Nếu bạn nghĩ tìm việc làm thêm chỉ đơn giản là một bộ hồ sơ đầy đủ và chuẩn bị thật tốt cho phỏng vấn là ổn. Nhưng sự thật, tìm việc làm thêm không hề đơn giản như bạn nghĩ. Với những bí mật dưới đây, bạn sẽ phải ngỡ ngàng đấy. Cùng Viecngay.vn tìm hiểu nhé! 

1. Những tin tuyển dụng bạn thấy chỉ là phần nổi của tảng băng

Tất cả những đầu việc hiện nay giống như tảng băng trôi. Số tin tuyển dụng bạn thấy chỉ là phần nổi. Hầu hết phần chìm chính là những công việc được giới thiệu dựa trên các mối quan hệ.

Đừng vội thất vọng với sự thật này. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những mối quan hệ để tìm kiếm sự nghiệp cho mình. Đó là  mở rộng mối quan hệ trong lĩnh vực mà bạn quan tâm và đầu tư cho các mối quan hệ đó. Đừng ngại, vì đây chính là một cách cực kỳ thông minh và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc “rải” CV.

việc làm thêm bán thời gian

2. Bất cứ chỗ làm việc nào cũng có ưu và khuyết điểm

Dù làm việc ở tòa nhà hay một công ty gia đình nhỏ cũng đều có những thế mạnh và thách thức riêng. Khi đi làm, bạn có thể gặp người quản lý khó tính nhất quả đất. Có thể phải rót nước pha trà. Có thể dành cả đêm ở lại công ty chỉ để hoàn thành công việc hay nhiều thử thách mệt mỏi hơn. Thế nhưng đừng coi đó là hạn chế mà hãy xem đó như một cơ hội.

Việc bạn hứng thú với một công ty nào đó không phải do ngoại cảnh quyết định. Tất cả đều là do bạn. Nếu bạn nghĩ đây là cơ hội tốt để học hỏi thì mọi yếu tố bên ngoài không còn quan trọng, chính sự nỗ lực của bản thân bạn sẽ trả lời tất cả.

3. Nhảy việc nhiều chưa chắc đã giỏi

Nhiều người trẻ cho rằng, việc nhảy việc thường xuyên sẽ làm gia tăng bề dày thành tích trong CV của họ. Làm ở nơi này vài tháng rồi nhảy sang nơi khác cho đến khi nào tìm được nơi trả lương cao nhất. Nhưng có lẽ tất cả chỉ là bề nổi của vấn đề.

Nếu muốn làm chuyên gia ở lĩnh vực mà bạn muốn, hãy đầu tư thời gian và nghiêm túc rèn luyện. Sớm xác định được hướng đi chính là cách nhanh nhất giúp bạn thành công và kiếm được nhiều tiền chứ không phải bản CV đẹp long lanh.

4. Tiền không rơi từ trên trời xuống

Khá nhiều người mang suy nghĩ lạc hậu rằng, chỉ cần tấm bằng đại học họ sẽ có được công việc hấp dẫn. Sự thật không hề đơn giản như vậy. Lúc thực sự đi làm, bạn sẽ nhận ra rằng: làm ra tiền chưa bao giờ khó đến thế.

Thật vậy, để một công ty có thể trả tiền cho bạn, bạn phải bỏ ra một phần công sức để khiến công ty đó vận hành. Luôn là mối quan hệ cho – nhận, nếu chỉ nghĩ từ một phía, chắc chắn bạn sẽ không tồn tại lâu trong môi trường làm việc khốc liệt này.

5. Không cho không ai cái gì

Mối quan hệ cho – nhận luôn tồn tại khi bạn đi làm, hãy ghi nhớ điều đó. Không ai mang tiền đến cho không bạn. Và cũng chẳng ai dâng khách hàng cho bạn. Không ai cầm tay chỉ bạn từng bước. Điều đó chỉ có cha mẹ làm cho bạn thôi.

Khi đi làm, bạn phải tự thân vận động, phải tự học hỏi, tự tạo nên thành công của riêng mình. Những giấc mơ sẽ trở thành sự thật nếu như bạn ngừng mơ.

6. Chỉ khi biết cách thương lượng, bạn mới nhận được mức lương thỏa đáng

Nhiều người sau khi đi làm một thời gian. Họ than phiền rằng họ bị trả lương thấp hơn so với công sức mình bỏ ra. Thật ra, nguyên nhân chỉ xuất phát từ 2 lý do đơn giản. Một là họ không biết cách đề nghị tăng lương. Hai là họ không biết lý do tăng lương của mình là gì.

Kinh tế học đã chỉ ra ông chủ chỉ muốn trả mức lương thấp nhất với giá trị lớn nhất nhân viên làm ra. Vì thế đừng mơ rằng bạn làm 10, sẽ nhận được 10. Nếu bạn đang nhận được 8 hãy yêu cầu họ tăng lương. Hoặc ít nhất khiến họ thấy rằng dù có bỏ ra gấp đôi thì vẫn ai thay thế bạn.

Sưu tầm: Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận