Điều kỳ diệu từ việc đọc sách mỗi ngày

1378
Điều ký diệu từ việc đọc sách

Nếu được hỏi, bạn đọc sách bao nhiêu mỗi tuần? Câu trả lời của bạn sẽ là gì? – Một cái lắc đầu, một nụ cười trừ hay quay mặt lảng tránh.

Thật vậy, ngày nay giới trẻ đang dần dần đi xa khỏi việc đọc sách. Trong thời đại bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ số và Internet. Thói quen đọc của bạn chỉ quay quẩn những mẩu tin hot trên facebook hay thậm chí chỉ là hướng dẫn sử dụng của một món đồ điện tử. Bạn có xu hướng lướt qua và muốn mọi việc thật nhanh – gọn – lẹ.

Khổng Tử từng nói: “Nếu bạn muốn, không có gì là quá bận đến mức không làm được. Bạn phải tìm ra thời gian để đọc sách hoặc là sẽ thất bại bởi sự thiếu hiểu biết của chính mình”. Nếu bạn đang là một trong vô số những con người ngoài kia thờ ơ với việc đọc sách, thì bạn đang bỏ qua hàng ngàn điều kì diệu từ việc đọc sách.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích từ việc đọc sách. Mong rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ thay đổi thói quen hiện tại và đọc sách mỗi ngày.

Đọc sách kích thích tinh thần

Đọc sách kích thích tinh thần

Bạn tin được không, đọc sách giúp kích thích tinh thần. Não cũng giống như các cơ quan khác trong cơ thể, luôn đòi hòi phải luyện tập để khỏe mạnh. Sự kích thích tinh thần giúp làm chậm lại tiến độ (hoặc thậm chí có thể ngăn chặn) căn bệnh đãng trí, giữ cho bộ não của bạn hoạt động và tham gia ngăn không cho bị mất năng lượng.

Đọc sách giảm căng thẳng

Bất kể bạn gặp bao nhiêu căng thẳng trong công việc, các mối quan hệ cá nhân, hay vô vàn các vấn đề khác phải đối mặt trong cuộc sống hàng ngày, tất cả sẽ biến mất khi bạn tập trung vào một câu chuyện thú vị. Một cuốn sách hay có thể đưa bạn tới một thế giới khác. Một bài báo hấp dẫn sẽ giúp ổn định bạn trong thời điểm hiện tại, khiến tình trạng căng thẳng dần dần tan biến và cho phép bạn thư giãn.

Đọc sách tăng kiến thức

Đọc sách tăng kiến thức

Tất cả những gì bạn đọc sẽ lấp đầy tâm trí bạn với những thông tin mới mẻ, thú vị. Bạn không thể biết được lúc nào đó bạn sẽ cần đến những mảng kiến thức này. Càng hiểu biết, bạn càng được trang bị tốt để vượt qua bất cứ thử thách nào trong cuộc sống.

Đã bao giờ bạn rơi vào hoàn cảnh bi đát, cùng cực chưa? Hãy nhớ rằng bạn có thể mất tất cả – công việc, tài sản, tiền bạc, thậm chí cả sức khỏe – nhưng tri thức thì không bao giờ bạn đánh mất.

Đọc sách thúc đẩy sáng tạo

Những loại sách nào giúp nhà lãnh đạo cấp cao thành công? Trên thực tế, nhiều doanh nhân thành công đọc bất cứ gì và tất cả mọi thứ.

Nghiên cứu cho thấy, để hoàn thành tốt dự án, con người cần sự sáng tạo và đam mê. Tương tự như khi bạn nhìn thế giới qua nhiều lăng kính khác nhau, bạn bắt đầu nhìn thấy vấn đề, con người và những tình huống với nhiều khía cạnh. Nhờ đó, bạn sáng tạo và khéo léo hơn để xử lý chúng.

Rất nhiều người thường đến phòng gym luyện tập thân thể, nhưng quên mất bộ não cũng cần được rèn luyện và mài giũa để giữ được sự sáng suốt, nhạy bén. Sách sẽ giúp bạn làm điều ấy.

Đọc sách mở rộng vốn từ

Đọc sách tăng kiến thức

Bạn càng đọc nhiều, bạn càng có được thêm nhiều từ vựng. Nói lưu loát và thu hút là lợi thế trong bất cứ ngành nghề nào. Việc đọc hỗ trợ nhiều cho sự nghiệp của bạn. Những người có khả năng đọc tốt, nói tốt và hiểu biết rộng có xu hướng thăng chức nhanh hơn (và thường xuyên hơn) những người có vốn từ hạn hẹp và ít hiểu biết về văn học, khoa học hay các sự kiện trên thế giới.

Đọc sách cũng giúp ích nhiều cho việc học ngôn ngữ mới. Khi một người nói ngôn ngữ không phải là tiếng mẹ đẻ được tiếp xúc với những từ được dùng trong từng ngữ cảnh, khả năng nói cũng như viết của người đó sẽ thông thạo hơn.

Khả năng thấu cảm

Điều gì tạo cho bạn khả năng cảm thông? Đó là nhờ bạn nhìn nhận mọi việc từ quan điểm của người khác, từ đó hiểu được cảm xúc của họ.

Đọc một cuốn tiểu thuyết là cách để hiểu được cách người khác cảm nhận và hành động. Raymond Mar, nhà tâm lý học tại Đại học York (Canada) cho rằng đọc sách có thể làm cho chúng ta đồng cảm hơn.

“Những câu chuyện cho chúng ta một cơ hội đặc biệt để tham gia vào nó, như chính chúng ta khát vọng lẫn thất vọng như nhân vật, đoán biết các động cơ của họ, theo dõi cuộc gặp gỡ với bạn bè lẫn kẻ thù của họ, những người hàng xóm hay người họ yêu thương”, ông cho biết.

Sự yên bình

Đọc sách giúp tâm hồn nhẹ nhàng hơn

Đọc sách có thể mang lại sự bình yên, thanh tịnh trong tâm hồn bạn. Nghiền ngẫm một tác phẩm về mặt tâm linh có thể làm giảm bớt huyết áp và mang lại cảm giác êm đềm. Trong khi đọc cuốn sách về kỹ năng rèn luyện bản thân sẽ giúp ích cho những người bị rối loạn cảm xúc và bệnh tâm thần nhẹ.

Một loại hình giải trí

Hiện tại bạn đang giải trí bằng cách cày phim Hàn Quốc, chơi game, đua rank hàng giờ đồng hồ. Hãy thay đổi nhỏ các hình thức giải trí bên trên bằng cách đọc sách. Với nhiều loại hình, chủ đề, lĩnh vực sách, bạn có thể tha hồ đọc theo sở thích. Nếu bạn là người năng động, yêu thích kinh doanh thì đầu sách khởi nghiệp là của bạn. Bạn hướng nội thì hãy tìm đến những tiểu thuyết văn học. Nếu bạn muốn cái gì đó vui vẻ, hãy đọc sách về câu đố, truyện hài..

Theo Thùy Dương (Viecngay.vn)
Tư liệu: Sưu tầm

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận