Việc làm Telemarketing, bạn đã biết chưa?

1166
Việc làm telemarketing
Việc làm telemarketing

Việc làm Telemarketing – bán hàng qua điện thoại hiện đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Với nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, dễ dàng thuyết phục.. đây hứa hẹn sẽ là công việc cực hot trong thời gian tới. Cùng tìm hiểu chi tiết về công việc Telemarketing này ngay phía dưới nhé! 

1. Telemarketing là gì?

Telemarketing – tiếp thị/ bán hàng qua điện thoại là một hình thức Marketing mới thay cho hình thức Marketing và Sales truyền thống. Đây là phương pháp mà thông qua đó, người bán hàng sử dụng điện thoại để thuyết phục, quảng cáo cho sản phẩm, hàng hóa hay dịch vụ với các khách hàng tiềm năng. Telemarketing gồm Outbound Calling ( gọi ra) và Inbound Calling ( nhận cuộc gọi vào).

Việc làm Telemarketing có một số lợi ích như: duy trì hiệu quả bán hàng, tăng doanh số cho công ty, giúp tiết kiệm thời gian tiền bạc… Với những điều vượt trội như vậy thì đây hứa hẹn sẽ là một hình thức Marketing cực HOT trong thời gian tiếp theo

++ Những cách để có việc làm thêm tốt khi còn là sinh viên

++ Muôn vàn khó khăn đến từ công việc Telemarketing ngành thời trang

2. Công việc của một telemarketing là gì?

Với 2 hoạt động chính là Outboung Calling( gọi ra) + Inbound Calling( nhận cuộc gọi vào) như đã nói ở trên sẽ có một vài công việc nhỏ sau đây:

– Outbound Calling

+ Gọi điện tới các khách hàng để thuyết phục mua hàng hóa, dịch vụ hay sản phẩm

+ Gọi điện chăm sóc khách hàng

+ Gọi điện nhằm mục đích khảo sát

– Inbound Calling

+ Giải đáp những thắc mắc của khách hàng

+ Tư vấn về mua hàng, sử dụng dịch vụ, hàng hóa

+ Nhận đặt hàng từ các khách hàng

– Báo cáo tình hình công việc với quản lý, cấp trên 

– Làm các công việc theo yêu cầu của cấp trên 

3. Những kỹ năng cần có của telemarketing

Việc làm Telemarketing yêu cầu nhiều kỹ năng, dưới đây là 3 kỹ năng “chủ chốt” mà ai cũng cần có nhé!

việc làm telemarketing
Việc làm telemarketing yêu cầu một số kinh nghiệm nhất định

– Kỹ năng giao tiếp rõ ràng, chuyện nghiệp

Bạn hãy nhớ rằng, khách hàng không có nhiều thời gian cho bạn, nhất là khi giao tiếp qua điện thoại. Vì vậy, khi gọi điện, hãy nói thẳng vào vấn đề, đừng cố dài dòng giải thích. Bạn hãy gây ấn tượng với khách hàng bằng chất giọng truyền cảm, ấm áp nhưng vẫn đầy tính chuyên nghiệp.

– Kỹ năng thuyết phục

Telemarketing là công việc bán hàng qua điện thoại nên thuyết phục là kỹ năng bắt buộc phải có. Nếu chỉ đơn giản nói suông vài câu tư vấn thì ai cũng làm được đúng không nào? Cần phải nói chuyện một cách hợp lý, logic thì mới có khả năng thuyết phục khách hàng cao. Ngoài ra, nói về những lợi ích mà khách hàng sẽ đạt được cũng là cách để thuyết phục khách hàng.

++ Có thể bạn quan tâm: Làm sao để thuyết phục khách hàng mua quần áo?

– Kỹ năng chuẩn bị

Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin về khách hàng nhé! Những thông tin về cá tính, sở thích, thói quen là điều bạn nên biết trước khi nói chuyện với khách hàng. Hãy tự chuẩn bị một list các câu hỏi hay tình huống có thể xảy ra trước. Khi bạn chuẩn bị, chắc chắn cuộc nói chuyện sẽ trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn.

4. Một số yêu cầu nếu muốn làm công việc telemarketing

– Độ tuổi: từ 19-40 tuổi

– Tốt nghiệp cấp 3

– Không yêu cầu bằng kinh nghiệm ( có là một lợi thế)

– Không nói ngọng, nói lắp

– Không nói/hạn chế nói giọng địa phương

5. Tìm kiếm việc làm telemarketing ở đâu?

Ngày nay, xu hướng tìm kiếm việc làm của mọi người đó là thông qua Internet. Những trang web thông tin tuyển dụng, đăng tin tìm việc là những nơi bạn có thể tìm kiếm được việc làm dễ dàng nhất. Một số trang bạn có thể tham khảo: Topcv.vn, Viecngay.vn, Hotjob, Vietnamworks…

Theo Viecngay.vn 

Bình luận