Những mẹo vặt nhà bếp hay ho bạn cần biết (Phần 2)

920
Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh
Cách khử mùi hôi trong tủ lạnh

Bạn chỉ cần biết những mẹo vặt vô cùng đơn giản của nhà bếp này để phân biệt được chất lượng các loại thực phẩm. Hãy ghi chép lại vào một quyển sổ tay nhỏ nhé.

1. Bạn cần biết: Cho mì vào trước hay gói gia vị vào trước?.

Mỳ tôm là một món ăn kinh điển không thể thiếu của mỗi người. Khi nấu mì tôm, có khi nào bạn phân vân. Không biết nên cho mì vào trước hay gói gia vị vào trước không?. Nhiều bạn nghĩ rằng cho cái nào vào trước thì cũng như nhau thôi.

Kết quả thu được của một cuộc khảo sát khá bất ngờ là. Cách nấu cho mì vào nước trước lại ngon hơn cho gói gia vị trước. Hầu hết những người tham gia ăn thử mì đều đồng ý rằng mì cho vào trước ăn dai hơn và thấm gia vị ngon hơn. Còn cho gói gia vị trước thì sợi mì bị bở và không ngon.

Sau đó, nguyên nhân được tìm ra là nếu bạn cho gói gia vị vào trước thì nước đang sôi sẽ bị hạ nhiệt độ nhanh. Nếu cho mì vào lúc này thì mì phải mất nhiều thời gian hơn để đun chín nên mì bở hơn. Do đó, khi nấu mì thì cho mì vào trước sẽ là cách nấu ngon nhất.

Bạn cần biết: Cho mì vào trước hay gói gia vị vào trước?
Bạn cần biết: Cho mì vào trước hay gói gia vị vào trước?

2. Bạn cần biết: Cách phân biệt gạo thật và gạo “nhựa”:

Bạn cần biết: Cách phân biệt gạo thật và gạo "nhựa"
Bạn cần biết: Cách phân biệt gạo thật và gạo “nhựa”

Gạo là một sản phẩm lương thực thu từ cây lúa. Hạt gạo thường có màu trắng, nâu hoặc đỏ thẫm, chứa nhiều dinh dưỡng. Gạo là lương thực phổ biển của gần một nửa dân số thế giới. Vì lẽ đó, rất nhiều nhà sản xuất đã chuộc lợi bằng cách làm gạo giả. Vậy chúng ta phân biệt chúng ra sao?.

Có một số loại gạo giả làm bằng nhựa tổng hợp và khoai tây. Để kiểm tra, bạn lấy một muỗng gạo và đặt nó vào lửa. Gạo giả sẽ có mùi nhựa và có khói đen.

Tạm kết, đến đây chắc các bạn đã biết được cách chọn thực phẩm tươi ngon rồi chứ. Rất đơn giản phải không nào các bạn. Và đừng quên một điều quan trọng là phải rữa tay thật sạch trước và sau khi chế biến để đảm bảo an toàn thực phẩm nhé các bạn!.

Người viết: Lâm Tuấn

——————————————————–

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận