềm kiêu hãnh của những chuyến đi tuổi trẻ được đánh đổi bằng những hạnh phúc hiếm hoi trong cuộc sống.

Tết là để quay về nhà bên người thân

Điều kỳ diệu ở Tết là đây khoảng thời gian “hợp tình hợp lý” – dịp mà tất cả đều “rảnh”. Mọi người bỏ lại sau lưng những tất bật thường ngày để cùng quay về gia đình – nơi mà tình cảm thân thương vẫn còn nguyên giá trị dù trải qua bao nhiêu năm tháng. Vì thế, ngày Tết, hãy tạm gác lại những cung đường ích kỷ, và trở về nhà, dù chẳng làm gì, chỉ để cảm nhận cái ấm ấp gia đình.

Còn gì vui bằng ngày Tết được về nhà quây quần bên gia đình. Dù cả một năm có biết bao bận rộn, biết bao lo lắng nhưng tất cả đều tan biến khi được ở bên người thân yêu. Cùng nhau quây quần và tâm sự về cuộc sống, công việc của năm cũ đã qua và sẻ chia những ước mơ, dự định cho tương lai. Cái không khí ấm cúng, ngọt ngào đó còn có thể tìm ở đâu ngoài những dịp Tết này.

Ở bất kỳ thời gian nào, ý nghĩa ngày Tết vẫn luôn nguyên vẹn như thế. Dù cho những chuyến tàu về nhà có đông đúc, dù cho khoảng cách có xa xôi đến hàng ngàn cây số, dù cho có vất vả kiếm từng đồng ăn tết thì những người con đất Việt vẫn luôn mơ ước được trở về với chốn bình yên nhất của chính mình. Chính vì những nỗi niềm rất thật đó mà Tết luôn luôn đẹp nhất.

Vì con cái là niềm hạnh phúc duy nhất của cha mẹ vào ngày Tết

Vậy những người con xa xứ sẽ mang theo “hành trang” gì trong chuyến đi “đặc biệt” này?

Ba mẹ rơi những giọt nước mắt đầy hạnh phúc vào ngày bạn chào đời. Nụ cười mãn nguyện khi bạn cất tiếng gọi đầu tiên. Hay ánh mắt đầy tự hào khi bạn tốt nghiệp trung học…Tất cả đều là từ bạn, niềm hạnh phúc lớn nhất của ba mẹ là con cái, là chứng kiến con cái trưởng thành.

Cha mẹ là những người duy nhất yêu thương bạn vô điều kiện. Họ chăm lo, nuôi lớn bạn không một mong muốn được đáp trả. Với họ, yêu thương là cho đi. Và điều khiến họ tự hào là con cái có cuộc sống tốt và tự lập.

Chính vì vậy, món quà Tết ý nghĩa không phải những món đồ vật chất xa xỉ. Mà đó chính là sự trưởng thành của con cái. “Món quà Tết” này thì hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn.

Món quà từ sự trưởng thành

Nhiều bạn sinh viên lựa chọn về quê muộn hơn mọi năm, không phải để đi chơi – thưởng ngoạn. Họ dành thời gian cận Tết ít ỏi để  làm một điều gì đó thật đặc biệt cho ba mẹ. Họ ngược xuôi giao hàng, họ tất bật bán hoa Tết…như một minh chứng cho sự trưởng thành mà các sinh viên trẻ muốn gửi tặng ba mẹ.  Có thể đó là việc rất đơn giản thôi nhưng lại đem đến một nụ cười hạnh phúc. Với ba mẹ, con cái là niềm vui lớn nhất. Thì với những người con, nụ cười an tâm của ba mẹ là điều luôn mong mỏi nhất.

Còn bạn, Tết này bạn sẽ dành tặng điều đặc biệt gì cho ba mẹ?

Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận