Hãy cẩn thận, đừng để mắc bẫy bởi việc làm thời vụ!

1598
việc làm thời vụ

Đến hẹn lại lên, thị trường việc làm trong những ngày cuối năm bao giờ cũng rất sôi động. Bởi lẽ, đây là thời điểm nhiều người cần có thêm thu nhập để sắm sửa cho năm mới. Với vô vàn việc làm thời vụ, rất khó để tìm cho mình một công việc thật sự uy tín và chất lượng. Nếu không cẩn thận, bạn rất dễ bị mắc bẫy của những kẻ lừa đảo. 

Nỗi lo lừa đảo đang đến gần 

Trong những ngày năm mới đang đến gần, mong muốn có một cái tết thật tươm tất là mơ ước của nhiều người. Với mục tiêu kiếm nhiều tiền,hầu hết ai cũng trong tâm lý muốn tìm được việc càng nhanh càng tốt.

Có thể thấy, khắp cột điện, bến xe, bờ tường…trong thành phố đầy rẫy những việc làm thời. Không chỉ vậy, trên các trang web tuyển dụng cũng có vô vàn công việc với mức lương hấp dẫn thu hút người làm.

việc làm thời vụ
Các công việc thời vụ đang được tuyển khắp mọi nơi

” Bao bữa trưa, lương 5-6 triệu, việc nhẹ nhàng”
” Có chỗ ăn ở, chỉ cần có thẻ sinh viên là đi làm ngay”
” Tuyển nhân viên đi làm gấp, lương thu nhập hấp dẫn, liên hệ số điện thoại…”

++ Hãy cẩn thận những việc làm thêm cho sinh viên dưới đây

Trên đây là một vài trong vô vàn những lời đề nghị làm việc hấp dẫn. Tuy nhiên, có mấy trong số này là thực sự đúng? Đừng để những lời đề nghị này làm mờ mắt bạn nhé! Hãy suy nghĩ cẩn thận vì rất có thể trong số đấy là những lời đề nghỉ mang tính chất lừa đảo.

Như đã nói, chiêu trò của “chúng” luôn là đưa ra các việc làm không quá dài, vất vả mà vẫn có thu nhập cao. Vì vậy, chính điều này dễ khiến người tìm việc bị hớp hồn. Trên thực tế, vẫn có rất nhiều người tin vào những quảng cáo việc làm này. Chỉ có những người có kinh nghiệm rồi mới không bị lừa bởi những mánh khóe này.

” Theo kinh nghiệm của mình, những bọn đi dán quảng cáo ngoài cột điện, bờ tường.. đều là lừa đảo cả ”

Bạn Phong Tuấn chia sẻ cậu đã từng bị một trung tập việc làm lừa đảo mất 200 nghìn vào tết năm ngoái. Bán hồ sơ đắt, bắt đặt tiền đặt cọc… là những điểm khiến mọi người bị mất tiền oan. Chúng còn nói sẽ trả lại tiền đặt cọc nhưng làm gì có như vậy đâu. Mất vài trăm nghìn để đổi lấy 1 bài học kinh nghiệm quý báu.

Tôi đã bị lừa 300 nghìn bởi một nơi tuyển bảo vệ”

việc làm thời vụ
” Tôi đã bị lừa 300 nghìn bởi một nơi tuyển bảo vệ” – Ảnh minh họa

Cũng giống như trường hợp trên, 1 người lao động do tin tưởng các quảng cáo việc làm thời vụ đã bị mất tiền oan. Công ty bảo vệ bắt tới nơi, nộp 300 nghìn lệ phí rồi mất hút ngay sau đó. Nhiều người cũng do cả tin như vậy mà mất tiền oan. Để tránh “tiền mất, tật mang”, hãy thật tỉnh táo và đặt hồ sơ vào đúng nơi bạn nhé!

++ Xem thêm: Tìm việc làm tại Hà Nội – “vừa dễ lại vừa khó”

Tạm kết 

việc làm thời vụ
Hãy đến các trung tâm tư vấn uy tín để có được công việc phù hợp

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Không phải tất cả mọi trung tâm việc làm đều như vậy. Vẫn có rất nhiều địa chỉ uy tín mà bạn có thể tin tưởng được đó. Những trang web tuyển dụng có ghi thông tin rõ ràng sẽ đem lại cho bạn công việc phù hợp. Đây cũng là nơi được nhiều bạn sinh viên tìm kiếm thông tin việc làm hơn cả. Có thể kể để một số trang web việc làm như: viecngay.vn, hotjobs, topcv…

Cuối cùng, Viecngay chỉ muốn nhắc bạn rằng: Hãy thật tỉnh táo trước những lời “dụ dỗ ngọt ngào” từ những kẻ lừa đảo. 

Chúc các bạn sẽ tìm được những việc làm thời vụ phù hợp nhất với mình nhất nhé! 

Theo Viecngay.vn

Bình luận