Nhân viên KCS: Bạn biết gì về họ?

1695
Nhân viên KCS đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quy trình sản xuất sản phẩm của các nhà máy công nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới công việc này. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn đọc cái nhìn khách quan nhất về công việc này.
Nhân viên KCS là ai?

KCS là nhân viên chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng sản phẩm; đảm bảo sản phẩm được sản xuất tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật, công nghệ và chất lượng trong các nhà máy sản xuất công nghiệp.

Nhìn chung, công việc của một nhân viên KCS tương đương với một nhân viên kiểm soát chất lượng sản phẩm (QC).

Nhân viên KCS làm gì?

Nhân viên KCS phải đảm bảo hoàn thành khá nhiều công việc. Quy trình làm viêc của một nhân viên KCS thông thường bao gồm những bước sau:

Bắt đầu ngày làm việc, nhân viên KCS nhận nhiệm vụ từ quản đốc của chuyền sản xuất.

Sau khi xác định được nhiệm vụ, nhân viên KCS tiến hành kiểm tra chất lượng nguồn hàng nguyên liệu; trang thiết bị vật tư đầu vào và đầu ra của nhà máy. Cụ thể:

  • Nhân viên KCS phải biết thông tin về nguồn nguyên liệu nhập hàng ngày để kiểm tra quá trình thực hiện có đúng quy trình không.
  • Bên cạnh đó, ghi chép, theo dõi số liệu từng lô hàng nhập, xuất
  • Đánh giá phân loại chất lượng nguồn nguyên liệu nhập vào và báo cáo với quản đốc
  • Trong trường hợp hàng hóa nhập và xuất có vấn đề, nhân viên KCS phải tìm ra nguyên nhân, đưa ra hướng xử lý và kết quả sau khi xử lý. Đồng thời, KCS báo cáo với quản đốc hoặc người phụ trách bộ phận về những vấn đề phát sinh để có phương án giải quyết.

Thêm vào đó, nhân viên KCS phải ký xác nhận lô hàng hóa, sản phẩm do mình nhập hoặc xuất.

Để đảm bảo hàng hóa được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn và quy chuẩn, nhân viên KCS có thể thường xuyên kiểm tra đột xuất quy trình sản xuất của công nhân.

Nhân viên KCS phải đảm bảo hàng hóa được bảo quản theo đúng quy trình để giữ nguyên chất lượng sản phẩm; đồng thời, có quyền đình chỉ tạm thời việc sử dụng nguyên liệu không đúng mục đích; công tác đóng hàng, xuất hàng khi phát hiện có vấn đề về chất lượng.

Nhân viên KCS được quyền lập biên bản đối với các cá nhân, tập thể có hành vi vi phạm quy trình kỹ thuật làm ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng nguồn nguyên liệu, sản phẩm.

Bên cạnh đó, nhân viên KCS cần phải phối hợp với các bộ phận khác; giải quyết những vấn đề có liên quan tới công nghệ sản xuất của nhà máy; thực hiện các công việc khác dưới sự phân công của cấp trên.

 Nhân viên KCS phải đảm bảo những tiêu chuẩn nào?

Nhân viên kiểm soát chất lượng sản phẩm (KCS) cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

– Bằng cấp trình độ: Tốt nghiệp cao đẳng trở lên các ngành cho liên quan; chuyên môn kĩ thuật cao; hiểu rõ về các quy trình sản xuất của các công ty công nghiệp.

– Kinh nghiệm: Có kinh nghiệm làm việc trong môi trường sản xuất công nghiệp.

– Kỹ năng:

+ Có khả năng làm việc độc lập, khả năng quan sát và quản lý tốt.

+ Có khả năng giao tiếp tốt, sử dụng ngoại ngữ.

+ Cẩn thận, linh hoạt, năng động trong công việc.

+ Có tinh thần trách nhiệm, ham học hỏi.

Hy vọng qua bài viết trên, Viecngay.vn có thể cung cấp cho độc giả những thông tin cơ bản khách quan và đầy đủ nhất về công việc của một KCS thực thụ.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Tham khảo mẫu CV chuẩn của TopCV để tăng 80% cơ hội được gọi đi ứng tuyển tại:
https://www.topcv.vn/mau-cv

Bình luận