Bất cứ đơn vị kinh doanh nào sử dụng facebook để bán hàng, thì không thể không tuyển nhân viên trả lời tin nhắn. Nhân viên trả lời tin nhắn có ảnh hưởng rất nhiều đến việc liệu hàng hóa có bán được hay không. Với công việc này, chỉ cần 3 – 5 tiếng mỗi ngày là bạn đã có thể kiếm được 1 – 2 triệu/tháng. Vậy nhân viên trả lời tin nhắn facebook cần có những kỹ năng gì?

1. Nhân viên trả lời tin nhắn facebook là làm gì?

nhan-vien-tra-loi-tin-nhan-fb

– Check tin nhắn, bình luận của khách hàng.

– Trả lời tin nhắn và bình luận, tư vấn, giới thiệu sản phẩm và giải đáp các thắc mắc của khách.

– Tạo và chốt đơn hàng cho khách.

– Gọi điện xác nhận đơn hàng.

– Báo cáo lại các vấn đề phát sinh và phản hồi của khách hàng.

– Thực hiện các công việc khác có liên quan theo yêu cầu của quản lý.

Xem tin tuyển nhân viên trả lời tin nhắn TẠI ĐÂY.

2. Ứng tuyển nhân viên trả lời tin nhắn facebook cần có kỹ năng gì?

Mọi doanh nghiệp đều rất chú trọng đến việc tuyển nhân viên trả lời tin nhắn. Bởi những nhân viên này sẽ quyết định ít nhiều đến doanh số bán hàng của họ. Nhân viên trả lời tin nhắn là công việc không yêu cầu kinh nghiệm, chuyên môn. Do đó, đây là công việc làm thêm các bạn sinh viên rất ưa chuộng. Tuy nhiên, để trở thành một nhân viên giỏi, bạn cần có một số kỹ năng sau đây.

– Kỹ năng sử dụng các công cụ làm việc

Công cụ làm việc của nhân viên trả lời tin nhắn không quá phức tạp. Nhưng bạn cần biết cách sử dụng phần tin nhắn trên fanpage facebook, các công cụ trả lời tin nhắn, comment và cả file quản lý sản phẩm bán hàng.

>> Xem thêm: Nhân viên trả lời tin nhắn làm gì?

– Kỹ năng bán hàng

Không gặp mặt khách hàng trực tiếp, cũng không bán hàng trên facebook cá nhân, nhưng bạn vẫn cần có kỹ năng bán hàng. Kỹ năng bán hàng của công việc này gồm có: hiểu rõ về sản phẩm, nắm bắt được nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, kỹ năng tư vấn bán hàng, kỹ năng chốt sale,… Nếu bạn mới bước chân vào nghề và chưa có những kỹ năng này thì cũng đừng lo lắng. Sau một thời gian làm việc, bạn sẽ quen dần và tự hình thành nên kỹ năng, kinh nghiệm bán hàng của riêng mình thôi!

– Kỹ năng giao tiếp

Người làm dịch vụ như “làm dâu trăm họ”. Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng hãy cố gắng luôn giao tiếp vui vẻ với khách. Cách nói chuyện nhẹ nhàng, lịch sự sẽ giúp tạo thiện cảm của khách với cửa hàng của bạn. Đặc biệt, khi gọi điện xác nhận đơn hàng, hãy luôn nói chuyện với một giọng điệu vui vẻ. Khách chắc chắn sẽ hài lòng và quay lại mua nhiều lần nữa!

– Kỹ năng thuyết phục

Bạn đã giao tiếp rất tốt, quảng cáo sản phẩm rất nhiệt tình nhưng khách vẫn chưa chịu mua hàng? Vậy thì điều bạn còn thiếu là kỹ năng thuyết phục khách hàng. Đừng nói ra những lời sáo rỗng về sản phẩm với khách hàng như những đối thủ khác của bạn nói với họ. Họ sẽ thấy bạn đang cố quảng cáo, thổi phồng về tính hữu ích của sản phẩm chỉ để moi tiền từ túi họ. Thay vào đó, hãy chia sẻ những trải nghiệm của chính bạn, hay dẫn chứng về phản hồi của những khách hàng khác. Hãy nhớ, tạo được niềm tin với khách là yếu tố mấu chốt để bán được hàng.

– Kỹ năng xử lý tình huống

Bởi đôi khi bạn có thể gặp phải những khách hàng khó tính, bắt lỗi những lời tư vấn “thiếu chuyên nghiệp” của bạn. Hay những lúc khách hàng kêu than về sản phẩm không như lời quảng cáo. Hoặc những khách hàng với những câu hỏi, yêu cầu trái khoáy. Hãy luôn giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp. Hãy xin lỗi khi cần thiết và giải thích nếu họ hiểu nhầm. Nên nhớ, đừng bao giờ đôi co với khách.

Nếu bạn muốn ứng tuyển nhân viên trả lời tin nhắn, thì đừng quên đọc lại bài viết này để xem mình đã có và còn thiếu kỹ năng gì nhé. Chúc bạn thành công!

Phương Thu

————————————————–

>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn

>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm

>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận