Những việc làm thời vụ cho sinh viên dịp 20/11

832

Chỉ còn vài ngày nữa, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sẽ tới. Bên cạnh những lời chúc tốt đẹp và những món quà ý nghĩa dành cho thầy, cô; bạn có ý định tranh thủ kinh doanh một món đồ hay dịch vụ hoặc tìm một việc làm thời vụ để kiếm thêm thu nhập không? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bạn một số ý tưởng kinh doanh khá hay ho để “cá kiếm” thêm trong những ngày tới.

1. Kinh doanh hoa tươi

Hoa tươi là mặt hàng phổ biến và được ưa chuộng vào những dịp lễ, đặc biệt là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.  Kinh doanh hoa tươi có thể sẽ là một lựa chọn việc làm thời vụ sáng suốt, bởi vốn không cần bỏ nhiều mà cho lãi khá cao.

Tùy vào từng loại hoa mà số vốn bạn bỏ ra sẽ khác nhau. Ví dụ nếu như bạn chỉ định kinh doanh các loại hoa như hồng, cúc, dơn, đồng tiền… thì số vốn bạn bỏ ra từ 3 – 4 triệu là hợp lý, nhưng nếu bạn muốn đầu tư hơn, muốn hướng tới nhiều đối tượng khách hàng với các loại hoa như hoa ly, phong lan, hải đường… thì số vốn có thể tới 9 – 10 triệu. Tuy nhiên, số vốn từ 4-5 triệu là hợp lý.

Sau đó hãy bán với mức giá vừa phải, đừng tăng giá quá nhiều. Bạn nên duy trì ở mức giá bạn vừa có thể kiếm lời, vừa chiều được lòng khách để những dịp 20/11 sau bạn vẫn có thể kinh doanh được.  

Thời điểm bán hoa hợp lý nhất sẽ rơi vào thời điểm từ ngày 17/11 trở đi. Đây là thời gian nhu cầu mua hoa tươi làm quà tặng thầy cô giáo bắt đầu nhiều hơn.

++Có thể bạn quan tâm: Lí do gì mà việc làm thời vụ cho sinh viên trở nên phổ biến?

2. Bán đồ handmade

Vào dịp lễ như ngày Nhà giáo Việt Nam, nhu cầu tặng thiệp, tặng hoa vải hay những món đồ handmade cũng nhiều hơn. Nếu có nhiều hoa tay, khéo léo, tỉ mỉ và chăm chỉ, bạn có thể tranh thủ kiếm thêm thu nhập nhờ những món đồ thủ công tự tay làm.

Bạn có thể tự thiết kế, tự tay viết những tấm thiệp mang lời chúc gửi tới thầy cô; sau đó, hãy bán những tấm thiệp vừa đẹp, vừa không bị đụng hàng .

Bạn cũng có thể ngồi gấp hoa vải, sau đó đưa vào các hộp nhựa hay gói thành một bó để khách hàng dễ lựa chọn.

Bạn cũng có thể nấu một số món ăn phù hợp với các buổi liên hoan, tọa đàm  vào ngày Nhà giáo Việt Nam.

3. Gói quà

Nhu cầu tặng quà vào dịp 20/11 vô cùng lớn. Bạn có thể nhận gói quà giúp để kiếm thêm thu nhập. Chỉ cần mua giấy bọc quà, vỏ hộp giấy cùng kéo và băng dính, dây ruy-băng là bạn có thể bắt đầu công việc này rồi.

Vốn không nhiều, nhu cầu của khách hàng lại lớn, việc bọc quà thuê sẽ không bao giờ bị “thất sủng”. Bạn chỉ cần kéo tay, cẩn thận bạn sẽ có thể dễ dàng làm khách hài lòng.

4. Nhân viên giao hàng

Vào những ngày như 20/11, nhu cầu vận chuyển hàng hóa, quà, hoa cũng lớn hơn. Các bạn có thể tranh thủ làm một chân giao hàng để kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên vì các món quà, món hàng vào dịp này thường rất dễ hỏng, dễ móp méo, bạn nên vô  cùng thận trọng để đảm bảo chất lượng hàng hóa đến được tay của khách hàng.

Không cần vốn, chỉ cần một chiếc smartphone để có thể tìm đường dễ hơn, bạn đã có thể thực hiện ngay công việc này

Trên đây là những công việc các bạn có thể tham khảo để thực hiện vào dịp Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới. Để tìm cho mình nhiều công việc làm thêm trong lúc rảnh rỗi, các bạn có thể truy cập ngay website:  https://www.viecngay.vn/

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận