Những lời khuyên dành cho các bạn sinh viên năm nhất

1224

Sinh viên  là người học tập tại các trường đại học, cao đẳng. Ở đó họ được truyền đạt kiến thức bài bản về một ngành nghề, chuẩn bị cho công việc sau này của họ. Họ được xã hội công nhận qua những bằng cấp đạt được trong quá trình học. Dưới đây là những lời khuyên dành cho các bạn sinh viên năm nhất.

Tạo thói quen tốt cho giấc ngủ của mình:

Sinh viên là độ tuổi có rất nhiều thời gian rảnh rỗi và thoải mái. Chính vì vậy, một số bạn thường thức khuya đến tận 2h – 3h sáng. Hầu hết dùng để làm kiếm thêm tiền qua mạng, xem phim, chơi điện tử,… Đây là một khoảng thời gian vô cùng có hại cho sức khỏe. Bên cạnh đó, sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của bạn nếu bạn phải dậy sớm vào sáng hôm sau.

Chính vì vậy, bạn hãy tạo cho mình một thói quen với giấc ngủ điều độ (từ 7 đến 8 tiếng một tối). Và 30 phút vào mỗi buổi trưa. Từ đó sẽ giúp bạn luôn có một nguồn năng lượng dồi dào để học tập cũng như vui chơi.

Đi làm thêm để có một khoản thu nhập:

Đại học là một quãng thời gian khá thoải mái của mỗi người. Việc học tập không bị đè nặng quá nhiều như thời học phổ thông. Bài tập về nhà cũng chỉ giao theo từng giai đoạn chứ không dày đặc và nặng nề như trước. Vì vậy, bạn rất rất cần dành khoảng thời gian trống đó cho những công việc làm thêm.

Đi làm thêm ngay từ năm nhất sẽ giúp bạn va chạm với xã hội. Học hỏi được từ những đồng nghiệp. Bên cạnh đó, bạn còn hiểu được những cách kiếm tiền từ xã hội. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai của bạn. Bạn thử tưởng tượng

Lên kế hoạch chi tiết cho bản thân:

Ngoài thời khóa biểu học cứng ở trường. Bạn hãy lên kế hoạch chi tiết cho khoảng thời gian còn lại của bản thân. Hãy lên kế hoạch thật kỹ để bạn có thể kiểm soát công việc của mình. Hãy dùng nó để làm việc cũng như học tập năng suất nhất. Và từ đó, bạn sẽ sớm chinh phục được những thành tựu ngay từ thời sinh viên.

Cân bằng giữa học và chơi:

Chắc chắn rồi, một sinh viên giỏi phải là người biết cân bằng giữa việc học tập, làm thêm và việc giải trí. Chơi như thế nào để việc học thật hiệu quả. Học ra sao để luôn có số điểm tốt mà vẫn không bị gọi là “mọt sách” và không bị căng thẳng. Hãy dành 2 tiếng – 3 tiếng một ngày để giải trí. Hãy cố gắng cân bằng tốt nhất giữa học và chơi nhé bạn.

Tham gia một vài câu lạc bộ:

Câu lạc bộ luôn là những môi trường tốt để phát triển bản thân. Bên cạnh đó, nó còn mang lại rất nhiều mối quan hệ cho bạn. Những mối quan hệ đó có thể là những đàn anh, đàn chị đi trước có thể cung cấp kiến thức cho bạn. Và có một vài trường đại học còn mời chuyên gia về câu lạc bộ để trực tiếp hướng dẫn cho bạn nữa.

Kết nối với những sinh viên cùng lớp với bạn:

Sinh viên là khoảng thời gian vô cùng tốt cho bạn để phát triển các mối quan hệ của bản thân. Hãy cố gắng kết nối với những người bạn cùng lớp của bạn. Vì sao?. Đơn gian vì họ học cùng ngành với bạn, cùng đam mê, chí hướng với bạn. Tương lai có thể họ sẽ trở thành những người đồng nghiệp của bạn. Và những người bạn đó có thể giúp đỡ bạn rất nhiều trong công việc. Mối quan hệ luôn là điều được đặt lên hàng đầu trong cuộc sống, sự nghiệp.

 

Bình luận