Những bí quyết ôn thi giúp bạn đạt kết quả tốt trong kì thi của mình

1028

Ôn thi là khái niệm mà ai nói đến cũng nghĩ đó là việc quan trọng của mỗi người. Trong cuộc đời mỗi bạn ai cũng đều lo lắng cho mỗi kì thi của mình. Không phải ai cũng biết cách làm sao để có thể ôn tập thật tốt cho kì thi của mình. Sau đây hãy cùng mình tìm hiểu những bí quyết có thể giúp bạn đạt kết quả tốt.

Không thức quá khuya, hãy dậy sớm

Như các bạn đã biết thức khuya quá không tốt cho sức khỏe. Nhưng các bạn vẫn cố thức để ôn tập hoặc có những bạn thức “overnight” cùng với ly cà phê để chống buồn ngủ. Bạn suy nghĩ rằng thức đêm làm nốt rồi sáng mai ngủ cũng được. Như vậy các bạn thức đêm để làm gì?

Cơ thể của các bạn cần ít nhất 7, 8 tiếng để nghỉ ngơi, lấy lại sinh lực. Thiếu ngủ sẽ khiến cơ thể bạn thiếu sinh lực cũng như suy nhược cơ thể. Bạn đừng nên thức quá 10h khuya và hãy dậy vào lúc 6h sáng, tập thể dục rồi hẵng ngồi vào bàn học. Làm như vậy sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Hạn chế ngồi học suốt

Bạn đừng ngồi học quá lâu, ngồi từ sáng đến trưa rồi từ trưa đến tối. Bạn có thể đứng dậy đi lại hoặc làm việc nhà. Làm như vậy sẽ giúp bạn tránh được sự mỏi mắt, đau đầu,…

Sự tập trung cao độ

Đẻ có thể ôn thi hiệu quả bạn cần sự tập trung cao độ nhất định. Chính những thứ giải trí làm mất sự tập trung của bạn. Bạn hãy tự tay tắt những thiết bị di động cũng như máy nghe nhạc. Như vậy bạn sẽ không bị phân tâm trong lúc ôn thi. Các bạn có thể dùng chúng trong giờ giải lao với thời gian nhất định, các bạn nhé.

Viết ra giấy 

Đừng “lẩm bẩm” học thuộc lòng như… tụng kinh. Không chỉ đối với các từ Tiếng Anh, công thức Toán – Lý – Hóa cũng như môn khác đều cần viết ra giấy khi bạn học bài, ôn tập. Viết ra giấy cũng như kết hợp với ghi nhớ chủ động sẽ giúp bạn dễ dàng khắc sâu kiến thức hơn. Và đó cũng là một hình hình thức quan trọng trực tiếp thu kiến thức.

Trao đổi với bạn bè

Đừng ôn tập một mình. Bạn có thể cùng những người bạn của mình lập một nhóm ôn thi với nhau. Khi các bạn học với nhau các bạn sẽ có thể trao đổi được nhiều thứ với nhau hơn. Có những thứ bạn không biết có thể cùng bạn bè tìm ra lời giải thích hợp. Phương phát này rất hay, giúp bạn nhanh tiến bộ, ” học thầy không tày học bạn”. Mặt khác giúp bạn không thấy cô đơn trên con đường chinh phục tri thứ.

Hãy thực hành, thực hành và thực hành

Bạn hãy tự vận dụng, củng cố kiến thức qua việc giải các bài tập, làm những bài thực hành. Đừng học công thức suông mà bạn hãy biết vận dụng chúng cho bài tập của mình. Khi bạn làm bài liên tục chúng sẽ khắc ghi sâu vào trong trí nhớ của bạn. Và cũng biết biến những bài chữa của thầy cô thành những bài tự làm của mình bằng các cách khác nhau. Hãy cứ giải nếu bạn làm sai bạn có thể nhận ra và nhớ rằng không bao giờ mắc phải lỗi đó nữa.

Tự chủ với những cuộc vui chơi

Cuộc sống của bạn không chỉ bao gồm mỗi việc học mà bên cạnh đấy còn có gia đình, bạn bè,… Nhưng trong thời điểm ôn thi bạn hãy ưu tiên cho việc học. Nếu đó là việc không quan trọng bạn hãy từ chối một cách kheo léo những cuộc gặp gỡ chiếm nhiều thời gian cảu bạn. Hãy hẹn họ một dịp khác, còn rất nhiều dịp dành cho bạn. Hãy dành thời gian và sức khỏe cho chặng cuối ” cuộc đua” của mình.

Nguồn: Sưu tầm

Bình luận