Những ý tưởng “chăm sóc” fanpage hiệu quả

1359
Nếu bạn vào bài viết này, ắt hẳn bạn đã từng tự tạo cho bản thân một fanpage. Và bạn đã từng đặt những câu hỏi tương tự như: “Làm sao để tăng like cho fanpage?.” hay “Mình nên viết nội dung gì cho nó?.” Chính vì vậy, hôm nay tôi có mặt ở đây để giải đáp những thắc mắc đó của bạn.

Chuẩn bị kiến thức tốt nhất trước khi bắt đầu:

Kiến thức là một điều không thể thiếu bạn cần chuẩn bị trước khi bạn làm bất cứ điều gì. Ở đây, để “chăm sóc” một fanpage chuyên nghiệp. Bạn cần nắm vững kiến thức tốt nhất về sản phẩm mà bạn đang làm. Điều đó sẽ giúp bạn trả lời bình luận của các fans, thu hút mọi người trở lại trang của bạn. Nếu bạn đang làm trang về giải trí, trước hết bạn hãy thật hài hước. Vì bạn phải hài hước thì mới làm một cộng đồng cùng cười vì những trò giải trí của bạn được. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị những kiến thức về thiết kế ảnh, tạo nội dung và thậm trí là dựng clip nữa. 

Định hướng rõ ràng về mục tiêu thành lập fanpage của bạn:

Chắc chắn rồi, ai tạo ra một fanpage đều có một mục đích riêng. Có người tạo ra vì mục đích kinh doanh, kiếm thêm thu nhập. Có người tạo ra để phục vụ cho doanh nghiệp / thương hiệu. Nhưng có người chỉ tạo ra để đạt được mục đích duy nhất là…tạo cho vui. Dù lý do là gì đi chăng nữa thì bạn cũng phải xác định được mục đích của mình. Vì sau khi xác định được mục đích của nội dung trên fanpage. Bạn sẽ có những định hướng, kế hoạch rõ ràng để phát triển cho nó trong thời gian sau này.

Cần phân ra và lên kế hoạch cho từng bộ phận nội dung trước khi tạo trang:

Khi đã có những mục tiêu về nội dung trang. Bạn cần phân ra và lên kế hoạch cụ thể những nội dung cần lên cho fanpage. Kế hoạch của bạn cần nội dụng, thời gian lên bài và quan trọng nhất

Bạn phải có nhân sự để đứng ra chịu trách nhiệm về từng mảng của fanpage:

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, bạn cần phải tuyển một đội ngũ để chịu trách nhiệm về từng nội dung trên fanpage cho bạn. Nhưng nếu bạn chưa đủ nguồn lực thì bạn sẽ phải tự một mình “cân” hết những công việc này. Công việc đó là gì, đó là việc phát triển nội dung, việc thiết kế ảnh và đặc biệt là việc trả lời bình luận, tin nhắn của fans.

Tóm lại, trên đây là những bước mà bạn cần phải nắm vững để có thể “chăm sóc” cho fanpage của bạn một cách tốt nhất. Hãy áp dụng ngay và thành công nào!.
Người viết: Lâm Tuấn
——————————————————–
  • Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
  • Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
  • Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới!

Bình luận