Sinh viên là khoảng thời đẹp đẽ của mỗi người chúng ta. Nó hiện hữu trong tuổi thanh xuân của chúng ta. Khi còn được là sinh viên hẳn ai cũng có nhiều ước mơ, nguyện vọng muốn được làm. Chính những điều như vậy tạo nên những dấu ấn trong bạn. Hãy xem những dấu ấn đó là gì nhé.

Tiếc cho những dự định chưa hoàn thành

Ngay khi đỗ vào những trường đại học các bạn mong muốn, ai cũng đã có cho mình dự định muốn làm. Bạn thực hiện chúng từ những năm đầu của đại học. Các bạn chú tâm vào việc học hành nhưng không thể quên những việc mình định làm. Đặt ra nhiều kế hoạch cho sau này, ước muốn được làm hết tất cả.

Sinh viên là vậy, luôn mang theo niềm khát khao cháy bỏng cũng như nhiệt huyết tuổi trẻ. Bạn cố gắng hết sức để cố làm những dự định của bạn. Bạn không muốn về sau tiếc nuối khi ra trường rồi bạn mới nghĩ lại sao mình không cố. Sẽ có rất nhiều bạn thấy tiếc nuối. Vì vậy các bạn hãy cố hết sức nhé, nếu không hoàn thành thì cũng đừng suy nghĩ nhiều. Bạn đã cố gắng rất nhiều rồi mà.

Những người bạn mới tình cảm

Không chỉ những người bạn cấp ba, bạn đại học cũng được lắm đấy chứ. Có những  người bạn trải qua nhiều thứ hơn chúng ta. Họ trải lòng, tâm sự với bạn, bạn sẽ tìm thêm được rất nhiều người bạn. Các bạn chẳng biết bao lâu nữa mới ngồi uống nước, nói chuyện quên hết sự đời nữa.

Những người bạn kí túc, phòng trọ, ngồi chung giảng đường với bạn. Họ đều đến từ những phương trời khác nhau, bạn có thể thấy xa lạ bạn đầu. Nhưng rồi duyên phận cho bạn gặp nhau, học cùng nhau rồi cùng trêu đùa.

Không thể quên những lúc “nghèo”

Không phải ai nhà cũng có tài chính tốt để bạn yên tâm học hành và theo đuổi ước mơ. Những bạn đến từ nơi khác ở cùng nhau, chung phòng trọ. Khi mới bước chân lên chỗ thành phố xa lạ không có người thân, cái gì cũng phải tập quen. Phải lo đủ mọi thứ chuyên trên trời, có những đêm phải thức trắng làm đề án.

Cũng có những người bạn vay tiền 50 nghìn để đi chơi với người yêu rối đến khi chuẩn bị ra trường cũng chưa chịu trả. Cái thời sinh viên mà trải qua rồi không ai có thể quên.

Chuẩn bị mọi thứ khi bạn đỗ tốt nghiệp

Khi bạn ra trường là lúc bạn làm hồ sơ xin việc. Không phải ai cũng có thể là tốt ngay từ đầu, bạn sẽ thấy chán nản và muốn buông xuôi. Cuộc sống là vậy, bạn sẽ không còn là sinh viên vô âu vô lo nữa. Bạn sẽ phải vấp nhiều ở ngoài xã hội.

Bạn cũng phải gặp nhiều thất bại trong cuộc sống. Được tiếp xúc với các thế hệ, bạn sẽ thấy người tốt không hiếm mà người xấu cũng không ít. Bạn nên chuẩn bị kĩ cho mọi thứ sau khi bạn ra trường.

Vậy nên bạn hãy làm cho cuộc sống sinh viên của bạn trở nên thú vị hơn. Hãy làm những thứ bạn muốn, tạo nên những kỉ niệm đẹp cho bạn. Bạn sẽ không phải thấy tiếc nuối sau này.

 

 

 

Bình luận