Năm mới tới rồi, nếu muốn hạnh phúc hãy từ bỏ ngay 10 thói quen xấu này

8285

Để có một năm mới hạnh phúc hơn, bạn không thể chỉ ngồi chờ vào may mắn rồi mong có tất cả như mình muốn. Chẳng có ai hoàn hảo trong cuộc sống này, tuy nhiên sống hạnh phúc hay không là lựa chọn của bạn. Năm mới tới rồi, hãy từ bỏ ngay 10 thói quen xấu này để hạnh phúc hơn.

1. Không biết ơn

Người ta thường nhận ra những điều tốt đẹp mình đã có khi đã đánh mất nó. Bởi khi bạn chỉ tập trung vào tất cả những gì mình không có thì bạn đang coi thường những gì mình đang có.


Mỗi ngày bạn nên viết ra 1-5 điều mà bạn cảm thấy biết ơn và cố gắng nghĩ ra những điều khác nhau.

Mỗi ngày bạn nên viết ra 1-5 điều mà bạn cảm thấy biết ơn và cố gắng nghĩ ra những điều khác nhau. Đây là cách sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn.

2. Trì hoãn

Trì hoãn những việc cần làm khiến cho bạn không hài lòng với chính mình; và với cả cuộc sống nói chung. Vì vậy, mỗi ngày, hãy có ít nhất một bước tiến nhỏ hướng về phía (các) mục tiêu của mình. Ngày hôm nay tốt hơn hôm qua một chút cũng là đủ tốt rồi.

3. Phán xét người khác

Phán xét người khác, hay nói xấu sau lưng là những thói quen xấu có thể hủy hoại chính con người bạn. Thông thường khi bạn làm vậy khi bạn không vui; không hài lòng điều gì đó về chính mình. Và bạn đẩy sự không vui đó sang người khác.

Vì thế, thay vì chỉ trích người khác (hoặc so sánh mình với họ); hãy tập trung cải thiện những điểm mà bạn còn chưa hài lòng ở bản thân mình.

4. Cố kiểm soát tất cả mọi thứ


Nếu bạn muốn kiểm soát tất cả mọi điều, là bạn tự nhận lấy thất vọng.

Nếu bạn muốn kiểm soát tất cả mọi điều, là bạn tự nhận lấy thất vọng. Bởi vì dù bạn cố đến đâu; rồi bạn cũng sẽ phải chấp nhận rằng, có những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của mình. Điều duy nhất bạn có thể thực sự kiểm soát là phản ứng của mình với mọi chuyện. Bởi vậy, có kiểm soát mọi thứ là một thói quen xấu bạn nên từ bỏ từ hôm nay nhé.

5. Dựa dẫm quá nhiều vào người khác

Bạn không thể dựa vào người khác và chờ họ làm cho bạn vui. Hạnh phúc thực sự phải tới từ bên trong bạn. Nếu bạn luôn than phiền rằng, ai đó không trân trọng bạn, ai đó làm cho bạn khó chịu, ai đó không ở bên bạn trong lúc khó khăn… thì bạn nên nhìn lại chính mình. Đúng, đôi khi có những người rất tệ nhưng bạn mới là người chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của bản thân. Và biết đâu bản thân bạn có vấn đề nên không còn ai muốn bên cạnh? Thói quen xấu này sẽ gây cho bạn tính ỷ lại, thụ động trước mọi vấn đề trong cuộc sống.

6. Sợ thất bại

Khi sợ thất bại, bạn không thể theo đuổi các ước mơ. Những người thành công đều từng thất bại rất nhiều lần nhưng họ không để cho những thất bại đó giữ chân họ – bạn hãy nghĩ đến J.K. Rowling hay Oprah Winfrey mà xem.

7. Quan tâm quá nhiều đến những gì người khác nghĩ về mình


Sẽ luôn tồn tại những người không thích bạn dù bạn là ai, làm gì, giỏi đến đâu.

Sẽ luôn tồn tại những người không thích bạn dù bạn là ai, làm gì, giỏi đến đâu. Cũng như câu nói: “Bạn có thể là quả đào chín mọng nhất, ngọt ngào nhất trên thế giới; và rồi, vẫn có người nào đó không thích ăn đào” (Dita Von Teese.)

Cho nên, hoặc là bạn chọn cách cố làm vừa lòng tất cả mọi người (và lãng phí thời gian của bạn); hoặc là bạn nên ngừng quan tâm đến những gì họ nghĩ và cứ theo đuổi những gì mình yêu thích. Dẹp bỏ thói quen xấu này sẽ khiến bạn bớt đi những nghĩ suy không cần thiết để tiếp tục vui sống.

8. Đổ lỗi cho người khác

Đổ lỗi cho người khác, tự coi mình là nạn nhân sẽ khiến bạn mất rất nhiều thời gian mà chẳng giải quyết được vấn đề – bởi bạn coi lỗi là tại người khác cơ mà! Nếu bạn cứ ngồi đó và chờ người khác dọn dẹp mọi đống bừa bãi thì bạn sẽ phải chờ đợi đến vô tận!

9. Giả vờ là một ai đó khác


Để thực sự hạnh phúc, bạn phải là chính mình đã.

Để thực sự hạnh phúc, bạn phải là chính mình đã. Cố giả vờ làm người khác, dù vì mục đích gì, cũng khiến cảm xúc và tâm trạng của chúng ta rất mệt mỏi. Hãy học cách chấp nhận cả những điểm yếu của mình, bởi vì, nói cho cùng, chẳng ai chỉ có toàn điểm tốt cả.

10. Nghi ngờ bản thân

Đây không hẳn là một thói quen nhưng rất khó bỏ. Bởi suy nghĩ của chúng ta rất mạnh mẽ, có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và cả cách nhìn cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn luôn nghi ngờ, tự coi thường mình, thì làm sao bạn vui được?

——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận