Giáng sinh, bàn ăn của các gia đình trên thế giới có gì?

1765
Liban với món gà tây nhồi thơm ngon

Ngoài cây thông, ông già, quà tặng…thì những món ăn truyền thông là điều không thể thiếu vào ngày Giáng sinh. Vậy món ăn đó là gì? Cùng Viecngay.vn đi một vòng thế giới và khám phá người dân các nước ăn gì vào Noel nhé!

Ý – Hải sản cho Giáng sinh

Ở Ý, hầu hết các gia đình đều kiêng ăn thịt vào bữa tối và đêm Giáng sinh. Tạm gác lại mì ống, pizza, xúc xích – đặc trưng nước Ý. Thay vào đó, mọi người sẽ cùng thưởng thức bữa tiệc có tên gọi là “Feast of the Seven Fishes” . Bao gồm các món ăn được chế biến từ 7 loại cá khác nhau. Những món ăn như mì ống, xúc xích làm từ ruột heo sẽ được người dân Ý dùng vào ngày hôm sau.

Vào ngày Giáng sinh, người Ý sẽ dùng Hải Sản là chủ yếu

Đức – Vịt và rượu vang nóng (Mulled Wine)

Từ những chiếc bánh gừng nướng đẹp như tranh vẽ, người ta đã không còn nghi ngờ gì nữa về thực đơn Giáng sinh chỉn chu và công phu của người Đức. Một bữa ăn Giáng sinh truyền thống của nước Đức sẽ bao gồm vịt nướng (hoặc ngỗng), bánh ngọt nhân trái cây, bắp cải tím và thật nhiều rượu vang nóng hấp dẫn.

Nước Đức luôn độc đáo và chỉnh chu trong các món ăn ngày Giáng sinh

Truyền thuyết kể rằng những người không được ăn bữa tối đầy đủ vào đêm Giáng sinh sẽ bị ma quỷ ám ảnh.Nên người dân nước này được “thỏa sức” ăn món bánh Stolen (bánh mì ngọt hoa quả khô)

Slovakia – Cá chép

Bữa tiệc Giáng sinh truyền thống của Slovakia sẽ bắt đầu với súp bắp cải, theo sau đó chính là ngôi sao của đêm Giáng sinh – cá chép. Người Slovakia không mua vài cân cá chép đã được sơ chế sẵn mà sẽ đích thân đến các vùng đánh cá địa phương. Từ trước Giáng sinh, nhiều nhà ở Slovakia đều mua cá chép dự trữ và nuôi trong bồn tắm để chờ đến Noel và chế biến những món ăn tươi ngon.

Món cá chép được chế biến theo kiểu Slovakia

Ấn Độ – Cơm gia vị và kẹo

Mặc dù không tổ chức rầm rộ, Ấn Độ vẫn có rất nhiều món ăn Giáng sinh vô cùng ngon miệng. Biryani – một loại cơm gia vị gồm cả thịt lẫn rau là món ăn Giáng sinh quen thuộc ở đây. Nhưng nói đến món ăn Giáng sinh Ấn Độ, tiêu biểu nhất vẫn phải kể đến các loại kẹo hết sức ngọt ngào. Kuswar bao gồm nhiều loại kẹo đa dạng phong phú rất được yêu thích tại Ấn Độ.

Kẹo Kuswar – món ăn đặc biệt của Ấn Độ

Liban – Gà tây nhồi và Hummus

Giống như nhiều gia đình Mỹ, ngôi sao trong bữa tiệc tối Giáng sinh của Liban chính là gà tây nhồi. Nhưng thay vì bánh mì và thảo mộc, gà tây nhồi của Liban sử dụng hỗn hợp gạo thơm, gia vị, thịt xay và các loại quả hạch. Một loại thực phẩm phổ biến khác là kibbeh (một loại lúa mì sấy khô trộn với thịt lợn xay). Bữa ăn sẽ được hoàn thiện với món sốt đặc hummus truyền thống không thể thiếu, cùng các loại salad khác nhau và ma’amoul (một loại bánh quy có vị cam và chà là).

Liban với món gà tây nhồi thơm ngon

 

 

++Có thể bạn quan tâm: Những địa điểm bạn có thể đi vào dịp Giáng sinh

Iceland – Tuần lộc nướng

Một số những món ăn gây kinh ngạc nhất đến từ bữa tiệc đêm Giáng Sinh ở Iceland, nơi họ dọn món chim hải âu cổ rụt, tuần lộc bỏ lò – tóm lại là những món phải gợi đến câu chuyện về chú tuần lộc mũi đỏ Rudolph của ông già Noel.

Món ăn gây kinh ngạc tại Iceland

Ngày cuối cùng trước lễ Giáng Sinh, các món thịt bị cấm và người ta phải ăn các món như khoai tây luộc và cá lên men. Mùi vị khó tả của nó khiến hầu hết mọi người thích ra nhà hàng dùng bữa hơn là ở nhà và mạo hiểm cho “mùi hương” của nó ám vào đồ đạc.

Costa Rica – Cocktail trứng Eggnog

Cocktail trứng eggnog đặc biệt ở Costa Rica

Người Costa Rica  kỉ niệm Giáng sinh với cocktail trứng eggnog vô cùng nổi tiếng. Họ sẽ thêm quế, nhục đậu khấu, đinh hương hoặc rượu rum vào eggnog để tạo nên nhiều hương vị phong phú và thơm ngon hơn.

Mỹ – Đa dạng

Bàn ăn tiêu biểu của người Mỹ dịp Giáng sinh

Ở Mỹ, do nguyên nhân đa chủng tộc, người ta có đủ các loại món ăn – tuy nhiên, do thực tế là Lễ Tạ Ơn rất gần với Giáng sinh, nên món gà tây nhồi có xu hướng chuyển đổi thành loại thịt khác. Món tráng miệng Mỹ điển hình như bí ngô hay bánh táo được dùng thay cho thịt chân giò hoặc bánh nướng nhân thịt băm.

Tổng hợp: Thùy Dương

——————————————————–
>> Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận

Bình luận