Cho dù đã chuẩn bị nhưng vẫn trượt khi đi phỏng vấn? Làm sao để nổi bật và cạnh tranh với các ứng viên khác? Không có kinh nghiệm làm sao để ghi điểm? Bạn đã bao giờ thắc mắc dù chỉ là một lần chưa? Chắc chắn là rồi đúng không nào. Nếu ở trong tình trạng trên thì đừng lo lắng, mọi chuyện sẽ có cách giải quyết. 5 mẹo ứng tuyển nhân viên bán hàng dưới đây sẽ giúp bạn “trăm trận trăm thắng”. 

Cho họ thấy bạn đã chuẩn bị kỹ như thế nào

Sai lầm lớn nhất của ứng viên khi đi tuyển dụng đó là thiếu sự chuẩn bị. Hãy nhớ cuộc phỏng vấn giống như một cuộc trao đổi mua bán giữa bạn và nhà tuyển dụng. Khi được nói, bạn hãy thể hiện hết cho họ bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng như thế nào.

” Để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn, tôi đã đọc… báo cáo về công ty”

” Tôi đã nghiên cứu website công ty để chắc chắn rằng mình phù hợp với công ty”

Đặc biệt khi chưa có kinh nghiệm, bạn càng cần phải chuẩn bị và nghiên cứu kỹ hơn. Hãy thể hiện rằng: tuy tôi chưa có kinh nghiệm nhưng tôi luôn có tinh thần chuẩn bị và học hỏi. Một nhân viên có ý chí cầu tiến sẽ luôn được đánh giá cao hơn những người khác. Vì vậy, đừng quên nhấn mạnh bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng thế nào nhé!

Định hình được triết lý bán hàng của bạn

tuyển nhân viên bán hàng
Có triết lý bán hàng tốt sẽ giúp công việc trở nên thuận lợi hơn

Khi ứng tuyển nhân viên bán hàng, bạn cần chuẩn bị sẵn và định hình được triết lý bán hàng của mình. Triết lý đối với người bán hàng là vô cùng quan trọng. Sở dĩ như vậy vì triết lý sẽ giúp quyết định cách thức, mục đích làm việc của bạn. Triết lý càng rõ ràng thì công việc sẽ càng được tiến hành thuận lợi. Vì vậy, khi tuyển nhân viên bán hàng, các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những người có triết lý đúng đắn, rõ ràng.

++ Tìm hiểu thêm: Kỹ năng tư vấn bán hàng “đánh đổ” mọi lý do từ chối

Luôn cho họ thấy bạn hứng thú  

Bí kíp đầu tiên giúp “cưa đổ” nhà tuyển dụng đó là khiến họ cảm thấy bạn luôn hứng thú. Sự hứng thú sẽ được thể hiện từ những cử chỉ nhỏ nhất cho đến lời ăn tiếng nói. Bạn có thể mở đầu cuộc phỏng vấn bằng nụ cười thật tươi và lời chào hỏi đơn giản:

“Chúc mọi người một buổi sáng tốt lành”

” Hy vọng rằng hôm nay chúng ta sẽ có một buổi phỏng vấn suôn sẻ” 

tuyển nhân viên bán hàng

Hay hơn nữa, bạn có thể thể hiện sự hứng thú ngay cả khi kết thúc phỏng vấn. Đừng ra về mà không nói những câu như sau:

” Tôi thực sự mong muốn và rất hạnh phúc nếu công ty lựa chọn tôi”

” Tôi thực sự mong muốn sẽ được đóng góp những thứ tốt nhất của tôi cho công ty” 

” Tôi có thể nhận được phản hồi vào khi nào? Khi nào tôi có thể bắt đầu làm việc được.” 

Ngoài ra, còn một số điểm bạn cần lưu ý nếu không muốn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Những hành động như nhìn đồng hồ, nhìn xa xăm sẽ bị đánh giá không tốt. Nếu bạn lặp lại hành động này nhiều lần, người tuyển dụng sẽ thấy bạn đang không tôn trọng và không hứng thú với cuộc trò chuyện này. Chẳng có công ty vào sẽ tuyển dụng một nhân viên thiếu tôn trọng đúng không nào?

Hãy cho họ biết họ cần gì

Điểm giúp bạn “ăn đứt” những ứng viên khác đó là đem đến cho nhà tuyển dụng những lời khuyên hữu ích. Làm sao để cải thiện những điểm yếu? Cách để đẩy mạnh mặt mà công ty muốn phát triển thế nào? Một nhà tuyển dụng sẽ cực kì ấn tượng nếu bạn mang đến cho họ những giải pháp đó! Làm như vậy, bạn sẽ chứng tỏ được mình có tinh thần xây dựng, có kiến thức và có khả năng đóng góp lớn. Chắc chắn, mọi công ty đều sẽ chào đón một người nhân viên có tinh thần tốt như vậy.

++ Tìm hiểu thêm: 5 chìa khóa giúp bạn xin việc dù chưa có kinh nghiệm

Chuẩn bị sẵn tình huống thuyết phục họ

tuyển nhân viên bán hàng
Những tình huống thực tế sẽ giúp thuyết phục người phỏng vấn hơn rất nhiều

Chứng minh bằng các tình huống thực tế sẽ giúp bạn thuyết phục nhà tuyển dụng. Hãy tự đưa ra ví dụ thực tế và cách giải quyết của bạn trong mỗi trường hợp. Thay vì để nhà tuyển dụng hỏi, bạn hãy chủ động đưa ra để thể hiện khả năng của mình. Những ví dụ thực tế sẽ thể hiện rõ ràng được khả năng của bạn. Một nhà tuyển dụng sẽ ưu tiễn những người làm được việc chứ không phải nói suông.

++

Theo Viecngay

Bình luận