Tiền TIP (boa) trong tiếng Anh ngoài những nghĩa khác còn có nghĩa là tiền quà biếu cho người phục vụ. Tiền boa được đọc Việt hóa của từ tiếng Pháp ‘POURBOIRE’. Cũng có nghĩa là tiền biếu thêm cho người phục vụ.

Nếu bạn tìm hiểu về phương Tây thì chắc chắn sẽ biết. Văn hóa tiền TIP rất phổ biến. Những năm trở lại đây, Việt Nam cũng đã dần hội nhập với Thế Giới. Và đã có một số công việc làm thêm cho các bạn sinh viên có thể có thêm thu nhập từ tiền TIP. Vậy đó là những công việc gì?. Chúng ta sẽ cùng điểm lại dưới bài viết này nhé.

» Xem thêm: Tổng hợp những công việc được nhiều tiền TIP nhất (Phần 2)

Bán tour du lịch:

Mô tả: Giới thiệu những tour du lịch được hợp đồng sẵn lộ trình chuyến đi của các khách sạn / công ty du lịch. Phân khúc khách hàng phần lớn là người nước ngoài có nhu cầu tham quan Việt Nam.

Số tiền TIP: Tùy vào mức độ và giá thành của tour du lịch đó. Giao động từ 5 – 10% số tiền từ tour.

Bartender (Nhân viên pha chế tại bar):

Mô tả: Pha chế đồ uống theo nhu cầu của khách hàng tại các bar. Công việc này đòi hỏi kỹ thuật và sự khéo léo. Khách hàng đa số là người nước ngoài và tầng lớp thượng lưu.

Số tiền TIP: Tùy vào sự khéo léo và kỹ thuật pha chế của bạn. Giao động từ 20.000 – 100.000 đồng (1 – 5$) cho một lần gọi đồ uống.

Hướng dẫn viên du lịch:

Mô tả: Hướng dẫn, mô tả và giới thiệu về địa điểm du lịch cho các tour du lịch. Khách hàng chủ yếu là người nước ngoài.

Số tiền TIP: Tùy vào thời gian (nửa ngày hay một ngày) của một chuyến du lịch. Bên cạnh đó còn là mức độ hài lòng của khách hàng về chuyến đi. Thông thường là giao động từ 5% – 10% hóa đơn của một tour.

Có một sự thật là không có quy định nào về tiền TIP áp dụng ở Việt Nam. Bạn hãy là một người sử dụng dịch vụ sáng suốt. Nếu thấy hài lòng với dịch vụ hãy đừng ngần ngại khích lệ cho họ bằng những đồng tiền TIP.
Người viết: Lâm Tuấn

 

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận