Muôn vàn khó khăn đến từ công việc telemarketing ngành thời trang

889
việc làm nhân viên telemarketing ngành thời trang
việc làm nhân viên telemarketing ngành thời trang

Việc làm nhân viên telemarketing ngành thời trang chứa đầy khó khăn, thử thách. Bán hàng qua điện thoại, giới thiệu về sản phẩm thời trang là điều bạn sẽ phải làm. Tuy nhiên, để thuyết phục khách hàng mua là điều hoàn toàn khác. Muôn vàn khó khăn mà bạn sẽ phải đối mặt khi bắt đầu làm công việc này. Hãy điểm danh những khó khăn mà bạn sẽ phải vượt qua nhé! 

1. Bị khách hàng từ chối thẳng thừng

” Tôi không mua hàng đâu”

” Tôi không có thời gian, bạn hãy nói nhanh lên”

Ty tỷ câu nói lạnh lùng và thẳng thừng từ khách hàng mà bạn sẽ nhận được khi làm Telemarketing thời trang. Việc lôi kéo khách hàng, khiến họ có hứng thú và mua sản phẩm là một nhiệm vụ khó mà không phải ai cũng làm được.

Có thể thấy, tiền bạc và thời gian là 2 điều mà nếu không có sự thuyết phục, khách hàng sẽ không “chia sẻ cho bạn”. Hơn thế, rất nhiều khách hàng còn chửi bới nếu biết bạn đang cố gắng “mồi chài” họ một món đồ. Vì vậy, nếu làm Telemarketing thời trang, bạn hãy tập quen với điều đó đi !

2. Hạn chế từ việc không được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng

việc làm nhân viên telemarketing ngành thời trang
Không được tiếp xúc với khách hàng là trở ngại rất lớn với công việc telemarketing thời trang

Telemarketing là việc bán hàng qua điện thoại nên chắc chắn bạn sẽ không được trực tiếp tiếp xúc với khách hàng. Đây chính là điểm mấu chốt tạo nên khó khăn trong việc giao tiếp và thuyết phục. Khi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, bạn có thể dễ dàng nắm bắt được tâm lý và đặc điểm của khách hàng. Còn khi nói chuyện qua điện thoại, tất cả chỉ là trên giấy tờ và phán đoán “mù mờ” mà thôi.

Hơn thế, đối với vấn đề thời trang, chắc chắn khách hàng cũng sẽ kỹ tính hơn. Thử quần áo, chọn size, chọn màu sắc.. tất cả những điều này sẽ không thể thực hiện được trên điện thoại. Trừ khi bạn thực sự “tâm huyết” với công việc và có nghệ thuật giao tiếp tốt mới có thể thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm.

++ Tìm hiểu thêm:  Công việc Telemarketing là gì? 

3. Dễ tạo ấn tượng xấu về doanh nghiệp thời trang

Thực tế, nhân viên telemarketing thời trang không hề có lỗi! Lỗi ở đây là thuộc về các doanh nghiệp đã thực hiện công việc này rất tệ. Ai chả muốn doanh nghiệp, cửa hàng mình bán được nhiều hàng đúng không nào? Nhồi nhét thông tin, gọi rất nhiều lần cho khách hàng.. hiện đang là thực tế tại nhiều nơi.

Tuy nhiên cách làm đó chỉ khiến khách hàng thấy phiền phức và bực bội thôi. Nếu điều này cứ tiếp diễn, chắc chắn khách hàng sẽ có ấn tượng xấu với cửa hàng. Rộng hơn nữa là với hoạt động kinh doanh và bán hàng qua điện thoại.

4. Doanh thu không ổn định

Việc sử dụng nhân viên telemarketing thời trang chắc chắn sẽ có ích giúp nâng cao doanh số. Tuy nhiên, nguồn doanh thu này là không ổn định. Việc làm nhân viên telemareting ngành thời trang sẽ có rất nhiều khó khăn mà bạn phải đối mặt. Điển hình là 3 khó khăn ở phía trên mà Viecngay đã liệt kê ra. Với một công ty thời trang sử dụng phương pháp bán hàng này là chủ yếu, chắc chắn sẽ phải đối mặt với khó khăn về doanh thu rất lớn.

++ Tìm việc làm nhanh và uy tín TẠI ĐÂY 

Theo Viecngay.vn 

Bình luận