Tết Kỷ Hợi 2019, trưng hoa gì để phú quý tài lộc?

8552

Ai cũng muốn có một căn nhà khang trang, tươi tắn, đặc biệt vào dịp Tết. Trang trí bằng hoa lá, cây cảnh là phương án được nhiều người Việt lựa chọn. Thế nhưng chọn hoa gì trưng Tết Kỷ Hợi hợp tuổi lại vừa làm đẹp không gian, vừa phát tài phát lộc. Cùng Viecngay.vn tìm hiểu nhé!

Tuổi Sửu, Dậu hợp hoa mào gà

Hoa mào gà còn có tên gọi là kê quan hoa hay kê đầu. Loài hoa này tượng trưng cho sự anh hùng, sự hi sinh, tấm lòng cao thượng sẵn sàng xả thân vì người khác.

Bên cạnh những hoa mai, hoa đào hay những chậu cam, chậu quất vàng rực thì hoa mào gà là loài hoa từng không thể thiếu của mỗi người dân Việt trong những Tết đến xuân về. Tuy nhiên vì năm tháng và thú chơi hoa mào gà đã bị mai một. Trong vài năm trở lại đây, thú chơi hoa tao nhã ấy lại trở lại.

Đây là loài hoa hợp nhất với con giáp Dậu, kế đến là tuổi Sửu. Khi lựa hoa, bạn nên chọn hoa có màu sắc đỏ tươi hoặc màu vàng. Hoa mào gà khi chưng Tết sẽ mang đến tài lộc, phú quý, nhất là với tiền tài và sức khỏe.

Tuổi Mùi hợp hoa Lan quân tử

Người cầm tinh con dê không để ý chuyện tiền tài. Họ cũng không ham muốn kiếm tiền nên họ ít khi cố gắng để làm việc. Vì vậy có quan niệm tuổi Mùi không có khả năng phát tài.

Bạn có thể đặt một chậu lan quân tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sô-pha, để tăng vận quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài.

Tuổi Dần, Tuất hợp hoa lan

Với vẻ đẹp sang trọng, hương thơm nhẹ, lâu tàn, hoa lan được nhiều người ưa chuộng. Loài hoa “nữ hoàng” này tượng trưng cho sự sung túc, giàu có, sang trọng, quý phái. Trong phong thủy, hoa lan mang lại sự may mắn, vượng khí cho gia chủ.

Theo phong thuỷ loài hoa này rất hợp với người tuổi Dần, tuổi Tuất. Hoa lan lá mềm, cánh tròn, đầy đặn và đối xứng với nhau. Đặc điểm này phù hợp với những người tuổi Dần, Tuất nóng tính, vội vàng.

Chơi hoa lan sẽ giúp cho gia chủ tuổi Tuất và Dần dĩ hòa vi quý, điều hòa sinh khí cho ngôi nhà. Những ngày đầu năm mới vì thế vui vẻ hơn. Và dẫu khách chúc Tết có xung khắc với gia chủ thì cũng không lo mang lại sự bất đồng về hòa khí.   

Tuổi Ngọ, Mùi, Sửu, Thân hợp hoa trạng nguyên

Hoa Trạng nguyên thường được các gia đình miền Bắc chọn để trang trí xuân. Hoa có màu đỏ thắm rất rực rỡ khiến cho không khí ngôi nhà trở nên rộn ràng và tươi vui. Ngoài ra cũng thể hiện cho sự may mắn, phát tài, phát lộc cho gia chủ.

Hoa trạng nguyên còn là biểu tượng cho sự thành đạt và mong muốn con cái học hành giỏi giang đỗ đạt. Trong quan niệm phươg tây hoa trạng nguyên cũng có nhiều ý nghĩa. Nó tượng trưng cho sự thánh thiện, đem lại sức mạnh, nhiều hi vọng, lạc quan trong cuộc sống.

Tuổi Tỵ hợp hoa đồng tiền

Tuổi Tỵ có đường tài vận không tệ nhưng lại không biết nắm chắc cơ hội. Họ vì do dự nên hay bỏ qua thời cơ kiếm tiền.

Người cầm tinh con rắn nên trồng một ít cỏ đồng tiền trước bệ cửa sổ để trợ giúp tài vận tăng tiến. Ngoài ra còn giúp tăng năng lực phân tích cá nhân, giúp bạn mạnh mẽ hơn, hành động quyết đoán hơn.

Tuổi Thìn, Tý, Thân, Hợi, Mão hợp hoa tiên ông

Hoa tiên ông còn được gọi với cái tên khá mỹ miều khác là Dạ Lan Hương. Hoa tiên ông có dáng vẻ tao nhã , hội tụ đủ màu của 7 sắc cầu vồng. Loài hoa này là một biểu tượng của huy hoàng, rực rỡ.

Tiên ông có vẻ ngoài mong manh có hương thơm dễ chịu, mang một vẻ đẹp tinh khiết và thanh cao. Hoa này rất thích hợp để ở bàn khách và những nơi thoáng đãng gặp gỡ giao lưu bạn bè ngày Tết.

Hoa tiên ông được nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết, đặc biệt là người thành phố. Nhiều người quan niệm hoa tiên ông mang đến an lành cho gia đình.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!  

Bình luận