7 bí quyết giúp bạn tràn đầy sự tự tin trong cuộc sống

10266

Sự tự tin là một yếu tố cần thiết cho sự nghiệp của bạn. Tăng thêm sự tự tin cho bản thân là một trong những mục tiêu hàng đầu của mỗi người. Đây là 7 cách nhanh nhất giúp bạn lấy lại được sự tự tin của mình.

1. Bỏ đi suy nghĩ giới hạn của bản thân

Khi còn nhỏ, chúng ta nghĩ rằng chúng ta có thể chinh phục thế giới; nhưng đâu đó giữa thời thơ ấu và tuổi trưởng thành; sự nhiệt tình và khuynh hướng tự nhiên của chúng ta đã khiến ước mơ lớn bị đè bẹp. Cha mẹ và giáo viên bắt đầu áp đặt niềm tin của chính họ về những gì chúng ta có thể và có thể làm được trong cuộc sống của chúng ta.

Giải pháp:

Hãy tìm giới hạn của bạn bằng cách phơi bày bản thân trước các tình huống khác nhau và vượt qua những điều không thoải mái. Một khi bạn tự tin vào chính mình, bạn sẽ ngạc nhiên về những gì bạn có thể đạt được.

2. Không bao giờ nhầm lẫn bộ nhớ với sự thật

Bộ nhớ của chúng ta không lưu trữ thông tin chính xác như nó đã cho chúng ta thấy. Thay vào đó, chúng ta trích xuất ý chính của trải nghiệm và lưu trữ nó theo những cách có ý nghĩa nhất đối với chúng ta. Đó là lý do tại sao những người khác nhau chứng kiến ​​cùng một sự kiện thường có các phiên bản khác nhau.

Bộ não của bạn có một thiên vị xác nhận tích hợp. Điều đó có nghĩa là nó lưu trữ thông tin phù hợp với niềm tin, giá trị và hình ảnh bản thân của bạn. Hệ thống bộ nhớ chọn lọc này giúp não không bị quá tải với quá nhiều thông tin.

Vì vậy, hãy nhận ra rằng bộ nhớ của bạn không phải lúc nào cũng cung cấp cho bạn thông tin chính xác. Ví dụ, nếu bạn có lòng tự trọng thấp; bộ não của bạn có xu hướng lưu trữ thông tin xác nhận sự thiếu tự tin của bạn. Đó sẽ là tất cả những gì bạn nhớ về một sự kiện cụ thể.

Giải pháp:

Xem lại sự thật của một bộ nhớ chứa niềm tin tự giới hạn và cố gắng để có được một quan điểm chính xác hơn về sự kiện này. Nói chuyện với những người khác có thể có một quan điểm khác.

3. Nói chuyện với chính mình

Điều này có vẻ điên rồ, nhưng nó hoạt động khá hiệu quả. Nói chuyện với bản thân có thể giúp bạn thông minh hơn; cải thiện trí nhớ; giúp bạn tập trung và thậm chí tăng hiệu suất thể thao. Bộ phim tài liệu “Bộ não con người” tuyên bố chúng ta nói từ 300 đến 1.000 từ cho chính mình mỗi phút.

Ví dụ, Navy SEALS và Lực lượng đặc biệt sử dụng sức mạnh của việc tự nói chuyện tích cực như một cách để vượt qua thời kỳ khó khăn. Bằng cách hướng dẫn các tân binh trở nên cứng rắn về tinh thần và nói chuyện tích cực với chính họ; họ có thể học cách ghi đè lên nỗi sợ hãi từ hệ thống não bộ, một phần nguyên thủy của não giúp chúng ta đối phó với sự lo lắng.

Giải pháp:

Hãy tích cực, bởi vì cách bạn nói với chính mình ảnh hưởng đến phản ứng sinh học thần kinh của bạn với nó. Khi bạn nói, “tôi biết phải làm gì ở đây” hoặc xem mọi thứ là một thách thức chứ không phải là một vấn đề, bạn đã biến câu trả lời của bạn thành một điều tích cực.

4. Suy nghĩ tích cực để vượt qua sự thiên vị tiêu cực của bạn

Sự thiên vị tiêu cực tự nhiên của chúng ta đã giữ cho chúng ta an toàn khỏi nguy hiểm trong hàng ngàn năm. Nhưng không phải mọi thứ mới hay khác đều là mối đe dọa cho sự sống còn của chúng ta. Sự thiên vị tiêu cực này có thể làm mất đi sự tự tin của bạn bởi vì bạn rất muốn chú ý đến tất cả những gì bạn đã làm sai.

Giải pháp:

-Hãy đưa ra năm suy nghĩ tích cực để chống lại mọi suy nghĩ tiêu cực.

-Hãy để mọi suy nghĩ tích cực trong 20 giây trước khi chuyển sang suy nghĩ tích cực tiếp theo.

-Thừa nhận cả cảm xúc tốt và xấu.

-Đừng cố gắng triệt tiêu những cái tiêu cực.

-Dán nhãn những cảm xúc một cách chân thật và cố gắng vượt qua. Đừng tham gia vào cuộc đối thoại nội tâm về cảm xúc tiêu cực bởi vì sau đó nó trở nên mạnh mẽ hơn.

5. Tăng mức độ tò mò của bạn

Sự tò mò là một đặc điểm quan trọng đối với các nhân viên điều tra làm việc của FBI và bất cứ ai muốn tự tin và thành công.

Sự tò mò là nền tảng của sự phát triển suốt đời. Nếu bạn vẫn tò mò, bạn vẫn có thể dạy được tâm trí và trái tim của bạn phát triển lớn hơn mỗi ngày. Bạn có thể bắt đầu bằng cách luôn mong đợi và khám phá những trải nghiệm mới và khám phá thông tin mới.

Giải pháp:Đặt câu hỏi và tò mò vì

  • Điều này làm cho tâm trí của bạn hoạt động thay vì thụ động.
  • Nó khuyến khích bạn quan sát nhiều hơn về những ý tưởng mới.
  • Mở ra những thế giới và khả năng mới.
  • Nó tạo ra một phản ứng phiêu lưu dẫn bạn theo một hướng mới.

6. Khắc phục sự nghi ngờ bản thân

Nếu bạn thiếu tự tin, bạn sẽ luôn cảm thấy như bạn là sự thương xót của người khác. Khi bạn giả định tâm lý nạn nhân; bạn không còn kiên cường để sống trước những chướng ngại vật và rào cản không thể tránh khỏi.

Bạn đi đến nơi bạn cần chứ không phải nơi bạn cảm thấy thoải mái nhất. Bên cạnh đó bạn nên thả bản thân vào giữa bất kỳ đội hình hay bất kỳ tình huống nào; bất cứ nơi đâu; bất cứ lúc nào. Bạn sẽ không sợ hãi vì bạn tự tin mình sẽ thành công.

Giải pháp:

Không ai ngoài bạn đang ngăn bạn đạt được những gì bạn muốn đạt được. Đó là thời gian để xác định các lĩnh vực mà bạn nghi ngờ chính mình và loại bỏ những rào cản đó.

7. Đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn

Khi bạn cảm thấy bản thân trong tầm kiểm soát, bạn sẽ không sợ hãi. Thời điểm bạn có một mức độ thoải mái với một cái gì đó, nó không đáng sợ. Khi bạn cảm thấy không kiểm soát được, bạn không thể nghĩ rõ ràng vì bộ não cảm xúc của bạn tiếp quản và điều khiển suy nghĩ ấy. Đây là lý do tại sao nỗi sợ hãi thường có vẻ ngẫu nhiên và phi lý; cảm xúc của chúng ta bị kiểm soát.

Giải pháp:

Giáo sư Ronald Siegel của Trường Đại học Harvard đề xuất điều này trong cuốn sách của ông: “The Mindfulness Solution”:

“Nghĩ về nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của bạn. Dành thời gian với nó. Bây giờ làm cho nỗi sợ hãi của bạn tồi tệ hơn bằng cách đến gần nó hơn. Hãy tưởng tượng điều tồi tệ nhất có thể xảy ra. Bây giờ tập trung vào hơi thở của bạn. Cảm thấy cơ thể bạn thư giãn. Thấy chưa, bạn chưa chết mà, phải không? Vậy là bây giờ bạn đang trên con đường chinh phục nỗi sợ hãi của bạn rồi.”

(Theo Cafebiz)

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!   

Bình luận