Điểm danh 5 công việc làm Tết phổ biến nhất cho công nhân – lao động phổ thông

9059

Tết đang đến rất gần; nhu cầu tuyển lao động thời vụ của các doanh nghiệp cũng như cá nhân tăng; nhu cầu tìm việc kiếm thêm thu nhập của người lao động cũng tăng lên. Dưới đây là 5 công việc làm Tết phổ biến nhất cho công nhân – lao động phổ thông.

Phục vụ bàn

Dịp Tết lượng nhân viên thường ngày được cho về quê; thêm vào đó lượng khách dịp này tăng lên đáng kể nên nhiều nhà hàng; quán ăn; quán cà phê cần tuyển một lượng lớn nhân viên phục vụ bàn thời vụ. Đây là công việc được đông đảo sinh viên, công nhân và lao động phổ thông lựa chọn trong dịp Tết.

Thêm vào đó, lương thưởng của phục vụ bàn trong khoảng thời gian cận Tết và trong Tết thường rất cao; có nơi gấp 2-3 lần lương ngày thường. Do vậy, nếu chăm chỉ đi làm, người lao động có thể dắt túi một số tiền không hề nhỏ.

Giúp việc nhà

Giúp việc nhà là công việc làm Tết phổ biến và được ưa chuộng thời gian gần đây. Công việc này có thể làm theo giờ hoặc theo ngày; tùy theo thỏa thuận của người thuê và người làm. Công việc bao gồm:
nấu nướng, lau chùi, quét dọn và làm một số công việc khác khi cần.
Với công việc này, người lao động có thể nhận được vài trăm nghìn mỗi giờ hoặc vài trăm đến vài triệu mỗi ngày.

Bảo vệ

Nhiều gia đình có nhu cầu tìm thuê bảo vệ để trông nhà; hoặc các cơ quan, doanh nghiệp cũng cần thuê bảo vệ để trông giữ cơ sở vật chất dịp nghỉ lễ. Bởi đây là thời cơ kẻ xấu hay tranh thủ thực hiện các hành động phá hoại, trộm cắp. Cũng được nhận vài trăm nghìn đồng mỗi ngày, công việc cần làm chỉ là đến nhà được thuê; “lưu trú” và trông chừng cơ sở vật chất giúp họ.

Bán hàng thuê

Bán cây cảnh; hoa dịp Tết; bán hàng cho các công ty; siêu thị, cửa tiệm; tạp hóa, bán áo quần tại chợ,…đều là những công việc làm Tết giúp công nhân hay lao động phổ thông kiếm thêm thu nhập.

Công việc này thường cần nhân lực đông vào những ngày cuối năm, thời gian công việc thường kéo dài từ trên 5 ngày cho đến khoảng 1 tháng; khi mà người người có nhu cầu mua sắm cho năm mới được đủ đầy. Kết thúc thỏa thuận, người lao động có thể nhận được vài triệu đồng/việc làm.

Thợ chụp ảnh

Đây là việc làm Tết thích hợp với phần lớn những người có năng khiếu chụp ảnh. Chỉ cần sắm một chiếc máy ảnh “đủ tầm”; biết cách điều chỉnh góc máy; thay đổi độ sáng, chỉnh sửa ảnh gốc, hướng dẫn mẫu tạo dáng,…và một phong cách mời khách lịch sự; thân thiện tại các điểm dừng chân có vị trí đẹp, hay chụp nhóm theo lịch trình,…cũng giúp “thợ chụp” kiếm được một khoản kha khá.
——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới! 

Bình luận