Fanpage là gì – Cách tạo fanpage trên Facebook

1278
fanpage là gì
Fanpage là gì? Cách tạo Fanpage như thế nào?

Fanpage là gì?

Đến giờ vẫn rất nhiều người hỏi: Fanpage là gì? Fanpage là một trang được lập ra từ facebook của 1 cá nhân hoặc 1 công ty, doanh nghiệp. Fanpage tạo ra một nhóm cộng đồng có cùng 1 sở thích chung và giúp gắn kết họ lại với nhau. Thông qua trang fanpage, các thành viên có thể tương tác với nhau dễ hơn

Khi bạn đăng 1 bài viết, hình ảnh nào đó, tất cả các thành viên đều có thể nhìn thấy bài viết. Vì vậy, việc xây dựng 1 trang fanpage có lượng lớn người thích sẽ giúp việc bán hàng, quảng bá dễ dàng hơn. Và đương nhiên, điều này sẽ giúp bạn tăng doanh thu nhiều hơn.

Lợi ích của fanpage với kinh doanh

– Là nơi giúp công ty, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Ngoài ra, các thông tin về chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng sẽ “đến tai” khách hàng 1 cách nhanh chóng.

– Giúp quảng bá hình ảnh, thương hiệu của shop/công ty/ doanh nghiệp tới khách hàng, đối tác.

– Là nơi tạo niềm tin, uy tín vững chắc của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ

– Fanpage giúp sự tương tác giữa người mua và bán trở nên dễ dàng hơn

fanpage là gì
Tương tác chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Chỉ cần thả tim hay like là đã có sự tương tác rồi!

– Fanpage có sự lan tỏa rộng rãi. Bất kì ai cũng có thể nhìn thấy trang hay bài đăng có trang fanpage. Chỉ cần 1 người thích trang hay tương tác thì bạn của người đó cũng có thể biết đến sản phẩm, trang của bạn.

– Chức năng quảng cáo Fanpage ( quảng cáo facebook) sẽ giúp tiếp cận và có nhiều khách hàng hơn.

Cách tạo một trang fanpage

Sau khi đã đọc hết phần trên, chắc hẳn mọi người đã mường tượng ra cho mình “Fanpage là gì?” rồi đúng không nào. Vậy thì ngay dưới đây, Viecngay sẽ hướng dẫn bạn tạo ra 1 trang fanpage cho riêng mình nhé.

Bước 1: Kích vào phần tạo trang để tạo ra 1 fanpage mới

Để tạo 1 trang mới vô cùng dễ dàng. Bạn hãy để ý ở góc bên phải giao diện Facebook có 1 biểu tượng mũi tên trỏ xuống. Bạn hãy kích vào biểu tượng đó vào chọn phần Tạo trang có ở bên dưới.

fanpage là gì
Kích vào phần khoanh đỏ rồi chọn tạo trang bạn nhé!

Bước 2: Chọn lựa kiểu fanpage của mình 

Sau khi kích vào Tạo trang, bạn sẽ thấy hiện ra một giao diện như hình dưới. Ở đây bạn có 6 lựa chọn cho kiểu fanpage. Tùy theo nội dung mà bạn muốn hướng vào fanpage của mình mà lựa chọn cho phù hợp nhất.

fanpage là gì
Bạn có thể lựa chọn 1 trong 6 dạng fanpage như ở trong hình

Bước 3: Chọn danh mục sản phẩm và đặt tên fanpage 

fanpage là gì

Sau khi kích vào kiểu fanpage, bạn sẽ thấy hiện ra phần chọn danh mục và đặt tên như hình trên. Kích vào mũi tên đi xuống để thấy nhiều danh mục và lựa chọn phần phù hợp với mình nhất. Ngoài ra, khi đặt tên fanpage thì yêu cầu là không được chứa các ký tự đặc biệt và 1 số quy định khác. Lưu ý là tên fanpage khi được đặt chỉ có thể sửa khi lượng người theo dõi chưa quá 200. Một điểm nữa bạn cần chú ý đó là nên đặt những tên ngắn gọn dễ nhớ cho fanpage của mình thôi nhé!

Bước 4: Cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa

Khi đã hoàn tất và kích vào ô bắt đầu thì bạn facebook sẽ gợi ý bạn cập nhật ảnh ava và cover cho fanpage. Tuy nhiên, ở phần này nếu bạn chưa có ảnh thì có thể chọn bỏ qua.

fanpage là gì
Sau khi đã tải xong ảnh đại diện, bạn hãy lựa chọn tiếp ảnh bìa nhé. Nếu không muốn tải lên, bạn hãy chọn vào ô bỏ qua
fanpage là gì
Ấn vào ô tải ảnh lên nếu bạn muốn tải ảnh đại diện

Bước 5: Thiết lập thông tin trang 

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn hãy thiết lập thông tin trang trước khi bắt đầu sử dụng. Một số thông tin cần thiết mà bạn cần cập nhật đó là:

+ Thêm mô tả về trang

+  Các trang liên kết ( insta, youtube, website..)

+ Địa điểm

+ Điện thoại

Đối với những trang fanpage để bán hàng thì càng có đầy đủ thông tin càng tốt nhé. Điều này sẽ khiến cho khách hàng thấy rằng trang của bạn đủ tin cậy để mua sản phẩm/dịch vụ.

Bước 6: Tiến hành sử dụng Fanpage

Khi hoàn thành tất cả các bước trên, bạn đã có cho mình 1 trang fanpage rồi! Việc của bạn đó là cập nhật các nội dung và hình ảnh lên trang để tương tác, quảng bá với mọi người. Với những trang mới lập, bạn có thể mời trực tiếp bạn bè của mình vào thích trang.

Theo Viecngay

 

Bình luận