Bạn làm việc ở văn phòng và có nhiều thời gian rảnh vào buổi tối. Bạn nên kiếm một công việc làm thêm. Nó vừa giúp bạn “khỏa lấp” thời gian rảnh, vừa tăng thu nhập. Viecngay.vn gợi ý 5 công việc làm thêm tại nhà sau đây hoàn toàn phù hợp với dân văn phòng.

1. Dịch thuật

Nếu bạn giỏi ngoại ngữ thì đây là công việc làm việc hấp dẫn để bạn kiếm thêm thu nhập cao và ổn định hàng tháng. Bạn có thể nhận dịch sách báo, dịch phim cho các website điện tử, phim ảnh. Nếu như bạn chịu khó làm việc thì công việc này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích.

2. Đánh máy, nhập liệu tại nhà

Nếu bạn có kỹ năng đánh máy thành thạo thì đây là công việc hoàn toàn phù hợp với bạn. Công việc này không quá khó, không đòi hỏi khả năng chuyên môn và bạn dễ dàng tìm công việc này trên các website tuyển dụng. Công việc này yêu cầu bạn phải cẩn thận, chính xác và có kỹ năng đánh máy tốt. Tuy nhiên, với công việc này thu nhập nhận được hàng tháng sẽ không ổn định, vì công việc này tính theo số lượng mà bạn làm được.

 

++Có thể bạn quan tâm: Top 3 việc làm bán thời gian tại nhà buổi tối HOT NHẤT hiện nay!

3. Bán hàng online

Đây là công việc được khá nhiều chị em văn phòng đang làm. Với sự bùng nổ của mạng xã hội ngày nay, cơ hội kinh doanh với chi phí thấp thu hút nhiều người tham gia. Không cần thuê mặt bằng hay nhân viên, bạn chỉ cần tạo một trang facebook là có thể kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện,… được kinh doanh phổ biến trên mạng xã hội vì chúng rất dễ bán. Nếu bạn có sản phẩm tốt thì bạn có thể bỏ vốn ra kinh doanh hoặc nếu không thì bạn có thể lựa chọn hình thức làm công tác viên bán hàng, hưởng % hoa hồng trên doanh số bán được. Với công việc này bạn sẽ kiếm được khoản thu nhập kha khá hàng tháng.

4. Cộng tác viên viết bài

Nếu bạn là người có khả năng viết lách, có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó thì bạn hoàn toàn có thể làm cộng tác viên viết bài cho một công ty hay tòa soạn nào đó. Hiện nay, có rất nhiều công ty hay các trang báo điện tử tuyển dụng cộng tác viên viết bài. Tùy vào sự hiểu biết của bạn mà chọn các lĩnh vực phù hợp để viết. Thu nhập từ công việc này thường tình theo mức độ hoàn thành của bạn. Cụ thể là nhuận bút theo bài. Nhuận bút có thể được tính theo chất lượng bài viết, loại bài viết, lượng like hoặc lượt xem bài viết.

Xem thêm: 4 công cụ số giúp bạn tìm kiếm công việc đầu đời

làm việc online

5. Làm, bán đồ handmade

Trước tình hình hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ngày càng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng dường như không còn tin tưởng vào các sản phẩm, từ thực phẩm cho đến đồ chơi, đồ gia dụng,… Đó là lý do khiến các thương hiệu “nhà làm” ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn. Nếu bạn là một người khéo tay có thể tận dụng lợi thế này để kiếm thêm thu nhập.

Hy vọng với 5 gợi ý công việc làm thêm trên có thể giúp các bạn định hướng được một công việc.

Tổng hợp: Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận