Những câu chuyện về Giáng sinh có thể bạn chưa biết

987
Những chiếc kẹo gậy bạc hà xuất hiện rất nhiều trong lễ Giáng sinh và nó cũng là thứ kẹo chẳng thể thiếu được trong mỗi gia đình ở dịp lễ này.
Những chiếc kẹo gậy bạc hà xuất hiện rất nhiều trong lễ Giáng sinh và nó cũng là thứ kẹo chẳng thể thiếu được trong mỗi gia đình ở dịp lễ này.
Nhắc tới Giáng Sinh hẳn ai cũng tưởng tượng ra những ánh đèn lung linh. Những ngôi nhà, cửa hàng trang trí bắt mắt. Tiếng nhạc du dương khắp mọi nơi cùng không khí ấm áp. Nhưng, lễ giáng sinh luôn chứa đựng những câu chuyện, sự tích thú vị và đầy ý nghĩa mà đôi khi bạn chưa biết. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Câu chuyện về chiếc tất Giáng sinh:

Những chiếc bít tất bắt nguồn từ chuyện 3 cô gái chưa chồng giặt đồ. Và treo tất của họ bên lò sưởi cho nhanh khô. Họ không thể lấy chồng vì không có của hồi môn. Tuy nhiên, thánh Nicholas biết hoàn cảnh của họ đã đặt một thỏi vàng vào tất. Buổi sáng khi các cô thức dậy và phát hiện ra nên họ đã có thể cưới chồng.

Tất là món quà yêu thích của mọi người
Tất là món quà yêu thích của mọi người trong dịp Giáng sinh

Câu chuyện về cây thông noel:

Vào thế kỷ thứ VIII, thánh Boniface, một thầy tu người Anh. Trên đường hành hương, ông tình cờ bắt gặp một nhóm những kẻ không thờ thiên chúa sùng bái đang tập trung quanh một cây sồi lớn. Dùng một đứa trẻ để tế thần. Để dừng buổi tế thần và cứu đứa trẻ, Boniface đã hạ gục cây sồi chỉ bằng một quả đấm. Tại nơi đó đã mọc lên một cây thông nhỏ. Vị thánh nói với những kẻ không thờ thiên chúa rằng cây thông nhỏ là cây của sự sống và nó tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng của Chúa cứu thế.

Cây thông noel
Cây thông noel là đồ vật không thể thiếu trong mỗi nhà vào ngày Giáng sinh

Câu chuyện về Ông già Noel:

Người ta (đặc biệt là trẻ em) cho rằng Ông già Noel sống và làm việc ở Bắc Cực. Nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood như The Polar Express lại càng củng cố niềm tin thơ ngây này. Các quốc gia ở Bắc Âu đều tự nhận rằng xưởng chế tạo đồ chơi của ông già Noel nằm ở quốc gia họ.

Ông già noel ẩn chứa nhiều câu chuyện trong đó
Ông già noel ẩn chứa nhiều câu chuyện trong đó

Ngày nay, người ta chấp nhận Ông già Noel là hóa thân của Thánh Nicolas ở thành Myra (280 – 343). Nhiều sử gia cho rằng hình ảnh đầu tiên về Ông già Noel xuất hiện trong một bài thơ có tên: A visit from Saint Nicholas (Chuyến thăm của Thánh Nicholas) được xuất bản năm 1823. Còn hình ảnh một ông già phúc hậu, với một bộ râu trắng dài trong bộ đồ màu đỏ có viền trắng thì xuất hiện đầu tiên trên báo vào năm 1860 qua nét bút tưởng tượng của nghệ sĩ Thomas Nast. Tại phương Tây, ngày lễ Thánh Nicholas là vào ngày 6 tháng 12.

Tạm kết, Giáng sinh là một ngày lễ trọng đại. Nhưng ẩn chứa trong đó còn rất rất nhiều câu chuyện kỳ bí, hấp dẫn mà chưa chắc ai cũng thực sự biết.

Người tổng hợp: Lâm Tuấn

——————————————————–

  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận