Người thành công và những thói quen của họ hàng ngày

1116
thành công
Thói quen người thành công

Đã bao giờ bạn tự định nghĩa “sự thành công” theo cách hiểu của riêng bạn?. Theo quan điểm của riêng tôi. “Thành công” sẽ được định nghĩa dưới con mắt của những người khác nhau. Từ đó sẽ đưa ra những khái niệm khác nhau nhưng nó không khó định nghĩa đến như vậy. Thành công chỉ đơn giản là “Ngày mai, bạn làm tốt hơn ngày hôm nay”. Như vậy tức là bạn đã thành công. Vậy, hãy cùng Viecngay tìm hiểu xem những thói quen hàng ngày của người thành công là gì:

1. Tạo một thói quen buổi sáng phù hợp:

Phần lớn thói quen của người thành công vào mỗi sáng là chăm sóc cơ thể. Với nước, bữa ăn tốt cho sức khỏe và tập luyện. Họ cũng không quên dưỡng tâm bằng cách ngồi thiền, cầu nguyện, đọc sách hoặc ghi chép.

Viecngay.vn - Thành công của Jack Ma
Tuy bận rộn nhưng Jack Ma luôn dành 1 giờ đồng hồ mỗi ngày để luyện tập kung fu và ông cho rằng:”Việc đầu tư cho sức khỏe cũng là đầu tư cho tài chính”

2. Bớt sống ảo trên mạng xã hội:

Vào cuối mỗi ngày làm việc, việc quan trọng nhất là tắt các thiết bị gây phiền nhiễu. Như mạng xã hội, email, tin nhắn để dành thời gian cho bản thân. Làm việc gì đó mà bạn thích vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Lên giường sớm, đi tắm, tới lớp học zumba. Mà bạn đã trì hoãn quá lâu, hay dành khoảng thời gian chất lượng với người mà bạn yêu quý. Bạn sẽ cảm ơn mình khi dừng việc lãng phí thời gian vào mạng xã hội. Bắt đầu chăm sóc bản thân và những người mà bạn yêu mến.

Viecngay.vn - Steve Job và thành công
“Thời gian của bạn là hữu hạn, đừng phí hoài nó bằng cách sống cuộc đời của một người khác” – Steve Jobs

3. Đọc một cuốn sách:

Những doanh nhân thành công đọc sách hằng ngày. Tất cả họ đều biết đến tầm quan trọng của việc tự giáo dục bản thân mỗi ngày. Để đạt được những kết quả tốt hơn trong cuộc sống riêng và sự nghiệp. Đọc sách không chỉ làm bạn có nhiều khả năng thành công hơn. Mà còn giúp bạn xả “stress” và giúp bạn bình tĩnh. Nó cũng rất hữu ích trong việc phát triển tư duy nhận thức sáng tạo.

bill-gates-quyet-khong-su-dung-iphone.jpg
Tỉ phú Bill Gates tuy đã trở thành một bậc thầy về công nghệ, nhưng ông vẫn không quên dành 1 tiếng mỗi ngày để đọc sách

4. Dành thời gian cho người thân và bạn bè:

Đã bao lâu bạn quên việc gọi điện cho bố mẹ hay tụ tập đi chơi với bạn bè. Nhiều người thường đổ lỗi cho việc quá bận rộn, mệt mỏi. Bạn hãy cố gắng giữ cho công việc và cuộc sống luôn hài hòa bằng cách dành nhiều thời gian hơn. Với gia đình, bạn bè, những người thân. Việc thắt chặt tình bằng hữu sẽ khiến bạn có thêm động lực để nỗ lực, cố gắng hơn.

Mark-Zuckerberg.jpg
“Ông chủ facebook” Mark Zuckerberg nghỉ làm 2 tháng để ở nhà chăm sóc vợ và cô con gái mới sinh

5. Chuẩn bị cho ngày làm việc mới:

Chỉ vài phút ngắn ngủi chuẩn bị quần áo, các tài liệu cần thiết cho ngày làm việc mới cũng khiến bạn cảm thấy tự tin hơn khi một ngày mới bắt đầu. Điều này còn giúp bạn không bị vội vàng và luôn sẵn sàng cho bất kì tình huống gì xảy ra.

Elon-Musk-2.jpg
Elon Musk là một trong những “siêu nhân” của thế giới – người luôn có kế hoạch rõ ràng cho từng giây trôi qua của cuộc sống

Tạm kết, các thói quen trên vô cùng đơn giản và bạn có thể rèn luyện một cách dễ dàng. Hãy bắt đầu từ những thói quen nhỏ bé, bạn sẽ thấy thành công không còn quá xa tầm tay của mình. Chúc bạn may mắn và thành công!

Người viết: Lâm Tuấn
Bạn là sinh viên và đang cần một công việc làm thêm? Truy cập ngay Viecngay.vn
Like Fanpage Viecngay.vn để cập nhật nhanh nhất thông tin việc làm thêm
Chia sẻ ý kiến của bạn bằng cách comment phía dưới

Bình luận