Làm thế nào để thoát khỏi uể oải khi làm việc sau Tết?

9661

Trải qua kỳ nghỉ Tết dài ngày với lịch ăn chơi, ngủ nghỉ đầy sảng khoái; thật khó để bạn quay trở lại guồng quay công việc mà không cảm thấy uể oải hay nuối tiếc. Vậy làm thế nào để thoát khỏi mệt mỏi và chán chường khi làm việc sau Tết?

Giữ cho bản thân thoải mái

Để giúp cơ thể thích nghi làm việc sau Tết, những ngày đầu tiên quay trở lại công việc là những ngày quan trọng nhất.

Một bí quyết để giữ cho bản thân thoải mái là hãy tập trung vào công việc, không la cà vào những cuộc hẹn họp đầu năm; hết giờ làm đi thẳng về nhà để nghỉ ngơi. Hãy cho phép bản thân mình được thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng bằng cách đi bộ vòng quanh khu phố; hoặc thoải mái nhâm nhi ly cà phê nóng một mình.

Suy nghĩ tích cực hơn khi làm việc sau Tết

Bạn nên tránh suy nghĩ về công việc như một gánh nặng phải hoàn thành. Hãy để thời gian tạo dựng cho bạn một khởi đầu mới đầy hứng khởi và nhiệt huyết. Nghĩ về những điều tích cực và tươi sáng; hài lòng với những suy nghĩ đẹp trong kỳ nghỉ vừa qua để cố gắng nỗ lực hơn nữa để có một kỳ nghỉ tiếp theo hoàn hảo.

Thỏa sức sáng tạo

Khi chúng ta đang ở trạng thái thoải mái và tỉnh táo, suy nghĩ mọi việc sẽ thông suốt hơn. Hãy biết lợi dụng thời cơ này, bạn có thể nằm dài trên cỏ hoặc ngồi một mình trong phòng làm việc để suy nghĩ về công việc của mình.

Bạn có thể ghi ra những điều bạn có thể làm trong năm nay. Cách quản lý thời gian như thế nào? Trở thành một nhân viên xuất sắc ra sao? Hãy chứng minh cho mọi người bằng sự nhiệt tình trong công việc của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có thêm hứng thú và tâm trạng tích cực để làm việc sau Tết.

Tất cả nỗi buồn chỉ là thoáng qua

Không khó khi nhận ra rằng, bạn sẽ có tâm trạng buồn bã, chán chường khi phải quay lại làm việc sau Tết – một kỳ nghỉ dài.

Đừng lo lắng, trong tuần đầu tiên trở lại với công việc hãy tự thưởng cho mình một chiếc vé xem phim; hoặc hay giờ mát xa khắp cơ thể; cho phép bản thân lên giường đi ngủ sớm hơn một chút và có kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo hoặc bất cứ điều gì làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc.

Tập trung vào một dự án mới

Hãy cho bản thân mình được cảm thấy vui vẻ, giữ cho tâm trí được thoải mái. Cứ làm một điều gì đó bạn cảm thấy vui như nhảy múa, hát… Sau đó bắt tay vào công việc, bất cứ khi nào cảm thấy căng thẳng thì lại tự tạo cho mình niềm vui. Cứ như thế bạn sẽ không cần phải đi nghỉ mát ở đâu nữa cả.

Đừng thực hiện bất cứ quyết định táo bạo nào

Không nên đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào ngay sau khi được nghỉ ngơi. Đừng nghỉ việc cũng đừng từ bỏ bất cứ cái gì. Vì mắt của bạn có thể đang bị che khuất bởi những “mây mù” của ngày lễ.

Nếu bạn không hạnh phúc trở lại với công việc, bạn sẽ thực sự đánh mất chính công việc của mình. Nếu bạn cảm thấy vẫn chán nản với công việc sau một tháng hoặc lâu hơn thì đó cũng chính là lúc bạn cần phải suy nghĩ lại công việc của mình hay thậm chí là sự nghiệp của bạn.

Đặt sức khỏe lên trên hết

Rèn luyện thể dục thể thao đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong tuần đầu tiên hãy trở lại với những bữa sáng lành mạnh; uống nhiều nước và tránh sử dụng trà, cà phê.

Vận động thể chất giúp cơ thể tỉnh táo; ngăn ngừa tăng cân; cũng như những bệnh nguy hiểm; cải thiện tâm trạng lên rất nhiều.
——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!   

Bình luận