Một cửa hàng thời trang muốn phát triển cần phải dựa vào nhiều yếu tố. Địa điểm, thời trang, không gian, con người.. tất cả phải được đảm bảo. Tuy nhiên, yếu tố con người sẽ giúp bạn làm nên kì tích. Chỉ cần tuyển dụng được những “chiến binh” xuất sắc, công việc của bạn sẽ “khởi sắc” lên rất nhanh. Dưới đây là 4 bí kíp tuyển dụng mà các shop thời trang tuyển nhân viên nên chú ý! 

1. Chú ý tới ngoại hình

Người xưa đã bảo “trông mặt mà bắt hình dong”. Khi các chủ shop thời trang tuyển nhân viên nên chú ý tới bên ngoài. Dĩ nhiên, ngoại hình chỉ là một phần thôi nhưng vẫn cần để ý mà. Không cần quá xinh đẹp, chỉ cần gọn gàng, sáng sủa là được.

shop thời trang tuyển nhân viên
Không cần quá xinh xắn, chỉ cần ưa nhìn và biết cách ăn mặc là đủ

Nếu bạn so sánh giữa nhân viên bán hàng xinh đẹp với một nhân viên khác bình thường, khách hàng sẽ thích ai hơn? Chắc chắn câu trả lời là cô nhân viên đầu tiên rồi. Mặc dù cô nhân viên đó có thể không giỏi bán hàng lắm nhưng vẫn sẽ thu hút được khách hàng. Lí giải ư? Đơn giản thôi. “Tai nghe không bằng mắt thấy”. Con người mà, ai chả thích cái đẹp.  Nếu tuyển dụng những nhân viên có ngoại hình ưa nhìn, trẻ trung sẽ thu hút được khách hàng đến cửa hàng.

Vì thế, cho dù có gấp gáp mấy nhưng đừng “vớ bừa” nhân viên bạn nhé. Hãy chú ý tới khâu này nếu bạn muốn cửa hàng bạn thực sự lan tỏa và thu hút mọi người !

2. Để ý đến thái độ 

Trong bất kể công việc nào, thái độ được đánh giá hàng đầu. Dù có làm hay, làm tốt mà thái độ không ổn thì cũng “vứt”. Như bạn thấy đó, khi bước vào cửa hàng, khách hàng sẽ chú ý đến thái độ. Nếu thái độ không tốt, họ sẵn sàng rời ngay lập tức. Đã có rất nhiều cửa hàng bị “sập tiệp” hay đánh giá 1 sao chỉ vì thái độ không tốt đó. Nếu muốn duy trì cửa hàng, hãy chú ý đến thái độ phục vụ của nhân viên.

shop thời trang tuyển nhân viên
Một nhân viên luôn tươi cười, niềm nở sẽ thu hút được khách hàng

Một nhân viên có thái độ tốt sẽ được thể hiện ngay từ khi bạn gặp họ lần đầu tiên. Ngay từ vòng tuyển dụng, chỉ cần để ý một chút bạn sẽ thấy. Những ai luôn cảm thấy hào hứng, thích thú với công việc thời trang, họ sẽ có thái độ tốt. Hoặc đơn giản, đến đúng giờ hẹn, luôn tươi cười niềm nở, biết lắng nghe, tiếp thu cũng là điểm có thể đánh giá.

3. Khả năng “ăn nói” tốt

Một người có khả năng ăn nói tốt hầu hết sẽ giao tiếp tốt với mọi người. Không chỉ riêng lĩnh vực thời trang mà đây là điểm cộng với tất cả công việc, lĩnh vực khác. Giao tiếp được xem là chìa khóa phá bỏ mọi rào cản khi tiếp xúc với khách hàng.

shop thời trang tuyển nhân viên
Giao tiếp là cánh cửa kết nối hiệu quả nhất với khách hàng

Một người bán hàng thời trang giỏi luôn biết khơi gợi và tạo những câu chuyện để tiếp cận với khách hàng. Không cần phải là những câu chuyện về xu hướng, làm đẹp mà đơn giản là những câu chuyện về cuộc sống, sở thích của họ mà thôi. Nếu làm được như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi đến cửa hàng. Lúc này, bạn sẽ có thể tìm hiểu sâu hơn khách hàng và đáp ứng được nhu cầu mua sắm của họ.

++ 10 lưu ý giúp bạn có cuộc giao tiếp chất lượng

++ Học hỏi kỹ năng bán hàng “kinh điển” của người Ấn Độ

4. Thấu hiểu khách hàng và biết cách tư vấn 

Nếu chọn đúng nhân viên, doanh số của hàng bạn sẽ tăng vọt. Đừng lạ khi thấy cửa hàng bên cạnh đông mà cửa hàng mình ít. Mặt hàng thì giống nhau nhưng sao lại có sự khác biệt như vậy? Đôi khi sự khác biệt đó xuất phát từ chính nhân viên.

shop thời trang tuyển nhân viên
Một nhân viên tốt sẽ biết cách tư vấn khách hàng hiệu quả và nhanh chóng

Một cửa hàng có những nhân viên tâm lý, hiểu khách hàng bao giờ cũng được ưu ái hơn. Doanh số của cửa hàng cũng từ đó mà tăng. Để chọn lựa được nhân viên có kỹ năng này thì bạn hãy chú ý đến giao tiếp của họ. Khi phỏng vấn bạn có thể đưa ra các câu hỏi tình huống để họ trả lợi. Bạn hãy đóng vai người mua cần được tư vấn xem họ nói gì. Tuy nhiên, cũng đừng mơ mộng tuyển được nhân viên giỏi ngay từ đầu. Việc tư vấn, hiểu khách có thể được rèn luyện khi họ làm nhiều rồi.

Trên đây là 4 bí kíp bạn nên nhớ để có thể tuyển dụng nhân viên ưng ý cho mình. Ngoài ra, còn vô số kỹ năng như lắng nghe, xử lý tình huống.. bạn nên quan tâm. 

Viecngay mong rằng những thông tin trên sẽ thật sự hữu ích với các bạn! 

Quỳnh Hoa 

Bình luận