4 lý do khiến bạn mãi không giàu nổi

8961

Khoảng cách giàu nghèo từ muôn đời nay vẫn không hề thay đổi; nếu có thì cũng chẳng qua là giảm được phần nào sự phân biệt đối xử. Trong chúng ta, sự phấn đấu và cố gắng nỗ lực luôn được phát huy mỗi ngày, tất cả cũng chỉ vì mục đích chung là vươn đến sự thành đạt – sự giàu có.

Vậy, có bao giờ bạn nghĩ: tại sao mình vẫn cứ nghèo? Hay cơ hội làm giàu vẫn chưa thật sự “ưu ái” bạn?…Đâu mới là lý do thật sự? Hãy xem liệu lý do nào khiến bạn vẫn chưa thể giàu lên được.

Kiếm tiền không bao giờ là đủ


Mỗi chúng ta cần hiểu rằng, mức lương đánh giá năng lực của từng đối tượng.

Dù cho mức lương hiện tại của bạn có ít hoặc nhiều; cao hay thấp chúng ta vẫn cảm thấy không hài lòng. Chúng ta vẫn thường than phiền về lương bổng, vật giá leo thang hàng ngày, mong muốn được hưởng mức lương cao hơn.

Mỗi chúng ta cần hiểu rằng, mức lương đánh giá năng lực của từng đối tượng. Nếu muốn có được mức lương cao hơn, hãy cố gắng phấn đấu và trau dồi kỹ năng hơn nữa. Đồng thời, tạo cho mình thói quen hạnh phúc, trân trọng những gì đang có ở hiện tại – đừng quá tham vọng.

Có thể bạn quan tâm: Muốn thật giàu có trong năm 2019, hãy thay đổi 8 lối sống này ngay từ bây giờ

Thay đổi công việc thường xuyên


Bạn thường xuyên phàn nàn, cảm thấy mức lương không phù hợp với công việc hiện tại; hoặc môi trường làm việc không phù hợp để thay đổi công việc.

Bạn thường xuyên phàn nàn, cảm thấy mức lương không phù hợp với công việc hiện tại; hoặc môi trường làm việc không phù hợp để thay đổi công việc. Ban đầu, bạn vẫn cảm thấy thú vị với công việc mới, tiếp xúc với những con người mới. Tuy nhiên, theo thời gian – vị trí trong công việc của bạn vẫn cứ “dậm chân tại chỗ”; mệt mỏi khi phải làm việc không có đam mê.

Có nhiều khoản nợ xấu

Những khoản nợ xấu sẽ khiến bạn mãi không giàu lên nổi

Khi chúng ta ra trường, có được việc làm sẽ cố gắng chi trả cho những khoản nợ trước đó. Tiếp nối theo đó là những mong muốn như: mua nhà, mua xe…; khi không đủ điều kiện, bắt buộc bạn phải cần đến sự can thiệp của việc vay tiền.

Hoặc bạn cứ mãi đắm chìm trong những suy nghĩ; tự cho phép mình sống thoải mái – những khoản nợ sẽ trả dần. Tuy nhiên, những ý nghĩ này sẽ đưa bạn đến vòng quay lẩn quẩn của những khoản nợ chồng chất, tiền lương chỉ đủ trả lãi hàng tháng. Cứ thế, bạn vẫn cứ túng thiếu, sống cùng những khoản nợ.

Trở thành nô lệ của đồng tiền

Khi đã có những khoản nợ xấu, có nghĩa việc kiểm soát tiền bạc của bạn đã không còn được như trước, tiền bạc bắt đầu chi phối bạn.


Đừng đặt và để tiền bạc trở thành trung tâm của cuộc đời mình.

Mặc dù tiền bạc được quy đổi thành giá trị lưu hành, nhưng không đồng nghĩa là thứ quan trọng nhất. Vì vậy, đừng đặt và để tiền bạc trở thành trung tâm của cuộc đời mình. Nếu muốn tránh được những điều này, bạn hãy học cách tự tạo cho mình sự hứng thú để làm việc, để phấn đấu – thay vì mải miết biến mình trở thành nô lệ của đồng tiền.

Bạn cần nhớ rằng, bất cứ người thành công – người giàu nào, họ cũng luôn quan niệm và cho rằng, tiền bạc phục vụ cho mình – chứ không phải ngược lại!

(Sưu tầm)


——————————————————–
>> Bạn đang tìm một công việc phổ thông, không cần kinh nghiệm? Truy cập ngay Viecngay.vn
>> Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
>> Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới! 

Bình luận