Điều chỉnh chiến lược tìm việc ngay nếu bạn thấy 4 dấu hiệu này!

9264

Bất kỳ ai khi chưa có việc đều mong muốn tìm được một công việc phù hợp sớm. Tuy nhiên dù đã gửi hồ sơ tới rất nhiều nơi mà bạn vẫn chưa có việc làm. Vậy thì bạn nên điều chỉnh chiến lược tìm việc ngay nếu bạn thấy xuất hiện 4 dấu hiệu này!

Gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các công việc tốt để ứng tuyển

Có thể bạn đã có định hướng trong đầu về công việc. Và bạn đang tìm kiếm đúng chỗ và tiếp cận một cách phù hợp.

Nếu đã nhắm vào các nhà tuyển dụng mục tiêu, bạn có thể nộp đơn trực tiếp vào trang web của công ty; thông qua các mối quan hệ hoặc thậm chí liên hệ với những người quản lý phòng ban. Nếu không thành công; điều này cũng có thể mang đến cho bạn sự hiểu biết nhiều hơn về các hoạt động ứng tuyển.

Tham khảo mẫu CV xin việc chuyên nghiệp để tăng 80% cơ hội được gọi đi phỏng vấn: https://www.topcv.vn/mau-cv

Một mẫu CV chuẩn của TopCV

Không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ nhà tuyển dụng

Theo nhiều nhà tuyển dụng, im lặng thực ra là “một tiếng hét lớn” cho thấy có điều gì đó trong quá trình tìm việc cần được điều chỉnh lại.

Trong hàng trăm các hồ sơ được gửi tới nhà tuyển dụng; họ sẽ chọn lọc những hồ sơ có chất lượng; “đắt giá” để phỏng vấn. Nếu sau một khoảng thời gian không nhận được phản hồi, có lẽ CV của bạn không thu hút sự chú ý của họ vì thiếu các mô tả cụ thể về thành tích; kinh nghiệm làm việc trước đây.

Do đó, bạn nên xem xét kỹ hồ sơ, cùng với sự giúp đỡ của một người đáng tin cậy. Điều này có thể gây ra sự khác biệt lớn.

Một “thủ phạm” khác có thể là bạn phụ thuộc quá nhiều vào việc ứng tuyển trên internet. Vậy nên, hãy dành nhiều thời gian hơn để liên hệ với các mối quan hệ; bạn bè hay các mạng xã hội để tăng cơ hội tìm được việc.

Cuối cùng, nếu bạn không nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng, bạn có thể đã thiếu nỗ lực. Cần suy nghĩ lại chiến lược của mình nếu công sức bỏ ra khi tìm việc toàn thời gian chỉ ngang bằng với nỗ lực khi tìm việc làm thêm.

Và đừng nhầm lẫn thời gian lo lắng và chờ đợi để nghe tin tức từ nhà tuyển dụng là thời gian tìm kiếm. Hãy đảm bảo bạn dành ít nhất là 1-2 giờ mỗi ngày để nắm bắt kịp thời các tin tuyển dụng mới nhất.

Nhận được các phản hồi không mong muốn

Bạn có thể thấy vui nếu bạn nhận được phản hồi từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, sẽ không tốt nếu cơ hội làm việc đó chỉ có một chút tương đồng với những gì bạn mong muốn.

Lúc này, hãy đánh giá lại hồ sơ để đảm bảo mục tiêu và vị trí công việc đã được trình bày rõ ràng; phản ánh chính xác nguyện vọng nghề nghiệp hiện tại của bạn.

Tham gia phỏng vấn nhưng không trúng tuyển

Có lẽ điều khó chịu nhất đối với các ứng viên là khi tham gia nhiều buổi phỏng vấn nhưng không nhận được bất cứ lời mời làm việc nào. Mặc dù khó có thể giải mã được lí do đằng sau quyết định của nhà tuyển dụng; tuy nhiên, bạn có thể nên suy nghĩ lại việc chuẩn bị và thể hiện trong cuộc phỏng vấn của mình.

Cụ thể, hãy cân nhắc các vấn đề như bạn đã ăn mặc phù hợp chưa; có tìm hiểu trước về ngành nghề hoạt động của công ty; bạn có sử dụng các ngôn ngữ cơ thể tích cực; hay chuẩn bị các câu hỏi hay để hỏi nhà tuyển dụng; bạn có thẳng thắn trả lời các câu hỏi về điểm yếu;hay người tham khảo có nhiệt tình giới thiệu bạn như một nhân viên đầy tiềm năng hay không… Đây là một trong những khâu quan trọng trong chiến lược tìm việc của bạn.

Muốn tìm được một công việc phù hợp với mức lương theo đúng khả năng, bạn cần phát triển một chiến lược tìm việc hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho bạn, đặc biệt nếu bạn cảm thấy quá trình tìm kiếm việc làm của mình đang bị đình trệ.

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới! 


Bình luận